- Bạn đã bao giờ nghĩ rằng mình có thể đoán được tính cách của mỗi người chỉ với tư thế ngủ của họ không? 

Điều này có thể khiến bạn ngạc nhiên nhưng đây lại là kết quả đã được chứng minh bởi nhiều nhà nghiên cứu uy tín trên thế giới. Dưới đây là một số tư thế ngủ phổ biến nhất và xem liệu tư thế ngủ của bạn có tiết lộ đúng tính cách của bạn không nhé!

1. Tư thế thai nhi

{keywords}

Đây là tư thế ngủ phổ biến nhất. Nhìn bề ngoài việc ngủ cuộn tròn như bào thai có vẻ khá bất tiện nhưng đây lại là tư thế thoải mái với hầu hết mọi người. Những người có tư thế ngủ này nhìn bề ngoài là người rất cứng rắn và mạnh mẽ nhưng thực chất bên trong là người rất nhút nhát và nhạy cảm.

2. Tư thế khao khát

{keywords}

Đây là tư thế khá phổ biến với cánh tay hướng trước mặt khi ngủ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng người có tư thế ngủ này thường rất cởi mở, dễ hoà đồng với mọi người dù đôi lúc họ cũng có thể rất đa nghi. Họ mất nhiều thời gian khi đưa ra quyết định nhưng một khi đã quyết định hành động thì họ rất kiên định.

3. Tư thế khúc gỗ

{keywords}

Khi ngủ nằm nghiêng về một bên với cánh tay và chân nằm dọc theo cơ thể, tạo thành một tư thế khá ngộ nghĩnh giống khúc gỗ. Những người có cách ngủ này thường có khả năng giao tiếp tốt và có nhiều mối quan hệ xã hội. Tuy vậy, họ cũng là người cả tin và vì thế rất dễ bị “lừa tình”.

4. Tư thế binh sĩ

{keywords}

Đây là tư thế ngủ nằm ngửa với hai tay để xuôi ở hai bên.Giống như cái tên, nếu bạn có tư thế ngủ này thì bạn là một “thanh niên nghiêm túc”. Là người sống quy củ, bạn luôn làm mọi việc với một thái độ nghiêm túc. Khi làm việc nhóm, bạn khá nghiêm khắc và khó tính vì luôn kỳ vọng nhiều ở bản thân và mọi người xung quanh.

5. Tư thế rơi tự do

{keywords}

Đây là tư thế nằm sấp xuống giường, tay để lên trên gối và đầu thì quay sang một bên. Tư thế này thể hiện tính cách hướng ngoại, thích giao du, trò chuyện nhưng đôi khi cũng dễ nóng nảy, thô lỗ với mọi người. Trông họ lúc nào cũng lạc quan, vui vẻ nhưng thực chất bên trong họ là người hay lo lắng thái quá và dễ bị tổn thương trước những lời chỉ trích, chê bai.

6. Tư thế sao biển

{keywords}


Đây là tư thế ít gặp nhất. Người có tư thế này luôn nằm thẳng với hai chân dang rộng và hai tay để lên trên đầu. Nếu bạn thân của bạn có tư thế ngủ như thế này thì bạn thực sự may mắn đấy! Vì bạn đã có một người bạn chân thành, không bao giờ lừa dối bạn, biết lắng nghe và sẵn sàng giúp đỡ bạn vô điều kiện, luôn coi trọng bạn hơn cả chính bản thân mình. Dễ hiểu vì sao đây lại là tư thế ngủ ít gặp nhất!

7. Tư thế sao biển - binh sĩ

{keywords}

Đây là tư thế nằm thẳng với một tay để trên đầu giống tư thế sao biển và tay còn lại để xuôi ở một bên giống tư thế binh sĩ. Chủ nhân của tư thế này là người có cách sống “gió chiều nào, theo chiều ấy”, có khả năng thích nghi tốt đối với mọi hoàn cảnh sống nhưng cũng là người dễ cả tin.

8. Tư thế ôm gối

{keywords}

Gọi đây là một tư thế cũng không hoàn toàn chính xác bởi người có cách ngủ này có thể ngủ với bất kỳ tư thế nào cũng được, miễn là họ vẫn ôm chặt cái gối của mình. Cách ngủ này cho thấy bạn là người sống rất tình cảm, rất trân trọng mọi mối quan hệ, ngay cả với người bạn ghét. Bạn luôn lo nghĩ về việc người khác nghĩ sao về bạn, luôn cố gắng giúp đỡ người khác mà đôi khi xem nhẹ bản thân mình.

9. Ngáy ngủ

{keywords}

Dù không phải là một tư thế nhưng việc ngáy ngủ cũng có thể tiết lộ một số điều thú vị về bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ngáy ngủ thường có những cảm xúc bộc phát như cáu giận, buồn bã, thậm chí trầm cảm. Tuy vậy, họ là những người rất biết trân trọng cuộc sống, ở họ không bao giờ thiếu đi niềm đam mê và khao khát trong cuộc sống.

Cách bảo quản cơm nguội để không gây hại sức khỏe

Cách bảo quản cơm nguội để không gây hại sức khỏe

Cơm để ở nhiệt độ phòng càng lâu thì càng dễ bị thiu và tăng nguy cơ ngộ độc. Vì thế bạn cần học cách bảo quản cơm đúng.

Làm thế nào để có chiếc áo chống nắng ưng ý cho mùa hè?

Làm thế nào để có chiếc áo chống nắng ưng ý cho mùa hè?

Áo chống nắng là một trong những vật bất ly thân của các chị em phụ nữ trong ngày hè nóng nực. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn chọn mua được chiếc áo chống nắng ưng ý, để tự tin khi ra đường.

Mẹo giúp ngôi nhà đầy sinh khí, đón tài lộc

Mẹo giúp ngôi nhà đầy sinh khí, đón tài lộc

Sinh khí ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của con người. Nhà có sinh khí tốt sẽ khiến gia chủ thấy bình an, ấm cúng, còn nhà thiếu sinh khí sẽ gây cảm giác căng thẳng, đau yếu và dễ gặp xui xẻo trong cuộc sống.

Doãn Hải Hưng (Theo Minq.com)