Chặng đường mang hơn 1000 phần quà Tết của Grab Việt Nam và Quỹ Hy Vọng đã kết thúc, hàng ngàn người đã có thể ăn Tết trong an vui cùng niềm  hy vọng về một năm mới no đủ và hạnh phúc.

Với mong ước đem Tết về gần hơn với những hoàn cảnh mưu sinh vất vả, trong suốt gần 1 tháng qua “Cùng Grab chung tay chở Tết về gần” đã kêu gọi mọi người cùng chung tay góp sức bằng cách nhập mã CHUNGTAY mỗi khi đặt chuyến xe. Với mỗi mã được nhập, Grab Việt Nam sẽ gửi 5000 đồng vào Quỹ Hy Vọng để chuẩn bị hàng ngàn phần quà trao tặng cho những người không đủ điều kiện đón Tết. Dù chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn nhưng chương trình đã nhận được sự ủng hộ to lớn, thu hút nhiều sự chú ý và ủng hộ từ những người có ảnh hưởng đến công chúng như Hoa Hậu Hoàn Vũ 2017 H’Hen Niê và 42 ca sĩ, diễn viên, người nổi tiếng khác cùng tham gia.

Đặc biệt nhất và cũng là thành công lớn nhất của chương trình đó là sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng.  Chỉ sau 3 tuần phát động, đã có hơn 100.000 mã CHUNGTAY được nhập tương đương với số tiền 500 triệu đồng được Grab Vietnam gửi vào Quỹ Hy Vọng. Với số tiền này, các nhà hảo tâm đã hoàn thành bước đầu chuẩn bị 1000 phần quà để trao tặng cho những người còn đang thiếu thốn.

{keywords}

1000 phần quà đã được chuẩn bị, sẵn sàng trao tay những hoàn cảnh khó khăn

Ngày 06/02 chương trình “Cùng Grab chung tay chở Tết về gần” đã tìm đến những nơi có nhiều mảnh đời khó khăn đang mong chờ có một cái Tết no đủ để trao cho họ những phần quà thiết thực. Những đối tượng gồm trẻ em cơ nhỡ, những người già neo đơn cùng bệnh nhân ở các trại phong đã lần lượt nhận được tấm chân tình gửi gắm của cả cộng đồng. Đó là lúc những nhà hảo tâm, những người thực hiện chương trình cảm nhận được trọn vẹn ý nghĩa của việc làm thiện nguyện khi chứng kiến những đôi mắt trẻ thơ ánh lên niềm vui trong trẻo khi nhận được quà. Đó là khi được những đôi bàn tay gầy guộc nhăn nheo vì thời gian run run nắm chặt. Chương trình đã đem đến cho họ những món quà vô giá, không chỉ ở vật chất mà quan trọng nhất ở giá trị tinh thần, ở tình người và sự sẻ chia vô cùng ấm áp trong mùa Tết. 

Một số hình ảnh đầy xúc động trong buổi trao quà ngày 06/02/2018

{keywords}

Đại sứ H’Hen Niê lặng im nghe tâm sự của những người có hoàn cảnh khó khăn

{keywords}

Niềm vui khi yên tâm rằng Tết này không còn nỗi lo thiếu thốn

{keywords}

Nụ cười của tân Hoa Hậu và một bệnh nhân lớn tuổi khiến cả căn phòng như bừng sáng

{keywords}

 Những cái nắm tay thật chặt …

Chặng đường mang 1000 phần quà cùng cái Tết ấm áp đến cho những số phận khó khăn đã khép lại, nhưng dư âm đọng lại trong mỗi cá nhân tham gia chương trình sẽ còn rất lâu. Và đối với cả những người cho đi cũng như người được nhận, những món quà ấy chính là điều ý nghĩa nhất trong dịp Tết năm nay.

Trong lời chia sẻ về chương trình, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam đã gửi gắm lời cảm ơn đến cộng đồng đã cùng chung tay góp sức: “Tại Grab, bên cạnh việc mang đến những chuyến xe an toàn, tiện lợi và tiết kiệm cho mọi người ở khắp mọi nơi, chúng tôi luôn mong muốn được đóng góp thiết thực cho cộng đồng. Chúng tôi hiểu rằng dù Tết đang đến ngày càng gần hơn nhưng đâu đó vẫn còn rất nhiều mảnh đời khốn khó. Với họ, ước mơ có một cái Tết đủ đầy vẫn còn xa lắm… Chúng tôi hy vọng với tấm lòng nhân ái và sự hưởng ứng của cả cộng đồng, chúng ta có thể cùng nhau ‘chở’ Tết về gần hơn và giúp hàng ngàn mảnh đời có Tết.”

Ngọc Minh