- Sơn Ngọc Minh tâm sự rằng anh không dám thú nhận chuyện giới tính vì sợ mẹ buồn. "Tôi không muốn mẹ buồn nữa, ba mất là mẹ đủ buồn rồi", anh nói.

Trường Hutech lập bàn hoa tưởng nhớ nam sinh tử vong do bê tông rơi

Sơn Ngọc Minh ban đầu là thành viên nhóm nhạc V.Music. Dù có sự đỡ đầu của Hồ Ngọc Hà nhưng V.Music hoạt động không hiệu quả. Đầu năm 2014, nhóm tuyên bố tan rã sau 4 năm gắn bó bên nhau.

Từ đó, các thành viên, bao gồm giọng ca có lượng fan lớn nhất nhóm là Sơn Ngọc Minh trở nên im ắng. Dù anh phát hành một số sản phẩm âm nhạc nhưng điều khiến công chúng chú ý hơn tới cựu thành viên V.Music lại là chuyện đời tư.

Mới đây, trong một chương trình thực tế, lần đầu Sơn Ngọc Minh tâm sự về gia cảnh nghèo khó. Đặc biệt, khi được hỏi về vấn đề khiến mẹ buồn nhất, giọng ca thẳng thắn thừa nhận: "Đó là giới tính của tôi, tôi không dám nói chuyện đó với mẹ. Tôi không muốn mẹ buồn thêm nữa".

'Bác sĩ chẩn đoán tôi bị ung thư vòm họng'

Trước khi theo đuổi lĩnh vực âm nhạc, Sơn Ngọc Minh từng thi đậu trường kiến trúc. Nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ không lo đủ tiền cho con trai, Sơn Ngọc Minh buộc phải bỏ học để đi làm kiếm tiền.

Thế nhưng, âm nhạc lại đến với Sơn Ngọc Minh một cách tình cờ qua lời giới thiệu của nữ ca sĩ Miu Lê. Khi đó anh là chàng sinh viên năm thứ nhất của trường Cao đẳng Cần Thơ nhưng một lần nữa quyết định bỏ ngang việc học để theo đuổi ước mơ trở thành ca sĩ, bất chấp sự can ngăn của bố mẹ.

Nhớ lại thời điểm quyết định bỏ lại tất cả để lên thành phố lập nghiệp, Sơn Ngọc Minh nói: "Ba, mẹ lo lắng nhiều lắm, thậm chí là mất ngủ. Cả nhà không ai cho tôi lên thành phố làm việc. Thế nhưng, tôi quyết tâm bỏ học và trốn khỏi nhà lúc 2h".

Lên thành phố lập nghiệp với bao khó khăn, bỡ ngỡ, ca sĩ sinh năm 1990 thừa nhận anh gặp nhiều cám dỗ. Trong chương trình, anh tâm sự: "Tôi nghĩ mọi người hoạt động trong showbiz đều phải trải qua cảm giác bị gạ gẫm, chứ không riêng tôi. Quan trọng là bản thân mình đủ dũng cảm để vượt qua".

Sau khi V.Music tan rã, Sơn Ngọc Minh rơi vào quãng thời gian khủng hoảng. Có thời điểm, anh chỉ còn 25.000 đồng trong túi và phải đi làm tại quán nước để kiếm thêm thu nhập.

Hiện tại, anh cùng 4 người bạn sống tại căn nhà trọ ở quận 1, TP.HCM. Anh cho biết thỉnh thoảng vẫn có người gọi đi diễn tại các sự kiện nhỏ và trường học, nhờ đó thu nhập ổn định. Tuy nhiên, anh không thể chu cấp cho mẹ ở quê thường xuyên vì kinh tế eo hẹp.

"Hiện tại, cuộc sống của tôi vẫn ổn định. Nhưng, thú thực, tôi không thấy được tương lai của mình. Nhiều khi không đủ tiền, tôi phải xin mẹ hay dùng sổ hộ khẩu của mẹ để vay tiền", anh kể.

Ngoài ra, trong chương trình, cựu thành viên V.Music cũng tiết lộ việc bị ung thư vòm họng, do đó, anh không được phép hát quá nhiều. Tuy nhiên, vì điều kiện kinh tế không cho phép nên anh vẫn phải nỗ lực làm việc để kiếm tiền.

"Bác sĩ chuẩn đoán tôi bị ung thư vòm họng, nhưng tôi cũng chưa đi khám lại nên cũng không dám chắc", anh nói.

Trước lời trách móc của MC Cát Tường về việc không đi khám cẩn thận để tìm hiểu chính xác căn bệnh, anh giải thích: "Lý do thứ nhất là vì không có tiền, do đó tôi phải đi làm kiếm tiền. Hơn nữa, nếu dùng tiền để đi chữa thì tôi sợ mẹ biết chuyện, mẹ sẽ buồn và lo lắng".

{keywords}
Sơn Ngọc Minh 2 lần bỏ học để trở thành ca sĩ.

Gia đình Sơn Ngọc Minh vốn khó khăn. Để trang trải cuộc sống, mẹ anh đã làm đủ các nghề như bán ve chai, thuốc lá, bán rong ở quán ăn… và hiện tại là làm giúp việc.

