Từ khi được sinh ra, bé H được xác định là giới tính nữ. Nhưng oái oăm thay, khi lên 3 tuổi bộ phận sinh dục của em bỗng dưng mọc trồi thêm “của quý” đàn ông.

Kể từ khi phát hiện sự việc đến nay, em T.T.H (SN 2009) ở thôn Chí Thì, xã Yên Cường (huyện Bắc Mê, Hà Giang) vẫn chưa được đưa đi bệnh viện khám vì hoàn cảnh quá túng thiếu. “Vật lạ” cũng vì thế mà lớn dần theo thời gian, cô bé sống mặc cảm với những người xung quanh.

Mọc thêm... “của quý”

Những người lần đầu tiên tiếp xúc với cô học trò nhỏ ở điểm trường Chí Thì xa ngái không ai tin cô bé trông rất nữ tính ấy lại có đến hai bộ phận sinh dục. Ban đầu H khá ngượng ngùng vì thấy người lạ, phải mất rất nhiều thời gian trò chuyện H mới cho biết em là con gái cả trong một gia đình có 3 anh em.

{keywords}

Anh P kể chuyện về con gái mình.

Theo chị T.T.S (SN 1990, mẹ H) thì những đứa con chị sinh ra đều phát triển bình thường. Chỉ có riêng bé H là có những biểu hiện khác thường.

Gia đình H cho biết, chị S sinh H tại nhà, cô bé vốn khỏe khoắn và không hề có biểu hiện gì bất thường. Chỉ khi lên 3 tuổi, trong một lần tắm cho con chị S tá hỏa phát hiện ở vùng kín của con có biểu hiện lạ.

“Lúc đó tôi có nhìn thấy ở vùng âm đạo của con mình trồi thêm một cục thịt khá rắn. Tôi vội gọi chồng tôi đến xem thì anh ấy bảo có lẽ nó chỉ bị dị tật khác người một chút chứ chắc chắn không thể xảy ra chuyện gì. Với lại trước đây cũng chẳng ai bị thế nên cũng không đưa cháu đi bệnh viện”, chị S nói.

Càng lớn dần, H càng có nhiều biểu hiện lạ, mỗi lần cõng con lên nương chị S thấy có cảm giác có vật gì đó cứng cứng chọc ở phía sau mình. Ban đầu chỉ nghi ngờ con gái nghịch ngợm nên làm rơi thứ gì kẹp vào bộ phận sinh dục, nhưng dần dà chị S càng cảm giác rõ hơn, chị đòi con vạch quần kiểm tra thì cô bé H không chịu.

Cũng kể từ khi biết con bị bệnh lạ, chị S cảm giác con mình đã thực sự biết ngượng ngùng, dù mới lên 4 tuổi, cô bé đã tự biết tắm, tự biết mặc quần áo mà không bao giờ để bố mẹ mặc giúp. Điều đó nếu đối với những cha mẹ bình thường có thể là cảm giác vui mừng vì con gái đã biết tự lo cho bản thân sớm, nhưng đối với chị S lại là nỗi đau.

Nỗi đau từ bộ phận... thừa

Anh T.A.P (SN 1989, bố H) rầu rĩ tâm sự: “Ngày chúng tôi biết con mình bắt đầu có biểu hiện lạ chỉ cách sau đó một tháng nó lăn đùng ra ốm. Đến nỗi người tái nhợt vì chứng tiêu chảy, nôn mửa...”.

Chưa thỏa sự tò mò về sự khác thường của con gái, kèm theo nỗi lo con gái mình mọc “đuôi” rồi vào rừng sống như những câu chuyện thần thoại của người H’Mông. Anh P – chị S quyết tâm đi tìm lời giải bằng cách tìm thời điểm thích hợp để quan sát vùng bẹn của con mình.

{keywords}

Em H (áo hồng)

Một đêm tháng 4 năm 2013, hai vợ chồng anh P quyết định trực chờ đến tận nửa đêm, khi con gái đã ngon giấc, họ đã vạch vùng kín của con kiểm tra. Ở bộ phận sinh dục của cô bé mọc trồi thêm một cục thịt nhão trông y như “của quý” đàn ông.

Theo anh P, kể từ khi phát hiện con gái mình xuất hiện thêm “cái ấy” trên cơ thể thay vì đưa con đi bệnh viện vợ chồng anh đã giấu kín chuyện và mời thày mo về cúng cả ngày lẫn đêm để giải hạn. Năm đó để tổ chức cúng bái gia đình anh P đã phải mất khá nhiều của cải để cúng bái nhưng cuối cùng vẫn không có kết quả.

Anh Giàng A Cẩm, một người hàng xóm sống cạnh gia đình anh P cho biết, trước đây anh vẫn chưa từng nghe kể cô bé bị bệnh lạ như thế. Chỉ có vài ngày gần đây khi gia đình anh P nhờ anh đưa cháu đi bệnh viện anh mới biết sự thật.

Anh P than thở: “Hoàn cảnh gia đình tôi hiện tại quá khó khăn, vẫn muốn đưa con đi phẫu thuật nhưng thực sự không có đủ khả năng”.

Trao đổi với PV, anh Hà Mạnh Dương, trưởng khoa Ngoại – Sản, bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê cho biết: “ Chúng tôi tiếp nhận em H trong tình trạng sốt nặng. Chính bản thân tôi đã xét nghiệm và chụp X-Quang cho em H. Qua quan sát phim chụp tôi thấy em H không có cổ tử cung. Tuy nhiên do máy móc không thực sự hiện đại nên tôi cũng không dám chắc, rất mong sẽ có những nhà hảo tâm tài trợ cho em H được đi phẫu thuật để em có được cuộc sống bình thường như nhiều người khác”.

(Theo Dân Việt)