- Dancer nhí Du Thư Kỳ - cô bé mang 2 dòng máu Việt - Trung từng gây “sốt” ở tập 1 chương trình Mặt trời bé con sở hữu bảng thành tích khá ấn tượng về bộ môn nhảy múa.

Ở tập 1 của chương trình Mặt trời bé con, cô bé Du Thư Kỳ đã để lại ấn tượng mạnh với khán giả xem truyền hình. Những bước nhảy mạnh mẽ, gương mặt biểu cảm tinh tế cùng sự tự tin, dạn dĩ của Thư Kỳ  khiến nhiều người phải trầm trồ thích thú.

{keywords}

Cô bé Du Thư Kỳ

Thế nhưng, khán giả sẽ còn ấn tượng hơn nữa khi biết được bảng thành tích đáng nể của dancer nhí này trong bộ môn nhảy múa.

Cụ thể, chỉ trong năm 2017, dancer 9 tuổi này đã giành được tới 12 giải thưởng lớn nhỏ ở các cuộc thi khiêu vũ trong nước và quốc tế.

{keywords}
Bảng thành tích học tập của Thư Kỳ

Bên cạnh đó, Thư Kỳ cũng là 1 trong số những dancer nhí nổi bật tham dự show Sắc màu tuổi thơ 2 - show vũ kịch tại Việt Nam quy tụ những dancer nhí tài năng.

Được biết, Du Thư Kỳ sinh năm 2008, cô bé hiện đang là học sinh của trường Wellspring. Thư Kỳ đến với bộ môn khiêu vũ từ khi mới 4 tuổi. Sau 5 năm tập luyện dưới sự kèm cặp sát sao của cặp đôi vũ công nổi tiếng Viết Thành - Quỳnh Trang, Thư Kỳ ngày càng tiến bộ về mọi mặt.

{keywords}
Cô bé Thư Kỳ đến với khiêu vũ từ năm 4 tuổi

Từ nhỏ đã làm quen với sàn tập và ánh đèn sân khấu cùng những điệu nhạc sôi động nên Thư Kỳ có tính cách khá tự tin, sôi nổi. Vũ công nhí này cũng rất yêu thích các bộ môn khoa học và có thể nói thành thạo 3 ngôn ngữ: Việt Nam, Trung Quốc và tiếng Anh.

Về việc nói thành thạo tiếng Trung Quốc, Thư Kỳ chia sẻ khá dí dỏm: “Bố con là người Chiết Giang, Trung Quốc. Ở nhà, khi nói chuyện với mẹ, con nói tiếng Việt còn khi nói chuyện với bố con sẽ nói tiếng Trung. Vì bố con có thể nói tiếng Việt nhưng rất lười nên thường nói bằng tiếng Trung với con”.

Bên cạnh việc tập luyện vũ đạo, Thư Kỳ cũng rất chăm chỉ trong việc học văn hóa. Cô bé liên tục là học sinh giỏi trong nhiều năm liền.

{keywords}
Cô bé Thư Kỳ trò chuyện cùng MC Lại Văn Sâm trong chương trình Mặt trời bé con

Tuy giành nhiều thành tích tốt về nhảy múa ở các đấu trường trong và ngoài nước nhưng Du Thư Kỳ lại rất hạn chế việc tham gia những chương trình tìm kiếm tài năng nhí trên truyền hình.

Bố mẹ Thư Kỳ cho rằng, ở thời điểm hiện tại, nên để cô bé tập trung vào việc học tập và rèn luyện nhiều hơn là thi thố để tìm kiếm cơ hội nổi tiếng. Ngay cả việc tham dự chương trình Mặt trời bé con cũng là do cô giáo dạy nhảy của Thư Kỳ - vũ công Chu Quỳnh Trang - giới thiệu và khuyên gia đình cho Thư Kỳ tham gia để thể hiện bản thân.

Ước mơ của dancer nhí tài năng này chính là được trở thành một dancer thực thụ và được sống với đam mê nhảy múa của mình.

Cậu bé 4 tuổi nhảy flashmob cực đỉnh ở Đồng Nai gây sốt

Cậu bé 4 tuổi nhảy flashmob cực đỉnh ở Đồng Nai gây sốt

Màn nhảy flashmob của cậu bé 4 tuổi sau khi chia sẻ nhận được hơn 4 triệu lượt xem trên mạng xã hội.

Những cô gái nhảy bốc lửa, khuấy động trường quay Bạn muốn hẹn hò

Những cô gái nhảy bốc lửa, khuấy động trường quay Bạn muốn hẹn hò

Trong phần chia sẻ ưu điểm của mình, một số cặp đôi chọn hát để thể hiện tài năng của mình thì những cô gái này lại thích thể hiện bản thân bằng những điệu nhảy ‘bốc lửa’ nhằm gây tò mò cho đối phương đằng sau bức rèm.

H.Thúy