Năm nay, theo thống kê từ Google Trends, xu hướng tìm kiếm từ khóa “Halloween” của người dùng tại Việt Nam bắt đầu tăng dần từ giữa tháng 9 đến nay.

Halloween là một lễ hội có nguồn gốc từ phương Tây, được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm. Tại Việt Nam, tuy du nhập chưa lâu nhưng lễ hội này đang ngày càng trở nên phổ biến.

Giới trẻ Việt mê mẩn với các hoạt động trong lễ hội này như các màn hóa trang, trang trí nhà cửa, văn phòng… Đây cũng là dịp các doanh nghiệp nắm bắt xu hướng để kinh doanh các sản phẩm ăn theo ngày lễ Halloween.

{keywords}
Xu hướng tìm kiếm từ khóa “Halloween” từ tháng 7/2018 đến nay

Theo thống kê từ Google Trends, năm nay, xu hướng tìm kiếm từ khóa “Halloween” của người dùng tại Việt Nam bắt đầu tăng dần từ giữa tháng 9 đến nay. Sự quan tâm của công chúng đối với lễ hội này chủ yếu tập trung tại các đô thị lớn thuộc khu vực miền trung và miền nam như TP HCM, Cần Thơ, Huế.

{keywords}
Xu hướng tìm kiếm từ khóa “Halloween” từ năm 2014 đến nay

Người Việt quan tâm các từ khóa hàng đầu bao gồm: Lễ hội Halloween, trang trí Halloween, hóa trang Halloween, trang điểm Halloween và phim Halloween.

Điều đặc biệt là thông tin giải trí về lễ hội Halloween vượt hơn hẳn so với lễ Giáng sinh về lượng tìm kiếm của người Việt.

Ý nghĩa ít người biết của lễ hội Halloween

Ý nghĩa ít người biết của lễ hội Halloween

Halloween không còn quá xa lạ với giới trẻ Việt Nam tuy nhiên ít người biết rằng lễ hội này lại mang ý nghĩa vô cùng nhân văn.

Lễ hội Halloween vào ngày bao nhiêu?

Lễ hội Halloween vào ngày bao nhiêu?

Halloween (viết rút gọn từ "All Hallows' Evening") - Lễ hội được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bạn có dám mang những khuôn mặt này trong đêm Halloween?

Bạn có dám mang những khuôn mặt này trong đêm Halloween?

Với đôi bàn tay tài hoa, người nghệ sĩ trang điểm đã tạo ra vẻ ngoài đáng sợ nhất cho đêm Halloween và những khuôn mặt trông như đang lột da như vậy chắc chắn không dành cho kẻ yếu tim.

7 món ăn truyền thống ngon mắt luôn xuất hiện dịp Halloween

7 món ăn truyền thống ngon mắt luôn xuất hiện dịp Halloween

Halloween đã du nhập vào Việt Nam, trở thành một lễ hội được nhiều người chào đón. Sau đây là những món ăn truyền thống luôn xuất hiện trong lễ hội ma trên toàn thế giới.

Lê Phương