Có nhiều người dành khoảng thời gian rảnh rỗi cuối ngày làm việc để tranh thủ đọc báo, lướt facebook hoặc tán gẫu với đồng nghiệp… Nhưng đó thực sự không phải là sự lựa chọn của những nhân viên “khôn ngoan”.

Về vấn đề này, Trưởng phòng nhân sự Công ty tuyển dụng và tìm kiếm việc làm Careerlink.vn sẽ chỉ ra những việc cần làm và lợi ích khi bạn tận dụng 10 phút cuối ngày như thế nào.

Tìm kiếm việc làm mới nhất tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh

Giải quyết những việc còn tồn đọng

Những phút ít ỏi cuối ngày không phải là lúc để bạn lên bản thảo chi tiết cho một dự án hay phải gõ hết 5 trang văn bản dài “thườn thượt”, mà chỉ đơn giản là giải quyết cho xong những việc còn “sót” lại như trả lời 1-2 mail điện tử cần thiết hay báo cáo một vài vấn đề với khách hàng cuối cùng.

{keywords}

Đừng bao giờ để “nước đến chân mới nhảy” và bảo rằng không đủ thời gian để hoàn thành công việc. Luôn hẹn vào “ngày mai ngày mốt” trong khi bạn lại rảnh rỗi khá nhiều trong ngày. Luôn chủ động sắp xếp và phân chia công việc thật hợp lý để không phải gặp những tình huống oái ăm nhé.

Tổng kết những việc đã làm

Hệ thống lại những việc đã làm trong một ngày hoặc một tuần vừa qua sẽ giúp bạn “thu thập” được những thành quả mà mình đã có được. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy phấn khích hơn và thậm chí đôi khi sẽ nhận ra được rằng mình đã vượt chỉ tiêu so với kế hoạch. Đây có thể chính là “chìa khóa” trong việc kích thích cảm giác hạnh phúc và sự tự tin của mỗi người, tạo tiền đề cho sự phát triển trong tương lai.

Lập kế hoạch cho ngày tiếp theo

Những người có ý chí và mong muốn thành công họ luôn linh hoạt trong việc tạo ra những ý tưởng mới, luôn dành những phút thảnh thơi cuối trong ngày để lên những kế hoạch cụ thể cho công việc vào ngày mai hay cho một dự án sắp tới.
Mặc dù chỉ có 10 phút cuối ngày nhưng sự chuẩn bị trước sẽ đem lại những hiệu quả không hề nhỏ. Kế hoạch cho ngày mai sẽ luôn ở thế chủ động, không bị bất ngờ khi có sự thay đổi và bạn sẽ luôn đi đúng hướng để chuẩn bị sẵn sàng cho mọi việc.

{keywords}

Sắp xếp lại bàn làm việc

Không gian xung quanh bạn đóng vai trò rất lớn để hình thành tư duy “làm việc hiệu quả”. Bàn làm việc luôn ngăn nắp, sạch sẽ và đầy cảm hứng sẽ thúc đẩy sự sáng tạo nơi bạn. Hãy hình dung khi sáng ngày hôm sau bạn quay trở lại văn phòng và vẫn thấy bàn làm việc của mình không khác gì “bãi chiến trường” thì có lẽ tinh thần cho một ngày dài sẽ sụt giảm đáng kể.

Ngoài ra, thói quen này cũng nên áp dụng cho những tập tin (file) hay thư mục (folder) lưu trên máy tính cũng cần được sắp xếp thành hệ thống và khoa học.

Không la cà ở văn phòng

Thông thường sau khi đã hoàn thành xong công việc, một số nhân viên hay có thói quen “tám chuyện” với nhau mặc dù vẫn chưa hết giờ làm việc. Nếu trao đổi về những gì liên quan đến các dự án hay cần tham khảo ý kiến đóng góp về bản kế hoạch thì hoàn toàn được hoan nghênh, nhưng bàn luận về chuyện gia đình hay một bộ phim mới nổi thì tốt hơn hết là bạn nên để về nhà nhé ! Điều này sẽ khiến lãng phí khoảng thời gian cuối ngày và có thể quản lý sẽ đánh giá không tốt thái độ làm việc của bạn đấy.

Những người thành công và mong muốn được thành công họ sẽ tự hình thành cho bản thân những thói quen tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng không kém phần quan trọng và có ảnh hưởng tích cực đến tương lai.

Yến Nhi