Thấy chiếc túi chứa số tiền lớn khách ăn để quên, chị Như đợi chủ nhân quay lại và hoàn trả đầy đủ. Hành động đẹp của chị được nhiều dân mạng tán dương.

Xem Video:

Ngày 28/7, diễn đàn Nghệ An chia sẻ câu chuyện đẹp, được nhiều người quan tâm khi một vị khách được chủ quán cháo trả lại hơn 200 triệu đồng để quên.

Chủ nhân câu chuyện là chị Nguyễn Thị Như (32 tuổi, Đô Lương, Nghệ An). Vợ chồng chị đã mở quán bán cháo đêm được hơn 10 năm nay.

Chị Như cho biết sự việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 27/7. Lúc đó có hai vị khách chở hàng dừng chân vào quán ăn cháo. Sau khi ăn xong, khoảng 20h30 cả hai ra về nhưng bỏ quên chiếc túi.

Vì đang bận làm đồ ăn cho khách nên chị không để ý, đến lúc sau trở ra dọn bàn thấy chiếc túi bỏ quên chị mới đem vào cất giúp. Kiểm tra túi chị thấy có rất nhiều tiền mặt nhưng cũng không đếm xem là bao nhiêu.

Đến khoảng 21h30, hai vị khách mới phát hiện để quên tiền và hốt hoảng quay lại tìm.

Chị Như bộc bạch rằng từ đầu chị đã có ý trả lại nên khi khách hỏi chị nói ngay: “Túi chị có cất giúp đây rồi. Sao nhiều tiền mà các chú lại cẩu thả thế. Chị chưa động gì vào đó cả, mọi thứ còn nguyên đấy, có gì chú đếm lại đi”.

Ngay lúc cầm lại được số tiền, anh chàng vẫn đang hoảng hốt xen lẫn vui mừng. Vị khách cho biết trong túi có hơn 200 triệu, là tiền hàng thu được phải gửi cho công ty.

Để cảm ơn bà chủ tốt bụng, hai vị khách có ý gửi lại một số tiền nhỏ gọi là lòng thành, nhưng chị Như nhất quyết không nhận. Trong clip có thể nghe thấy chị Như vui vẻ: “Thôi, chú để đó mua con gà về mà liên hoan chứ chị không lấy đâu”.

Đối với chị, họ cũng là người lao động như mình, hiền lành, chất phác. Nghe anh chàng kể là nhân viên lái xe giao hàng cho các cơ sở rồi thu tiền về nộp lại công ty, công việc vất vả mà lương mỗi tháng chỉ có 5 triệu đồng nên chị rất thông cảm.

“Đặt mình vào hoàn cảnh của họ, sao mình nỡ lấy đồng nào. Số tiền đó với tôi đúng là lớn thật nhưng mình không có lòng tham. Chị trả lại tiền coi như là làm việc thiện, tích đức cho con cháu mình sau này”, chị Như nói.

{keywords}
Vợ chồng chị Như kinh doanh quán cháo hơn 10 năm nay.

Hành động của chủ quán đã nhận được hơn 6.500 lượt like (thích) cùng gần 2.000 lượt chia sẻ. Đa phần dân mạng đều dành lời khen ngợi cho hành động đẹp của chị Như.

“Cảm phục cô chủ quán, vì giữa một xã hội như thế này người như chị hiếm lắm”, tài khoản Thái Pcna bình luận.

“Có ai như mình không, xem clip mà khóc cùng anh ấy. Khóc vì vui, vì gặp được chị chủ tốt bụng. Cần lắm những người như chị”, Trang Võ xúc động.

Trước một số ý kiến cho rằng chị Như quay clip lại với mục đích “câu like” hay PR cho quán, chị tâm sự: “Vừa qua có nhiều trang mạng chia sẻ việc làm tốt của mình thì tôi cũng mừng. Trước đó tôi có chụp ảnh đăng lên Facebook nhưng sợ mọi người nói mình bịa chuyện, vậy nên quay clip để chứng thực cho họ thấy, chứ không hề có ý câu like hay quảng cáo gì cả”.

Bán hàng đã 10 năm, nhiều lần chị gặp chuyện khách bỏ quên đồ nhưng lần nào cũng trả lại, bất kể tiền bạc, túi xách, quần áo hay những thứ nhỏ nhặt. Nếu lâu quá khách không quay lại hỏi thì chị cũng cứ để đến lúc họ tới lấy mới thôi.

Trước đó, nhiều câu chuyện ấm lòng về việc “nhặt được của rơi, trả người đánh mất” cũng được cộng đồng mạng chia sẻ.

{keywords}
3 anh em giao 40 triệu đồng nhặt được cho công an trả lại người mất là những ví dụ về lòng tốt được nhiều người khen ngợi. Ảnh: Thao Dao, Nhật Tân.

Ngày 5/2, Phạm Văn Sang (26 tuổi, quê Thanh Hóa) bị mất ví có 17,5 triệu đồng cùng giấy tờ trên đường về quê ăn Tết. Đó là toàn bộ số tiền anh dành dụm suốt cả năm trời để mang về nhà. Sau khi câu chuyện được dân mạng chia sẻ, cặp vợ chồng nhặt được tiền của anh Sang biết thông tin và đến tận nhà trả lại cho anh.

Hay như câu chuyện về 3 anh em nghèo ở Sóc Trăng nhặt được ví tiền chứa 40 triệu đồng vào 20/2 đã đem đến công an nhờ tìm và trả lại người mất. Sau đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen ngợi tinh thần trung thực của ba anh em này.

12 năm xa quê, 'cậu em tiền tỷ' trở về khiến chị gái bẽ bàng

12 năm xa quê, 'cậu em tiền tỷ' trở về khiến chị gái bẽ bàng

Cậu về rồi, bố mẹ tôi cãi nhau ầm ĩ. Bố nói, ngày ấy đất cát rẻ bèo, một cây vàng của mẹ đủ mua mảnh đất mặt đường, giờ bán đi thoải mái mấy trăm triệu cho con cái buôn bán làm giàu. Vậy mà ...

Đám cưới ở Hà Nội mừng tiền bằng cách quẹt thẻ

Đám cưới ở Hà Nội mừng tiền bằng cách quẹt thẻ

Thay vì phong bao như bình thường, cô dâu, chú rể sử dụng chiếc điện thoại và máy quẹt thẻ để nhận tiền mừng. Đám cưới này đang được cộng đồng mạng quan tâm.

Có nên bỏ ngang việc học để đi làm kiếm tiền

Có nên bỏ ngang việc học để đi làm kiếm tiền

Thời còn là sinh viên, những người đi làm thêm như Hannah chỉ kiếm được 2, 3 trăm USD/tháng trong khi các bạn không học đại học đã kiếm được 2 nghìn USD. Nhưng...

Anh trai nợ tiền 3 lần chưa trả, vợ nói một câu cạn tình tới lạnh người

Anh trai nợ tiền 3 lần chưa trả, vợ nói một câu cạn tình tới lạnh người

Thói quen tằn tiện, ki cóp từng đồng chính là điều mà tôi không hài lòng nhất ở vợ trong suốt 10 năm chung sống với cô ấy.

(Theo Zing)