Người chơi Thiên Kỳ của "Quý cô hoàn hảo" tập 25 bị cho là nói chuyện với "mẹ chồng tương lai" mà như "mắng xối xả vào mặt".

Video: Màn nói chuyện với mẹ chồng tương lai của cô gái trẻ gây tranh cãi

Trong tập 26 "Quý cô hoàn hảo" được đăng lên mạng ngày 9/3, chương trình đã đặt ra tình huống cô con dâu tương lai được đứng trước lựa chọn giữa 3 bà mẹ chồng. Câu hỏi được đặt ra là: "Quý bà nào là người bạn không thích nhất để làm mẹ chồng tương lai?".

Người chơi trong tình huống này là Thiên Kỳ, sinh viên năm 2 của một trường nghệ thuật. 

"Con làm vợ ảnh chứ không làm vợ cô"

Trước câu hỏi trên, Thiên Kỳ đưa ra nhận xét chê bai về cả ba phụ nữ. Người đầu tiên bị cô cho là "không thích hợp làm mẹ chồng tương lai của em" vì khó tính, cứng nhắc, không dễ dàng với con dâu. Cô cũng chê bà có ngoại hình không thích hợp ở "đôi mắt, chân mày và tổng thế khuôn mặt, đôi mắt hình viên đạn chĩa thẳng vào em".

Hai người tiếp theo cũng lần lượt bị chê "phong cách lạnh lùng, chắc là người không hề tình cảm" và "cô nãy giờ không nhìn em, chắc chắn là người phụ nữ kiêu kỳ".

{keywords}
Thiên Kỳ, cô "con dâu" gây bão trong Quý cô hoàn hảo tập 25.

Đáp lại những lời chê của Thiên Kỳ, các "mẹ chồng" khuyên lại: "Ứng xử với mẹ chồng phải nhẹ nhàng, khéo léo hơn một chút. Con nói cô kiêu kỳ nhưng con cũng không thua chút nào đâu" hay "Con nói cô khó tính và có ánh mắt hình viên đạn nhưng mắt con còn hình viên đạn hơn cô".

Sau những lời qua tiếng lại, người chơi bước vào thử thách chính của chương trình, khi cô phải tranh luận với "mẹ chồng" để giành "chồng" về ở rể nhà mình. Khi đã ra sức thuyết phục bằng lời lẽ khá gay gắt, Thiên Kỳ vẫn không nhận được sự chấp thuận của "mẹ chồng". Lý lẽ của bà là "Người ta nói làm dâu chứ không ai nói làm rể".

Nghe vậy, Thiên Kỳ nói "Con làm vợ anh chứ không làm vợ cô. Nếu anh thương con, anh phải đi theo con chứ" và nói với chồng "Anh phải theo em về chăm sóc cho ba mẹ em chứ". Tiếp đó, "người chồng" vào cuộc để hòa giải. Anh đưa ra giải pháp mua một căn nhà thật to để cả hai bên nội ngoại cùng ở. 

{keywords}
Cảnh lời qua tiếng lại bị nhiều người chê là phản cảm trong chương trình.

Nhưng cô gái không chấp thuận và ra "tối hậu thư": "Hoặc là anh theo em về hoặc ở lại với mẹ anh. Anh phải chọn một, không thể tham lam chọn cả hai thứ được. Anh phải chọn, bắt buộc anh phải chọn". Những lời cuối, cô lớn tiếng và tỏ thái độ rất gay gắt, nhưng nhận được sự phụ họa của MC chương trình và những vỗ tay của khán giả.

Clip về Thiên Kỳ cũng được nhà sản xuất chương trình trích riêng để tạo "viral" trên mạng xã hội với tên gọi "Sống chung với thể loại con dâu này chắc mẹ chồng chết mất!".

Nhưng ngay sau khi tung lên mạng, đoạn clip thu nhận những ý kiến trái chiều về cách thể hiện của người chơi này cũng như thông điệp của chương trình. Nhiều ý kiến cho rằng, nhà sản xuất dàn dựng tình huống này với mục đích gây tranh cãi, câu khách lộ liễu chứ không quan tâm đến giá trị giáo dục hay nhân văn.

"Vô văn hóa" hay "cá tính, thẳng thắn"?

Trong hàng nghìn bình luận ngay dưới đoạn clip trên fanpage của chương trình, có vô số ý kiến phản đối người chơi và cách dàn dựng này của Quý cô hoàn hảo.

Khán giả Đa Lin cho rằng: "Cách nói chuyện của chị ấy như người vô học, nói bình thường cũng được mà làm gì cần đá chân mày, ăn nói cọc cằn khô khan còn mặt thì nghênh nghênh kiểu như cố gắng thể hiện bản thân là một người rất cá tính và thẳng thắn".

