Một số người suy nghĩ bảo hiểm nhân thọ chỉ để dành cho những ai đã kết hôn hoặc có con, tuy nhiên hiện có nhiều sản phẩm bảo hiểm nhân thọ có lợi cả cho những người độc thân, không có người phụ thuộc.

Đầu tư cho tương lai của bạn

Bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp gia đình bảo vệ và thực hiện được những dự định tương lai ngay cả khi người trụ cột của gia đình qua đời hay mất đi khả năng làm việc. Nhưng nhiều loại hình bảo hiểm nhân thọ còn tích hợp giải pháp tiết kiệm, đầu tư để giúp bạn hoàn thành những mục tiêu trong cuộc sống - bạn có thể sử dụng bảo hiểm nhân thọ để tích lũy và bảo vệ tài sản, như một nguồn tài chính linh hoạt khi bạn phát sinh nhu cầu.

Không chỉ giúp bạn và gia đình an tâm trước rủi ro, bảo hiểm nhân thọ còn là một cách thông minh để tiết kiệm. Bằng cách đóng phí bảo hiểm theo định kỳ mà bạn lựa chọn (theo tháng, theo quý, theo năm), bạn đang tiết kiệm một cách có kỷ luật, theo đúng tiến độ mình mong muốn.

 

{keywords}
Ông Gaurav Sharma - Tổng Giám đốc BIDV MetLife

Có thể một số cách tiết kiệm khác cho bạn mức lãi suất hấp dẫn hơn, nhưng với bảo hiểm nhân thọ, bạn sẽ tiết kiệm theo khả năng, tiến độ phù hợp với mình và còn được bảo vệ về tài chính trước những rủi ro trong tương lai.

Bảo hiểm nhân thọ còn là một công cụ đầu tư an toàn cho những ai không ưa rủi ro. Nếu bạn không biết nên bắt đầu đầu tư bao nhiêu, đầu tư vào đâu - cổ phiếu, trái phiếu chính phủ, hay bất động sản… bạn có thể cân nhắc đầu tư thông qua một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ liên kết đầu tư như bảo hiểm nhân thọ liên kết chung hay liên kết đơn vị.

Với những sản phẩm này, bạn không cần phải hiểu biết về đầu tư hay quản lý rủi ro để đầu tư sinh lời - vì công ty bảo hiểm sẽ có trách nhiệm quản lý rủi ro cho bạn.

Điều quan trọng nhất là bảo hiểm nhân thọ cho phép bạn điều chỉnh khoản đầu tư của mình theo từng nhu cầu trong cuộc sống: những gói bảo hiểm giáo dục giúp bạn đảm bảo tương lai cho con cái, gói bảo hiểm khởi nghiệp giúp bạn bảo vệ gia đình hay đối tác của mình, gói bảo hiểm hưu trí giúp bạn có được cuộc sống độc lập về tài chính trong những năm tuổi vàng.

Một số loại bảo hiểm nhân thọ còn cho phép bạn rút tiền từ tài khoản bảo hiểm vào bất kỳ lúc nào. Vì vậy, với thời gian, bạn sẽ thấy tài khoản bảo hiểm của mình tăng dần cùng lãi suất và bạn có thể sử dụng nguồn tài chính này để phục vụ cho mục tiêu của mình mà vẫn được bảo vệ trước những rủi ro.

Tham gia bảo hiểm nhân thọ trước 35 tuổi

Nếu bạn nhìn nhận bảo hiểm nhân thọ như một công cụ tài chính, bạn có thể thấy rằng bảo hiểm nhân thọ đáp ứng được rất nhiều nhu cầu. Tuỳ thuộc vào giai đoạn cuộc sống, các khoản nợ nần, số người phụ thuộc, mục tiêu tài chính, lối sống và cách chi tiêu của mình… bạn sẽ tính được mức độ bảo hiểm, số tiền bảo hiểm phù hợp với mình.

Vậy mua bảo hiểm nhân thọ lúc nào để có thể sử dụng nó như một công cụ tài chính? Điều bạn nên nhớ đó là khi tuổi bạn càng trẻ thì chi phí bảo hiểm càng thấp.

Những bạn trẻ từ 18-25 tuổi có thể bắt đầu suy nghĩ về bảo hiểm nhân thọ nếu bạn có ý định đi học hoặc khởi nghiệp trong tương lai.

Từ 25-35 tuổi, chắc bạn sẽ kết hôn, bố mẹ bạn cũng sẽ cần hỗ trợ, nhu cầu về tài chính và những mục tiêu tài chính của bạn sẽ lớn hơn và bạn cũng sẽ có người phụ thuộc. Vì vậy, độ tuổi lý tưởng để mua bảo hiểm nhân thọ chính là trước 35 tuổi, khi mà chi phí bảo hiểm còn khá thấp và bạn sẽ có nhiều thời gian để tích lũy cũng như lên kế hoạch để đạt được mục tiêu của mình.

Đừng chờ đợi quá lâu để mua bảo hiểm nhân thọ vì bạn sẽ mất thêm chi phí - bạn có thể tính được điều này bằng cách so sánh phí bảo hiểm trung bình cho một người nam 30 tuổi và người nam 40 tuổi. Bạn cũng sẽ phải bổ sung vào chi phí này chi phí sức khỏe, liên quan tới các bệnh lý có khả năng phát triển hơn theo độ tuổi, cũng như số người phụ thuộc tăng theo thời gian.

Trái với những suy nghĩ của nhiều người, bảo hiểm nhân thọ không chỉ là giải pháp bảo vệ tài chính gia đình khi người trụ cột mất đi khả năng làm việc, mà bạn còn có thể sử dụng nó như một công cụ để thiết lập và hoàn thành những kế hoạch tài chính trong cuộc sống.

Bảo hiểm nhân thọ giúp bạn đánh giá nhu cầu tài chính của mình, tiết kiệm một cách có kỷ luật và đầu tư một cách an toàn để đạt được mục tiêu của bạn theo từng giai đoạn cuộc sống. Không chỉ giúp bạn yên tâm vì gia đình mình sẽ được hỗ trợ về tài chính ngay cả khi mình không còn đó, bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bạn hoàn thành những ước mơ và kế hoạch dài hạn của chính mình.

Chuyên mục “Hiểu về Bảo hiểm nhân thọ” do VietNamNet và BIDV MetLife phối hợp thực hiện với mong muốn mang bảo hiểm nhân thọ đến gần hơn với người Việt Nam. Những chia sẻ từ ông Gaurav Sharma- Tổng Giám đốc BIDV MetLife, sẽ giúp độc giả có được những thông tin cần thiết để lựa chọn những gói bảo hiểm phù hợp, chủ động lên kế hoạch dài hạn cho bản thân và những người thân yêu.

Nếu bạn cần thêm thông tin về bảo hiểm nhân thọ, vui lòng gửi mail về: Wecare@bidvmetlife.com.vn, hoặc gọi Hotline: 024 6282 0606.

Thông tin về BIDV MetLife vui lòng xem tại: 

www.bidvmetlife.com.vn

Gaurav Sharma (Tổng Giám đốc BIDV MetLife)