Người mẹ nay đã cao tuổi sống trong căn nhà nhỏ, lụp xụp nằm ven sông bến Ninh Kiều (TP Cần Thơ). Ngôi nhà vốn đã trống trải khi thiếu vắng Sơn Ngọc Minh lại càng trở nên lạnh lẽo khi bố anh qua đời cách đời hơn 1 năm vì căn bệnh tiểu đường.

"Ông ấy biết ông ấy mất mà không nói gì hết trơn, đến ngày thì ông ấy đi luôn. Minh về chỉ kịp vuốt mặt ông ấy cái rồi đưa vào niệm thôi", mẹ nam ca sĩ nức nở nói.

Đây cũng là chuyện đau lòng đến nay vẫn khiến Sơn Ngọc Minh canh cánh trong lòng. Nhớ lại khoảnh khắc chia xa, anh tâm sự: "Khi tôi đang diễn thì chị Hai gọi và nói ba nhập viện cấp cứu. Ngay khi diễn xong, tôi về quê gặp ba luôn. Tôi về đến nơi thì ba đã từ bệnh viện về nhà, và các cô chú cũng đã đứng kín từ đầu hẻm. Tôi vừa kịp nhìn mặt ba thì mẹ nói tôi rút ống thở để ba đi".

Đưa mẹ lên thành phố cùng sinh sống là động lực để Sơn Ngọc Minh nỗ lực làm việc, kiếm tiền. "Mẹ đi phụ việc cho người ta, hàng tháng nhận được có hơn triệu thôi. Công việc cực nhọc trong khi tôi cũng không chịu được cảnh người ta nói này, nói nọ", nam ca sĩ nói.

"Từ năm 9 tuổi, tôi đã đi rửa xe. Có đêm giao thừa, mọi người đi chơi, còn tôi rửa xe, sau đó nằm ngắm pháo hoa một mình. Đêm đó, tôi kiếm được mấy chục nghìn đồng. Sau đó, tôi làm thêm nhiều nghề như đi bán kem hay xin phục vụ ở khách sạn ba làm. Tuổi thơ đó khiến tôi nghĩ mình phải quyết liệt hơn trong việc đi làm, kiếm tiền và lo cho gia đình", anh kể lại kỷ niệm thuở thơ ấu.

{keywords}
Mẹ Sơn Ngọc Minh xúc động khi nghe con tâm sự chuyện giới tính.

Chương trình bí mật sắp đặt cuộc gặp mặt cho Sơn Ngọc Minh và mẹ sau nửa năm xa cách. Trò chuyện với MC Cát Tường, anh thẳng thắn chia sẻ về chuyện giới tính, trong khi, ở phía xa, mẹ của anh đang âm thầm theo dõi cuộc phỏng vấn của con trai.

Trước câu hỏi "chuyện gì mà em khiến mẹ buồn nhất", giọng ca thẳng thắn thừa nhận: "Đó là giới tính, tôi không dám nói về chuyện đó với mẹ".

"Thật ra, tôi biết cách nói chuyện để ba mẹ không buồn và lo lắng. Ba mẹ cũng hay hỏi chuyện lấy vợ nhưng tôi nói 'bây giờ, cơm không đủ ăn và chưa làm ra tiền để lo bản thân thì làm sao có thể lấy vợ'".

Điều khiến Sơn Ngọc Minh lo lắng nhất khi công khai chuyện giới tính chính là thái độ của mẹ. Còn những ý kiến dư luận không phải vấn đề khiến anh bận tâm bởi anh quan niệm sống là cho bản thân và gia đình.

"Tôi không quan tâm tới mọi người nghĩ gì về tôi, bởi đây là cuộc sống của tôi và tôi phải sống vì bản thân, gia đình. Tôi chỉ cần biết mình phải làm gì để kiếm tiền phụ giúp gia đình", anh nói.

"Nhiều khi mẹ cũng tỏ ra không hài lòng với các bạn ở cộng đồng giới tính thứ 3, do đó, tôi cũng không dám nói ra vì sợ mẹ buồn. Tôi không muốn mẹ buồn nữa, ba mất là mẹ đủ buồn rồi", Sơn Ngọc Minh bật khóc khi tâm sự.

Nghe con trải lòng, mẹ Sơn Ngọc Minh không giấu nổi sự xúc động. Khoảnh khắc 2 mẹ con gặp nhau sau khi giải tỏa được những khúc mắc trong lòng tràn đầy nước mắt, nhưng là nước mặt của sự hạnh phúc và tình yêu vô bờ bến.

Hot girl Tây Nguyên chia tay bạn trai sau 20 ngày ghi hình vì 'người thứ 3'

Hot girl Tây Nguyên chia tay bạn trai sau 20 ngày ghi hình vì 'người thứ 3'

Khán giả yêu mến Bạn muốn hẹn hò đã tiếc nuối khi chuyện tình của cô nàng hot girl Tây Nguyên và anh trưởng phòng kinh doanh "đứt gánh" trước khi chương trình được phát sóng.

'Em gái mưa' phiên bản Huỳnh Lập đạt gần 3 triệu lượt xem sau một ngày

'Em gái mưa' phiên bản Huỳnh Lập đạt gần 3 triệu lượt xem sau một ngày

Chuyện tình thơ mộng của em gái mưa với thầy giáo cùng giọng hát mượt mà của Hương Tràm đã bị "hài hước hóa" đến không thể nhận ra.

(Theo Zing)