Hầu hết khán giả hiểu rằng những tình huống, câu thoại trên hoàn toàn có thể là dàn dựng và các nhân vật cũng không phải mẹ chồng - con dâu thật. Nhưng họ cũng cho rằng với tập này, chương trình Quý cô hoàn hảo đã đi quá giới hạn, thực sự gây phản cảm vì cách ứng xử của người chơi là "thiếu văn hóa" chứ không đơn giản là "cá tính" hay "thẳng thắn".

"Cá tính và vô văn hoá hoàn toàn khác nhau. Bạn này mới nhìn người ta mà như chửi xối xả vào mặt. Đã vậy còn la người lớn. Cạn lời", khán giả Uyên Lê nhận xét.

Còn khán giả Ngọc Thảo chỉ ra rằng trong khi "con dâu" và "mẹ chồng" đấu khẩu căng thẳng trên sân khấu thì khán giả của chương trình vỗ tay cổ vũ và hò reo mỗi khi "con dâu" nói những câu chặn họng "mẹ chồng". Khán giả cho rằng cách dàn dựng này của nhà sản xuất không mang tính giáo dục.

Khán giả Nhật Tây lại chất vấn về tên chương trình "Quý cô hoàn hảo": "Tự hỏi chương trình này làm ra với mục đích gì, phụ nữ Việt Nam hiện đại (Quý cô hoàn hảo) là đang hướng đến những chuẩn mực mới này sao?".

Còn khán giả Khánh Tây đặt ra một giả thiết khác, đó là màn thể hiện của các người chơi đã được cắt ghép với mục đích gây sốc, tạo "viral": "Có bao giờ chương trình nghĩ sau cuộc chơi đó họ phải đối mặt với dư luận,  hưởng công việc và cả lòng tự trọng?".

Gây ra nhiều ý kiến trái chiếu nhưng phần đông là phản đối, đoạn clip này của Quý cô hoàn hảo dường như là giọt nước làm tràn ly với tình trạng "bội thực" gameshow truyền hình về hẹn hò và nội dung ngày càng nhảm.

Người chơi là diễn viên tham gia để tìm danh tiếng

Trở lại với Thiên Kỳ, người chơi tự giới thiệu là "sinh viên năm 2 của một trường nghệ thuật", đến đoạn sau của tập 25, cô cũng tự nhận là một diễn viên. Trước tình huống được giao, cô đã biến tấu lên chứ đó không phải là tính cách thật của cô.

Trước lời thú nhận này, một giám khảo của chương trình nói anh hiểu được khát khao tỏa sáng của các diễn viên trẻ. "Các bạn tận dụng từng cơ hội để tỏa sáng, vì bạn muốn phần thi này của bạn gây chú ý, nên tận dụng nó để viral".

{keywords}
Thiên Kỳ cho biết cô là diễn viên trẻ tham gia chương trình để gây chú ý.

Nhưng vị giám khảo cũng cảnh báo Thiên Kỳ về "con dao hai lưỡi" của việc gây sự chú ý. Phần thi của cô sẽ tạo hiệu ứng trên mạng, nhưng đồng thời hình ảnh cô cũng gây ác cảm với không ít khán giả.

"Họ sẽ nói không tốt về em, họ sẽ thấy đây là một cô gái không được giáo dục", vị giám khảo nói, "Em sẽ thành công với nghề nghiệp mình đã chọn, có thể trở thành diễn viên có tiếng nhưng để nói là một người con gái được mọi người yêu thương và nhìn nhận đúng, sẽ không bao giờ có. Em muốn tạo nên sự khác biệt, nhưng sự khác biệt đó đi quá xa và trở thành dị luôn rồi".

Nữ dược sĩ tiết lộ nghề tay trái khiến Quyền Linh ngạc nhiên

Nữ dược sĩ tiết lộ nghề tay trái khiến Quyền Linh ngạc nhiên

Khi nghe cô dược sĩ tiết lộ nghề tay trái đặc biệt của mình, ông mai bà mối vô cùng ngỡ ngàng....

Sai lầm của chàng trai đi 'tán gái' dắt theo anh bạn trưởng phòng

Sai lầm của chàng trai đi 'tán gái' dắt theo anh bạn trưởng phòng

Yêu là cưới tập 20 kể về một chàng trai quyết tâm đi tán cô nàng mình thầm thương trộm nhớ. Tuy nhiên anh này lại sai lầm khi đưa người bạn của mình đi cùng.

Cô gái xinh đẹp bị chỉ trích gay gắt trên truyền hình

Cô gái xinh đẹp bị chỉ trích gay gắt trên truyền hình

Với quan điểm 'mẹ anh là vấn đề lớn nhất cản trở tình cảm, nếu như chúng ta bắt đầu", cô gái đã bị ban giám khảo mắng là 'cạn tàu ráo máng'.

(Theo Zing)