Sự nỗ lực và vẻ ngoài đáng yêu của Roman khiến nhiều dân mạng “tan chảy”. Clip tập đi với nạng của cậu bé hút hơn 23 triệu lượt xem trên mạng xã hội.

Clip bé trai 2 tuổi tập đi thu hút hơn 23 triệu lượt xem

Theo Daily Mail, Roman (2 tuổi, sống tại Kansas, Mỹ) được chẩn đoán mắc tật nứt đốt sống khi còn nằm trong bụng mẹ. Tật này có thể khiến đứa trẻ không thể đi lại nếu không được chữa trị đúng cách và kịp thời.

Cô Whitney Dinkel - 29 tuổi, mẹ của Roman - đã chấp nhận thực hiện phẫu thuật trước khi sinh để tăng khả năng con mình có thể đi lại sau này. Khi Roman ra đời, quá trình tập luyện cũng vô cùng gian nan.

“Tôi phải cho con ngã một vài lần để bé biết rằng không phải lúc nào mẹ cũng ở bên đỡ dậy. Bé phải tự mình nỗ lực”, người mẹ tâm sự.

{keywords}
Tật nứt đốt sống khiến Roman gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển.

Mới đây, cậu bé 2 tuổi đã không làm mẹ thất vọng khi tự mình cất những bước đi đầu tiên trong đời. Cô Dinkel muốn ghi dấu kỷ niệm tuyệt vời này nên đã quay lại khoảnh khắc và đăng tải lên mạng xã hội.

Không ngờ, hình ảnh cậu bé cười rạng rỡ, tập tễnh bước đi được nhiều người hưởng ứng, hút hơn 23 triệu lượt xem.

“Nhìn này, Maggie! Tớ đang đi này, Maggie”, Roman hào hứng nói với chú chó cưng trong đoạn video.

Clip chỉ dài 7 giây song nó đã chạm tới trái tim của mọi người. Rất nhiều dân mạng đã bình luận rằng mình được truyền cảm hứng sau khi nhìn thấy sự nỗ lực của cậu bé 2 tuổi.

“Sau những tin tức tồi tệ mà tôi đã đọc hôm nay, hình ảnh này như làm bừng sáng cả ngày dài của tôi”, một người chia sẻ.

Cha mẹ của Roman cũng nhận được nhiều tin nhắn từ người lạ, chia sẻ rằng clip của cậu bé có ý nghĩa như thế nào đối với họ.

“Rất nhiều người kể cho tôi nghe câu chuyện của họ, rằng họ đã trầm cảm thế nào hay từng muốn tự tử ra sao. Có người lại đang từng ngày chống chọi bệnh tật. Roman đã truyền năng lượng tích cực, thay đổi cách nhìn, suy nghĩ của họ về cuộc sống”, cô Dinkel chia sẻ.

Nhói tim hình ảnh cậu bé vỗ về em gái trước khi em qua đời

Nhói tim hình ảnh cậu bé vỗ về em gái trước khi em qua đời

Tấm ảnh được người cha chia sẻ trên mạng xã hội chụp ngay trước thời điểm con gái bé nhỏ mất trong cuộc chiến chống lại bệnh ung thư đã khiến hàng ngàn trái tim thắt lại.

Cậu bé mếu máo xách xô đi hót phân xôn xao dân mạng

Cậu bé mếu máo xách xô đi hót phân xôn xao dân mạng

Không chịu đi học, cậu bé được cả bố mẹ và chị gái hộ tống đi hót phân khiến người xem vừa buồn cười vừa thương.

Cậu bé bồi bàn 4 tuổi ở Sài Gòn khiến khách hàng bất ngờ

Cậu bé bồi bàn 4 tuổi ở Sài Gòn khiến khách hàng bất ngờ

Cậu bé 4 tuổi được ông bà nhờ hỗ trợ làm bồi bàn những lúc nghỉ học để quen với lao động, bớt thời gian rảnh rỗi, tránh các thói hư tật xấu.

Chiếc đùi gà nóng hổi và cậu bé nghèo ở Sài Gòn ngày Tết thiếu nhi

Chiếc đùi gà nóng hổi và cậu bé nghèo ở Sài Gòn ngày Tết thiếu nhi

Sau khi đọc bài báo trên VietNamNet, một tổ chức từ thiện đã tìm đến để trao quà cho bé Thanh Tú, đứa trẻ sinh ra trong gia đình nghèo ở TP.HCM.

(Theo Zing)