- Việc tìm tới những thầy bói có tiếng qua lời đồn của người này người nọ để xem không phải là chuyện lạ nữa. Xem bói tình duyên giờ đây là lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Cũng từ đây mà nhiều tình huống bi hài xảy ra.

Video: Bạn trẻ bày tỏ về việc xem bói tình duyên

Người đồng ý, kẻ lắc đầu

Theo tâm lý, nhiều người trước khi làm việc gì lớn thường đi xem bói. Tình yêu cũng không phải là chuyện ngoại lệ, đặc biệt là với các bạn trẻ.

Hiện nay, nhiều bạn trẻ không cần mất thời gian xếp hàng chờ đợi vì đã có dịch vụ xem bói trên internet.  Một trong những hình thức xem bói online được các chị em ưa thích nhất là chụp ảnh mặt, đường chỉ tay và cung cấp thông tin cặn kẽ về mình cho “thầy” bằng cách nhắn tin hoặc bình luận công khai trên diễn đàn.

Không khó để tìm ra các hội nhóm chia sẻ kiến thức về tử vi, tướng số, cung hoàng đạo trong chuyện tình cảm trên các trang mạng xã hội. Số lượng thành viên tại đây lên tới vài chục nghìn người, và mỗi bài đăng đều nhận được hàng nghìn lượt bình luận, yêu thích. 

bi hai xem boi tinh duyen
Một lời rao xem bói online trên mạng xã hội Facebook.

Tuy nhiên việc xem bói tình duyên cũng gây nên những ý kiến trái chiều trong chính những người trẻ. Có người cho rằng đây chỉ là trò mê tín dị đoan, có người nói "xem cho vui", và cũng có người nhất nhất tin theo.

{keywords}
Một hội nhóm xem tử vi trên Facebook được nhiều bạn trẻ quan tâm.

"Không biết nên tin hay là không"

Cũng từng nhiều lần xem bói chuyện tình duyên, bạn M.L (23 tuổi, sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội) chia sẻ:

“Mình và người yêu đã chia tay rồi. Vì mình có xem bói online trên Facebook, thầy bói đấy yêu cầu mình chỉ cần gửi mặt mộc là có thể “xem”.

Thật bất ngờ là lại đoán đúng các nốt ruồi trên người mình, nói rất chuẩn về người mình yêu. Sau đó khuyên mình nên dứt khoát vì người yêu mình là người nhu nhược, ki bo và không coi trọng mình… Mình thấy thầy nói rất chuẩn nên đã dứt khoát chia tay. Dù thế nào mình cũng không hối hận”.

Đây chỉ là một chuyện nhỏ trong muôn vàn những câu chuyện xem bói nhân duyên của các cô gái trẻ. 

Suy cho cùng, tình yêu bền vững không phải nhờ bùa ngải linh ứng hay phải nhờ thầy cao tay nào, mà chỉ đơn giản là sự vun đắp và nuôi dưỡng từ xúc cảm chân thành của đôi bên.

Ngỡ ngàng trước cuộc sống của gia tộc giàu có đầu thế kỷ 20

Ngỡ ngàng trước cuộc sống của gia tộc giàu có đầu thế kỷ 20

Những năm đầu thế kỷ 20, gia tộc họ Phó ở Hà Nội có cuộc sống vô cùng sung túc. Họ thường xuyên đến các địa điểm nổi tiếng của cả nước du lịch, nghỉ dưỡng...

Cuộc điện thoại xin cưới giữa đêm của thông gia giàu có

Cuộc điện thoại xin cưới giữa đêm của thông gia giàu có

Bố mẹ bạn trai em tỏ ra không hào hứng với đám cưới này. Họ không đến gặp bố mẹ em để bàn chuyện cưới xin mà lấy cớ xa xôi nên chỉ gọi điện trao đổi.

Chỉ một câu nói, chàng quân nhân tán đổ cô gái xinh đẹp

Chỉ một câu nói, chàng quân nhân tán đổ cô gái xinh đẹp

Vì quá hồi hộp, chàng quân nhân đã không thể dành những lời có cánh cho cô gái. MC Quyền Linh phải ra sức "mớm lời" và thúc giục chàng trai chinh phục đối phương.

Bức ảnh 'nụ hôn' của hai công nhân ngành điện lay động hàng triệu trái tim

Bức ảnh 'nụ hôn' của hai công nhân ngành điện lay động hàng triệu trái tim

Bức ảnh “Nụ hôn của Sự sống” (The Kiss of Life) cho thấy một cảnh tượng hai người công nhân giúp đỡ nhau bằng cách hô hấp bằng miệng sau khi gặp sự cố giật điện, vẫn để lại ấn tượng cho người xem trên toàn thế giới.

Thùy Linh