- Mới đây, clip hơn 4 phút ghi lại cảnh các em học sinh vùng cao, mặc trang phục thổ cẩm hồn nhiên nhảy cực "sung" khiến cộng đồng mạng thích thú.

Mời quý độc giả xem clip:

Điều đáng nói, các động tác vũ đạo được các "vũ công nhí" này thể hiện rất nhịp nhàng, dứt khoát và chuẩn xác không kém các vũ công chuyên nghiệp.

Trong clip, một vị du khách đã không cưỡng nổi sự thích thú khi hòa mình vào điệu nhảy cùng các em trong tiếng nhạc, sự reo hò cổ vũ của mọi người.

{keywords}
Ảnh cắt từ clip

Chỉ trong vài giờ chia sẻ, clip này đã nhận được 376 nghìn lượt xem và 17 nghìn lượt chia sẻ. 

Người đăng tải clip là chị Phùng Thanh Nhàn (SN 1983, quê ở TP Lào Cai), hiện sinh sống và làm việc ở Hà Nội.

Trao đổi với PV VietNamNet, chị Nhàn cho biết: “Clip được tôi quay ở thung lũng hoa Bắc Hà, Lào Cai. Các em trong clip là người dân tộc H'Mông. Nhà các em ở bản xa, cách thung lũng hoa 3-4 km.

Tuy vậy, cuối tuần nào các em cũng hào hứng rủ nhau đi bộ xuống Bắc Hà chơi. Đặc biệt vào ngày lễ, các em xuống đông và nhộn nhịp hơn nhiều”.

{keywords}
Thanh Nhàn (ngoài cùng, bên phải) cùng các bạn ở thung lũng hoa Bắc Hà, Lào Cai. Ảnh: NVCC

Chị Nhàn cho biết thêm, các em nhỏ vùng cao rất hồn nhiên và dễ thương, có nhạc là các em "tự biên tự diễn", nhảy rất nhiệt tình, vui nhộn.

Cách đây vài tháng, một clip khác ghi lại màn trình diễn độc đáo của các cô gái dân tộc nhảy múa trong “Ngày hội đoàn kết các dân tộc” cũng "gây bão" trên mạng xã hội.

Thung lũng hoa Bắc Hà thuộc thị trấn Bắc Hà, tỉnh Lào Cai nằm cách trung tâm Hà Nội 300km.

Đây là địa danh nổi tiếng, thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước đến thăm quan bởi những cánh đồng hoa quanh năm  rực rỡ sắc màu trải dài thung lũng.

Đặc biệt, với những ai yêu hoa Oải hương chắc chắn sẽ không thể bỏ qua. Đến đây, du khách có thể tha hồ chiêm ngưỡng các cánh đồng hoa với màu sắc tím tuyệt đẹp.

Nghèo tuổi già: Bi kịch 'gái mại dâm cao tuổi' ở Hàn Quốc

Nghèo tuổi già: Bi kịch 'gái mại dâm cao tuổi' ở Hàn Quốc

Vì nghèo đói, một số người cao tuổi ở Hàn Quốc đã phải bán dâm để kiếm tiền sinh sống và trang trải chi phí thuốc men cho tuổi già.

Màn vũ hội độc đáo của chị em người Thái

Màn vũ hội độc đáo của chị em người Thái

Chỉ một chiếc trống cùng chiếc thùng phuy rỗng, các bà, các cô người Thái ở Yên Bái cũng có thể say mê với điệu xòe truyền thống bất kể lúc nào.

Điệp khúc con dâu chê mẹ chồng nhà quê

Điệp khúc con dâu chê mẹ chồng nhà quê

Lần đầu tiên ăn Tết ở nhà con trai, tôi có cảm giác như mình là một người thừa, một cái gai và là một bà lão tâm thần trong mắt con dâu.

Diệu Bình