- Nghe tiếng động lạ, các ni sư phát hiện bé gái còn nguyên dây rốn bị bỏ lại trước cổng chùa.

Sáng 15/12, tin từ UBND xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước, cho biết, địa phương vừa phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ lại trước cổng chùa Bảo Quang thuộc địa bàn xã quản lý.

Theo đó, khoảng 19 giờ 30 ngày 14/12, ni sư của chùa Bảo Quang phát hiện chiếc giỏ nhựa bên trong có 1 bé gái sơ sinh. Bé gái được bọc trong chiếc khăn bông màu xanh cùng vài bộ quần áo.

Nhà chùa cũng báo cho chính quyền địa phương, cơ quan công an xã đến lập biên bản và nhờ trạm y tế đến kiểm tra sức khỏe cho cháu bé.

{keywords}

Bé sơ sinh đang được các ni sư chùa Bảo Quang chăm sóc

Bà Phan Thị Kim Huệ, Trưởng trạm y tế xã Thiện Hưng, cho biết, bé gái khoảng 10 ngày tuổi, khi phát hiện vẫn còn nguyên dây rốn và đang được quấn băng. Hiện sức khỏe cháu bé  bình thường và uống sữa tốt.

{keywords}

Chùa Bảo Quang nơi phát hiện bé gái bị bỏ lại

Ni sư Thích nữ Như Xuân, trụ trì chùa Bảo Quang, cho biết thêm: “Nếu sau 7 ngày, không có người đến nhận lại đứa bé, nhà chùa sẽ làm thủ tục để tiếp nhận nuôi.

Người thân của cháu bé muốn nhận lại cần sớm liên lạc về UBND xã Thiện Hưng, chùa Bảo Quang hoặc Công an huyện Bù Đốp để giải quyết theo quy định”.

Giai nhân phố cổ từ chối hôn phu giàu có, kết hôn cùng bác sĩ nghèo

Giai nhân phố cổ từ chối hôn phu giàu có, kết hôn cùng bác sĩ nghèo

Với nhan sắc nổi bật, bà Yến được một chàng con nhà giàu để ý, dạm hỏi nhưng bà đã từ chối vị hôn phu giàu có, kết hôn và sống trọn đời bên vị bác sĩ nghèo...

Cười không ngớt nghe cặp đôi kể chuyện 'bung lụa' đêm tân hôn

Cười không ngớt nghe cặp đôi kể chuyện 'bung lụa' đêm tân hôn

Đêm tân hôn vì chiếc giường ở quê đã cũ, luôn tạo ra những tiếng cọt kẹt nên cặp đôi phải hết sức nhẹ nhàng. Tuy nhiên sau một hồi cố gắng giữ im lặng, cả hai quyết định… “bung lụa”.

Bữa cơm 'đày ải' của gia đình trong biệt thự cổ triệu đô

Bữa cơm 'đày ải' của gia đình trong biệt thự cổ triệu đô

Có lần, những người trong gia đình bà Huyền vừa bê bát cơm lên đã phải đặt xuống. Theo đó, có người vào nhà vệ sinh nhưng thiếu ý thức nên dội nước tràn cả vào phòng bà…

Bạt Phong