{keywords}

Pangong là một hồ nước rút thuộc Ladakh - Kashmir, Ấn Độ nằm trên dãy Himalaya ở độ cao khoảng 4.350 m, trải dài qua biên giới hai nước Ấn Độ và Trung Quốc. Với chiều dài khoảng 155 km chạy từ tây sang đông, rộng từ 40 m đến 15 km, sâu trung bình 57 m, hồ Pangong từ lâu là địa điểm du lịch nổi tiếng.

Pangong có nguồn gốc từ tiếng Tây Tạng có nghĩa là “hồ đồng cỏ cao”. Điều hấp dẫn ở hồ Pagong là khả năng thay đổi màu sắc của mặt hồ khi ánh mặt trời chiếu xuống với rất nhiều màu xanh khác nhau.

Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng của Ladakh và là phim trường của rất nhiều bộ phim, trong đó nổi bật là bộ phim bom tấn của Bollywood - Ba chàng ngốc.

Sau thành công rực rỡ của bộ phim, những hình ảnh ấn tượng về màu xanh ngọc bích của nước hồ đã thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến tận nơi để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hồ Pangong.

{keywords}
Đường đi đến hồ phải qua đèo Khadrung La - con đường xe mô tô cao thứ ba thế giới - trên 5.289 m, con đường khá nguy hiểm và trơn trượt vì băng và tuyết phủ quanh năm.

 

{keywords}
Đường đèo Khadrung La phủ tuyết trắng xóa.

Hồ Pangong cách Leh, thủ phủ của Ladakh - Jammu và Kashmir khoảng năm giờ lái xe.

Đường đi đến đi qua hồ qua những vùng nông thôn Ladakh xinh đẹp, qua đèo Khadrung La - con đường xe mô tô cao thứ ba thế giới - trên 5.289 m, con đường khá nguy hiểm và trơn trượt vì băng và tuyết quanh năm.

Trên đường đến hồ Pangong, du khách đi qua nhiều xóm làng với vẻ đẹp yên ả.

Hồ nước tuyệt đẹp này là nơi sinh sản và cư trú của một số loài chim mòng biển và ngỗng trời.

{keywords}
Một góc hồ Pangong.

 

Du khách tận hưởng vẻ đẹp hồ Pangong.

 

Hồ nước tuyệt đẹp này là nơi sinh sản và cư trú của một số loài chim mòng biển và ngỗng trời.

 

Du khách mê mải ngắm đàn mòng biển và ngỗng trời lướt trên mặt nước trong xanh và chao liệng trên bầu trời biếc xanh.

 

Nhiều người gọi đây là "cõi thần tiên nơi hạ giới".

 

Điểm độc đáo ở hồ Pagong là khả năng thay đổi màu sắc của mặt hồ khi ánh mặt trời chiếu xuống với rất nhiều màu xanh khác nhau.

 

 

Để thưởng thức trọn vẹn cảnh đẹp của hồ, khách du lịch thường ngủ lại một đêm trong các lều trại ven hồ. Bạn không nên đến hồ vào mùa đông vì hồ sẽ đóng băng hoàn toàn và điều kiện thời tiết rất khắc nghiệt để nghỉ lại.

Vào mùa hè, việc cắm trại bên bờ hồ sẽ là một hoạt động tuyệt vời đối với những người đam mê mạo hiểm.

 

 

Bữa sáng ở khu cắm trại bên hồ Pangong khá giản dị với món ăn quen thuộc của người địa phương.
Cánh đồng chum 2.000 năm bí ẩn ở Lào

Cánh đồng chum 2.000 năm bí ẩn ở Lào

Cánh đồng chum (Xiêng Khoảng, Bắc Lào) với hàng nghìn chiếc chum đá bí ẩn nằm rải rác ở 52 điểm trên cao nguyên Mương Phuôn từ lâu là địa điểm du lịch nổi tiếng. Đến nay, đây vẫn là địa điểm khảo cổ nguy hiểm nhất thế giới.

Quản lý Chi Pu đưa bạn gái tới nơi đẹp 'nín thở' ở Indonesia

Quản lý Chi Pu đưa bạn gái tới nơi đẹp 'nín thở' ở Indonesia

Với lịch trình 2 ngày ở Indonesia, anh Nguyễn Hữu Anh (SN 1990, TP.HCM) - một người theo chủ nghĩa 'xê dịch', đã có những trải nghiệm bất ngờ và thú vị.

'Chốn lưu ẩn' bất ngờ của Trung tướng Hữu Ước

'Chốn lưu ẩn' bất ngờ của Trung tướng Hữu Ước

Khởi công xây dựng từ năm 2014, đến nay, Trung tướng Hữu Ước cho biết, ông đã hoàn thành tâm niệm xây dựng Khu văn hóa tâm linh tại Sóc Sơn, Hà Nội. Đây cũng là di nguyện của bà Nguyễn Thị Lý - người vợ quá cố của ông.

Chốn đi về đặc biệt của 'ông trùm' Hoa hậu Việt Nam

Chốn đi về đặc biệt của 'ông trùm' Hoa hậu Việt Nam

Ông Dương Xuân Nam còn được nhiều người nhắc đến với cái tên “Cha đẻ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam”. Ít ai biết rằng, sau khi về hưu, ông lại chọn một chốn đi về gắn liền với cây trái bốn mùa xanh mát.

MC Nguyên Khang bị mắc kẹt giữa bão lớn ở New Zealand

MC Nguyên Khang bị mắc kẹt giữa bão lớn ở New Zealand

Trong chuyến du lịch New Zealand, một trong những kỷ niệm đáng nhớ của MC Nguyên Khang là anh bị mắc kẹt trong trận bão lớn đổ bộ tại đây.

Hà Thanh