Giao Giao (5 tuổi) và em gái Vấn Vấn (3 tuổi) bị tắc thở vì kẹt trong xe ô tô suốt 7 tiếng dưới thời tiết nóng 35 độ.

Báo chí Trung Quốc đưa tin, vào ngày 17/7, cặp chị em Giao Giao (5 tuổi) và Vấn Vấn (3 tuổi) chết ngạt trong xe ô tô vì bị kẹt trong suốt 7 tiếng đồng hồ dưới thời tiết 35 độ. Tai nạn thương tâm xảy ra ở ngoại ô thành phố Bạng Phụ, tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Theo tờ People's Daily Online, hai đứa trẻ đã chui vào trong xe ô tô cửa mở để chơi đùa. Không may, cửa ô tô bị sập, các bé không biết cách mở khóa thoát ra dẫn đến tai nạn thương tâm trên.

{keywords}
Chiếc xe mà bé Giao Giao và Vấn Vấn bị kẹt bên trong.

Hai bé bị kẹt trong xe từ 2 giờ chiều đến 9 giờ tối. Sẩm tối, do không thấy hai cháu nên ông bà đã đi tìm và cuối cùng phát hiện hai cháu ở trong xe ô tô. 

Bố mẹ của Giao Giao và Vấn Vấn phải đi làm xa, vì vậy hai em đang sống cùng ông bà. Sau vụ việc này, cảnh sát lên tiếng cảnh tỉnh cha mẹ và ông bà phải để mắt đến con cái, hơn nữa phải khóa cửa ô tô cẩn thận và không được để trẻ con chơi một mình trong ô tô. Nhiệt độ nóng trong xe ô tô có thể làm trẻ bị mất nước, sốc nhiệt và dẫn đến tử vong.

Mặc dù những con số chính xác chưa được Trung Quốc công bố, nhưng những tai nạn tương tự cũng đã xảy ra vài lần trong năm nay.

Ví dụ điển hình là vào tháng 4 năm nay, cũng ở tỉnh An Huy một cặp chị em ruột tuổi từ 4 - 6 được tình cờ tìm thấy bên trong một chiếc xe ô tô. Phía cảnh sát nói rằng hai em qua đời do sốc nhiệt.

{keywords}
Ít nhất 7 đứa trẻ ở Trung Quốc bị ngạt thở do mắc kẹt trong xe ô tô, theo báo cáo điều tra đầu tháng 4 vừa qua.

Ở Mỹ, trung bình mỗi năm lại có 37 đứa trẻ chết do sốc nhiệt khi bị kẹt trong các phương tiện, con số do Tổ chức trẻ em và ô tô đưa ra trong một cuộc khảo sát.

Cũng theo khảo sát này, 55% trong số các trường hợp tử vong do người lớn vô tình bỏ quên trẻ trên xe.

Số còn lại bao gồm trường hợp giống Giao Giao và Vấn Vấn, vô tình nghịch ngợm khóa cửa lại và không biết cách mở cửa xe.

Nghẹt thở với 'biển người' bơi trong bể không còn chỗ trống ở Trung Quốc

Nghẹt thở với 'biển người' bơi trong bể không còn chỗ trống ở Trung Quốc

Hàng trăm người cùng lúc thả mình trong một bể bơi ở Trung Quốc khiến nơi này không còn chỗ trống.

Người đàn ông Trung Quốc bị từ chối 80 nghìn lần vẫn muốn kiếm vợ

Người đàn ông Trung Quốc bị từ chối 80 nghìn lần vẫn muốn kiếm vợ

Một người đàn ông 31 tuổi ở Trung Quốc gặp khó khăn trong việc tìm kiếm người bạn đời tâm đầu ý hợp. Anh cho biết đã ngỏ lời tỏ tình với hơn 80.000 cô gái nhưng đều bị cự tuyệt trong suốt 8 năm trời.

Cổ động viên Trung Quốc đau tim, say xỉn, đâm xe khi 'cháy' cùng World Cup

Cổ động viên Trung Quốc đau tim, say xỉn, đâm xe khi 'cháy' cùng World Cup

World Cup 2018 chỉ vừa mới khởi tranh 1 tuần qua, người hâm mộ Trung Quốc đã lên cơn đau tim, say xỉn, gây tai nạn xe cộ.

Hot boy hát hay cao 1,87 m trở thành ngôi sao mạng tại Trung Quốc

Hot boy hát hay cao 1,87 m trở thành ngôi sao mạng tại Trung Quốc

Nhờ khả năng ca hát, cộng thêm vẻ ngoài sáng, Lưu Vũ Ninh hiện là thần tượng của nhiều bạn trẻ Trung Quốc.

Mỹ Linh (Theo Daily Mail)