Sinh ra trong gia đình giàu có, cuộc sống vương giả, các "cậu ấm, cô chiêu" ở Trung Quốc chọn những hướng phát triển khác hẳn nhau.

Sian Vivi (21 tuổi) là một trong những bạn trẻ may mắn được sống trong cuộc đời trải đầy nhung lụa.

{keywords}
Trên trang Instagram của mình, Sian Vivi thường xuyên đăng tải hình ảnh về siêu xe, quần áo thiết kế, phi cơ riêng và những chuyến du lịch sang trọng.

Cuộc sống của Sian chỉ xoay quanh tháng ngày tiệc tùng xa xỉ. Cô nàng từng gây sốc khi không ngại tiêu tốn 60.000 USD cho 12 chai rượu Pháp trong một bữa tiệc tại Macau.

{keywords}
Sian Vivi nói riêng và Hội con nhà giàu Trung Quốc nói chung lớn lên trong vương giả không thua kém giới trẻ giàu có tại Dubai hay một số nước ở châu Âu. Họ lái những chiếc siêu xe, bước lên phi cơ sang trọng du lịch nhiều nơi trên thế giới. 


Cuộc sống vương giả

Tại Trung Quốc, "Phú nhị đại" là tên gọi thế hệ "con ông cháu cha" - những người trẻ được ngậm thìa vàng từ trứng nước. Họ sinh ra để thừa hưởng gia tài bạc tỷ của cha mẹ, ông bà.

Đa số "Phú nhị đại" đều là con cháu của những tập đoàn lớn, quan chức. "Những đứa trẻ triệu đô" được gửi ra nước ngoài học tập. Tại châu Âu, Mỹ và Canada, không khó để nhìn thấy những sinh viên châu Á lái siêu xe, diện những bộ cánh hàng hiệu đắt đỏ đi học. 

{keywords}

Trên Instagram, dân mạng có thể tìm thấy tài khoản của các "cậu ấm cô chiêu" cùng hình ảnh hào nhoáng về cuộc sống của họ. 

Christina Lee là "lá ngọc cành vàng" được bố mẹ chu cấp đầy đủ. Bộ sưu tập túi xách hàng hiệu của cô gái này lên đến hàng triệu USD với nhiều chiếc lớn nhỏ, đầy đủ màu sắc. Tất cả cho thấy cuộc sống quá đỗi lung linh của thế hệ giàu sang. 

{keywords}
Weymi Cho thích tiệc tùng đến mức cô nàng chỉ ngủ đúng 2 tiếng vào đêm hôm trước (sau đó ngủ bù). Mỗi đêm ăn chơi như thế có thể bằng một nửa chiếc túi Birkin sành điệu.

Weymi Cho (21 tuổi) cũng là tiểu thư nức tiếng trong giới nhà giàu. Theo Newyorker, cô gái này sở hữu căn hộ sang trọng, trị giá lên tới 4 triệu USD, với đầy đủ thiết bị âm thanh hiện đại phục vụ cho những buổi tiệc tùng cùng bạn bè của cô nàng.

{keywords}
Sinh nhật mình, Weymi dành 4.000 USD (tương đương 2 chiếc túi xách Fendi) chỉ để chi trả tiền đồ uống trong vòng chưa đầy một tiếng. 

Không chỉ có cuộc sống giàu có, "Phú nhị đại" còn gây chú ý bởi những sở thích khác người. Nếu như Weymi Cho thích tiệc tùng thâu đêm thì thiếu gia Jason Zhang (24 tuổi) lại khác.

Bước ra từ hộp đêm lúc 1h30 sáng, Mikael Hveem gọi một chiếc Uber. Anh chọn loại xe rẻ nhất nhưng thật bất ngờ khi từ trong bóng tối một chiếc Maserati xuất hiện. Tài xế là chàng trai người Trung Quốc với gương mặt non choẹt, ta tự giới thiệu mình tên Jason Zhang. 

Hveem hỏi anh ta tại sao lái Uber mặc dù rõ ràng không cần kiếm thêm tiền. Jason thản nhiên trả lời đó chỉ là một thú vui của mình. Anh ta muốn được gặp gỡ với nhiều người, đặc biệt là con gái. 

'Phú nhị đại' thường làm gì ở khu mua sắm? Các tiểu thư nhà giàu có sở thích khác nhau. Người thích hoa, quần áo, giày dép, siêu xe, người lại mê đồng hồ say đắm.

Những đứa trẻ bị ghét bỏ
Theo Bloomberg, điểm chung của "Phú nhị đại" là có mọi thứ nhưng không thể vượt qua cái bóng của bố mẹ. Những thành tựu họ đạt được sẽ bị coi là nhờ thế lực của gia đình, chứ không phải nỗ lực bản thân.

