Ngoài ra người thường xuyên "tự sướng" cơ thể sẽ có biểu hiện mệt mỏi, rụng tóc, mất trí nhớ, mờ mắt và đau ở tinh hoàn.

Thủ dâm không phải hiện tượng quá lạ lẫm vì nhiều người cả nam và nữ tự mày mò tìm hiểu cơ thể mình. Nhưng ngày càng có nhiều trường hợp thủ dâm tới phát bệnh, thậm chí tử vong.

Liên tiếp tự sướng là tự giết chết cậu nhỏ

Lý giải về hậu quả của các hành vi tình dục quái đản ngày càng gia tăng, bác sĩ nam học Lê Thị Thu Hiền (Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội) cho biết: "Thủ dâm là hành vi tình dục tự nhiên, của nam giới và cả nữ giới nhằm tự thỏa mãn nhu cầu của bản thân khi chưa hoặc không có bạn tình".

{keywords}
Liên tiếp tự sướng là tự giết chết cậu nhỏ.


Thực tế có nhiều người thủ dâm suốt đời, ngay cả khi có vợ, có chồng và việc sinh hoạt tình dục cơ thể, sức khỏe vẫn bình thường. Nhưng những trường hợp lạm dụng, tự thủ dâm hàng chục lần/ngày và có những hành vi kỳ quặc, quái đản để thỏa mãn bản thân thì hoàn toàn không tốt.

Bác sĩ Hiền phân tích: "Khi thủ dâm để thỏa mãn bản thân quá nhiều lần/ngày hoặc nhiều lần một tuần là tự giết chết cậu nhỏ. Nó không chỉ ảnh hưởng tới khả năng tình dục mà còn nhiều nguy cơ về sức khỏe, khả năng tình dục sau này, thậm chí gây tử vong".

Theo bác sĩ Hiền, khi một người tự giúp mình đạt được cực khoái và liên tiếp nhiều lần như vậy thì lâu dần, cơ thể, não bộ sẽ hình thành phản ứng thói quen với việc kích thích bất thường, làm giảm độ nhạy cảm tình dục bình thường, cả sự kích thích của bạn tình khác giới. Hậu quả là người lạm dụng "tự sướng" sẽ khó đạt đỉnh.

Thực tế cho thấy khả năng đạt đỉnh của những người tự thủ dâm thường nhanh hơn việc quan hệ tình dục bình thường. Một người nam có thể trong 2 phút tự sướng đã xuất tinh... vì thế dễ bị biến chứng xuất tinh sớm, rò rỉ tinh dịch,.... Đây là một dấu hiệu cho thấy dây thần kinh kiểm soát van xuất tinh suy yếu vì quá thường xuyên được sử dụng. Ngoài ra người thường xuyên "tự sướng" cơ thể sẽ có biểu hiện mệt mỏi, rụng tóc, mất trí nhớ, mờ mắt và đau ở tinh hoàn.

Đặc biệt nó còn gây ra các ức chế hệ thần kinh và chức năng gan, sẽ dẫn đến sự cạn kiệt về khả năng tình dục. Đó là nguyên nhân gây rối loạn tình dục, khả năng cương cứng rối loạn thậm chí nhiều nam giới bị liệt dương, bất lực.

Bác sĩ Hiền khẳng định: "Nếu thủ dâm liên tục hàng chục lần 1 ngày sẽ làm tổn hao dương khí, suy kiệt cơ thể... dẫn tới tử vong".

Tình dục bất thường là có vấn đề về tâm thần

Còn theo PGS. Trần Hữu Bình, chuyên gia về tâm thần học: "Những người có các hành vi tình dục bất thường, thị dâm, ấu dâm hay nghiện sex thường tự thủ dâm liên tục... phần nhiều là do có các vấn đề về tâm thần.

Khi bị rối loạn các chức năng thần kinh thì có thể ảnh hướng tới tình dục, dẫn đến những ham mê tình dục bất thường. Có người thì chỉ cần khoe hàng và làm người khác giới sợ hãi là có thể thỏa mãn, có người thì chỉ có thể lên đỉnh khi quan hệ với trẻ em, có người thì chỉ thỏa mãn khi thực hiện những hành vi tình dục bất thường ...

{keywords}
Người nghiện sex, hay nghiện thủ dâm... họ luôn có cảm giác bị thôi thúc dẫn đến những ám ảnh về tình dục.


Với những người nghiện sex, hay nghiện thủ dâm... họ luôn có cảm giác bị thôi thúc dẫn đến những ám ảnh về tình dục, họ sẵn sàng loại bỏ mọi trở ngại để tìm cách thỏa mãn bản thân.

Ví dụ ngay khi một cô gái đẹp đi qua thì trong đầu họ sẽ có thôi thúc và ngay lập tức họ sẽ tìm một phương pháp để tự thỏa mãn bản thân như tự thủ dâm".

Hiện nay, số lượng bệnh nhân nam và cả nữ trong độ tuổi 16-30 tuổi đã đến khám tại phòng khám chuyên khoa tâm thần về chứng bệnh nghiện tình dục ngày càng nhiều. Nhiều thiếu niên mới lớn lo lắng vì mỗi ngày thủ dâm nhiều lần, không làm thì người bứt rứt, khó chịu.

Có khi đang làm việc, đang học, các em phải giả vờ vào toilet để "tự xử lý" mới thấy nhẹ người, hết cơn nghiện. Có những quý ông gặp người phụ nữ nào cũng nghĩ ngay tới hình ảnh mình "quan hệ" với cô ta. Và chỉ cần có vậy họ lại tự tìm cách thỏa mãn bản thân, thậm chí thủ dâm liên tiếp nhiều lần đến chết.

Có những anh chồng trẻ đêm đêm lén vợ vừa xem phim "tươi mát" vừa tự thủ dâm đến mệt nhoài còn khi quan hệ với vợ thì không sao lên đỉnh được... Tất cả những triệu chứng đó sẽ ảnh hưởng lâu dài và dẫn đến những hậu quả đáng tiếc nếu không chữa trị kịp thời.

(Theo Kiến thức)