Trong 2 ngày là 14 và 15/9, MobiFone đã thực hiện nhắn tin cảnh báo cho các thuê bao vùng tâm bão là Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình để cảnh báo bà con các địa phương này phòng chống bão số 10 có tên gọi Doksuri.

Đại diện MobiFone cho biết, những bản tin mà nhà mạng này nhắn cho các thuê bao vùng tâm bão là Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình được cập nhật từ UBND các địa phương này. Đây là lần đầu tiên người nhân nhận được cảnh báo bão qua tin nhắn. Đại diện MobiFone cho rằng, việc nhắn tin như vậy sẽ giúp cho người dân biết được thông tin để phòng chống bão và giảm thiểu được thiệt hại do bão số 10 gây ra. Đại diện MobiFone còn cho hay nhà mạng này sẽ tiếp tục bám sát các diễn biến của bão số 10 để nhắn tin cảnh báo đến người dân để chủ động phòng chống.

{keywords}

Trước đó, đại diện MobiFone cho biết, để chuẩn bị trước cơn bão số 10 Doksuri được dự báo rất mạnh với cấp độ rủi ro thiên tai cấp 4 - cấp chưa từng có, dự kiến đổ bộ vào địa bàn các tỉnh từ Thanh Hóa - Quảng Ngãi, MobiFone đã lên kế hoạch chi tiết, gia cố nhà trạm, chuẩn bị vật tư, huy động lực lượng sẵn sàng tham gia ứng cứu khi gặp sự cố mạng lưới nhằm đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt cho khách hàng.

{keywords}

{keywords}

Theo đó, MobiFone đã huy động toàn bộ nguồn lực tại các đài viễn thông ứng trực 24/24h, chuẩn bị và bổ sung đầy đủ vật tư, trang bị dự phòng, sẵn sàng ứng cứu thông tin. Cán bộ nhân viên và hàng trăm phương tiện, máy phát điện các loại của Tổng công ty được huy động ứng trực tại địa bàn từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi. Hàng trăm nhà trạm, cột cao đã được kiểm tra, gia cố, đặc biệt tại khu vực ven biển.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về nguồn lực, máy móc, thiết bị và nhà trạm, MobiFone mong muốn sẽ giảm thiểu sự thiệt hại do cơn bão gây ra, đồng thời đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt cho các khách hàng.

Trước đó, MobiFone đã lên kế hoạch ứng phó và tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan, chuẩn bị phương án trực bão lụt, thường xuyên cập nhật, theo dõi đường đi của bão. Sẵn sàng ứng cứu thông tin, điều hành mạng lưới 24/24h; rà soát, kiểm tra cơ sở hạ tầng, độ cao các trạm. Các đơn vị cũng chuẩn bị đầy đủ phương tiện an toàn lao động, dụng cụ ứng cứu thông tin cho cán bộ tham gia ứng cứu tại địa bàn (áo mưa, áo phao, pin dự phòng...) và các công tác về hậu cần khác như thức ăn, nước uống… tối thiểu trong 3 ngày.

{keywords}

Nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại từ cơn bão số 10, MobiFone tiếp tục theo sát mọi diễn biến của thời tiết để chuẩn bị các hạng mục theo phương án phòng chống lụt bão, sẵn sàng nguồn lực ứng cứu thông tin tại chỗ, chủ động ứng phó với mọi diễn biến bất thường của thời tiết, đảm bảo giữ vững thông tin liên lạc phục vụ các hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhân dân và chỉ đạo của chính quyền các địa phương.

Tính đến cuối ngày 15/9/2017, bước đầu đã xác định được bão số 10 gây thiệt hại khá nặng nề cho ngành TT&TT các tỉnh miền Trung như: gãy cột truyền hình, cột viễn thông, đứt cáp, mất sóng di động, hỏng nhà trạm.

Vũ Minh