Bức ảnh của một độc giả ở TP.HCM ghi lại cảnh 3 em nhỏ phía ngoài hàng rào của trường học trong ngày khai giảng khiến người xem xúc động mạnh.

Hôm nay (5/9), ngày học sinh trên cả nước nô nức khai giảng, hình ảnh 3 em nhỏ phía ngoài hàng rào của một trường học lại khiến người xem nhói lòng.

{keywords}
Ảnh: Phúc Diên

Trong bức ảnh, 3 bé gái với thân hình gầy gò, mặc quần áo cũ đang ở phía ngoài của một trường học.

2 trong số 3 bé gái đang cố bám vào hàng rào để nhìn vào bên trong. Phía bên trong bức tường rào là những học sinh khác trong bộ đồng phục mới, vui đùa trong ngày đầu tiên của năm học.

Bức ảnh gây xúc động mạnh đối với người xem. Nhiều độc giả bày tỏ sự thương cảm với hoàn cảnh của các em bé phía bên kia bức tường rào khi cho rằng “Một bức ảnh, hai thế giới”.

Chia sẻ với VietNamNet, Phúc Diên (SN 1986, TP.HCM) cho biết, bức ảnh do anh chụp tại trường THCS Hoàng Diệu (phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM).

Anh cho biết: “Tôi đang sống tại một chung cư, bên cạnh trường này. Sáng nay, trên đường về nhà, thấy cảnh này tôi đã dừng xe lại để chụp”.

Độc giả này cũng cho biết thêm, ba đứa trẻ trên có hoàn cảnh đặc biệt. Các em không được đến trường, phải hành nghề ăn xin ở ngã tư Âu Cơ - Lạc Long Quân (quận Tân Phú). Ngày nắng hay mưa, anh đều thấy những đứa trẻ đứng ở ngã tư đó.

“Hôm nay, không hiểu sao các em lại có mặt ở đây xem lễ khai giảng qua hàng rào. Lúc nhìn thấy cảnh đó, khóe mắt cay, mình không tới gần vì sợ ảnh hưởng cảm xúc của mấy bé”, Phúc Diên chia sẻ thêm.

Ký ức xúc động về buổi học đầu tiên 100 năm trước

Ký ức xúc động về buổi học đầu tiên 100 năm trước

Hình ảnh về buổi đầu tiên đến trường gần 100 năm trước của nhà văn, nhà giáo, học giả Nguyễn Hiến Lê vẫn làm người đọc hôm nay rưng rưng xúc động như thấy được chính mình trong đó.

Người mẹ đặc biệt của cố Bộ trưởng Nguyễn Văn Huyên

Người mẹ đặc biệt của cố Bộ trưởng Nguyễn Văn Huyên

Cụ bà Phạm Thị Tý được cho là người có nhiều ảnh hưởng lớn đến lối sống, suy nghĩ và nhân cách của GS Nguyễn Văn Huyên sau này.

Nam Phương