Một thiếu gia tên Martin Hang cho biết thay vì tên họ đầy đủ, anh ta thường được giới thiệu là "Con trai ông Hang". 

Tại sao lại gọi "Phú nhị đại" là những đứa trẻ bị ghét bỏ? 

Nhiều khi sống trong núi tiền chưa chắc đã tốt. Đa số tiểu thư, thiếu gia cảm thấy cuộc sống nhàm chán, vô nghĩa bởi bố mẹ quá để tâm vào chuyện làm ăn, bỏ mặc họ chìm trong đống tiền. Không được sống trong tình thương, đơn độc vì quá giàu có, họ chỉ còn biết... tiêu tiền giải khuây. 

Người Trung Quốc không ưa thế hệ này bởi những trò khoe khoang vô cùng lố bịch. Thỉnh thoảng, người ta lại đọc được tin tức "cậu ấm, cô chiêu" nào đó đốt tiền, thậm chí mua 8 chiếc iPhone đời mới để tặng chó cưng.

Trong mắt người Trung Quốc, "Phú nhị đại" đồng nghĩa phá gia chi tử - những đứa trẻ ăn không ngồi rồi, chỉ biết phá phách.  

Theo một nghiên cứu do Đại học Giao thông Thượng Hải đưa ra năm 2012, 82% "Phú nhị đại" không muốn kế tục sự nghiệp của cha mẹ.

Những thiên tài ngậm thìa vàng

Tất nhiên, không phải "Phú nhị đại" nào cũng bất tài vô dụng, không lo làm ăn kế nghiệp gia đình. Vương Tư Thông, con trai độc nhất của tỷ phú Vương Kiện Lâm, là một ví dụ.

Đời tư của Vương Tư Thông nhìn chung không khác biệt mấy so với các "Phú nhị đại" khác. Chàng trai nổi tiếng là ăn chơi trác táng, tiêu tiền không tiếc tay, hay phát ngôn gây sốc, có danh sách bạn gái toàn hot girl. 

{keywords}
Chân dung thiếu gia 29 tuổi Vương Tư Thông. Ảnh: Marie Claire. 

Đến tuổi kế nghiệp, Vương Tư Thông lại gây sốc khi từ chối tiếp quản sản nghiệp trị giá 92 triệu USD của bố. Ở tuổi 27, anh ta cùng bố lọt vào danh sách "100 tỷ phú giàu có nhất Trung Quốc" của tạp chí Hồ Nhuận. 

Với 500 triệu nhân dân tệ cha đưa, Tư Thông thành lập tập đoàn Prometheus Capital, đồng thời giữ chức tổng giám đốc tập đoàn Wanda của cha mình. 

Đam mê game, Vương Tư Thông thành lập đội game thủ chuyên nghiệp tên IG. Đội này vô địch thế giới tại giải Dota2 vào năm 2012. Tới năm 2015, Thông ra mắt PandaTV, kênh phát thể thao trực tiếp cạnh tranh với Twitch.tv của Amazon. 

Doanh nhân trẻ cũng lấn sân sang nghành công nghiệp tỷ đô khi thành lập công ty giải trí Banana Culture - công ty chủ quản của hai nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng xứ Hàn EXID và T-ara. 

Ngoài Vương Tư Thông, Adrian Cheng, người thừa kế đế chế lớn mạnh bao gồm tập đoàn đá quý Chow Tai Fook và Công ty TNHH Phát triển New World của ông nội.

Với niềm đam mê nghệ thuật, ở tuổi 30, Cheng sáng lập K11 Art Foudation, một tổ chức phi lợi nhuận, nhằm trưng bày và tôn vinh những tác phẩm của các nghệ sĩ Trung Quốc.

Những quý ông một lần đò lên truyền hình khao khát tìm người yêu

Những quý ông một lần đò lên truyền hình khao khát tìm người yêu

Dù đã trải qua một cuộc hôn nhân thất bại nhưng những người đàn ông này vẫn sẵn sàng lên sóng truyền hình để tìm người thương.

Hai nhóm nữ sinh lao vào đánh nhau giữa đường

Hai nhóm nữ sinh lao vào đánh nhau giữa đường

Trong lúc học, nhóm nữ sinh ở Đắk Lắk xảy ra xích mích nên hẹn nhau đến khu vực gần trường giải quyết mâu thuẫn. Nhóm trên chỉ dừng lại khi có người thông báo công an đến.

MC gặp sự cố tai hại vì ăn uống khi… đang lên sóng

MC gặp sự cố tai hại vì ăn uống khi… đang lên sóng

Một nữ MC dẫn chương trình tin tức mới đây đã gặp phải 'tai nạn nghề nghiệp' khi đang lên sóng. Tất cả chỉ vì chuyện ăn uống trong lúc… đang lên hình.

(Theo Zing)