- Sau 5 tháng đấu tranh với căn bệnh u não, phát thanh viên Trần Viết Duy, người có giọng đọc quen thuộc trên kênh VOV Giao thông, qua đời vào ngày 15/02.

Mời quý độc giả nghe lại giọng đọc Trần Viết Duy trên kênh VOV Giao thông:

Trần Viết Duy sinh ngày 01/01/1985, tại Hà Nội. Anh gắn bó với nghề phát thanh, MC từ năm 6 tuổi. Trải qua 26 năm, anh là giọng đọc quen thuộc của nhiều chương trình thiếu nhi, thời sự trên sóng VOV.

Anh còn được nhiều người yêu thích nhờ tham gia lồng tiếng và thuyết minh cho một số phim hoạt hình như "Đá tiên", "Bos - Người thợ xây" vào đầu những năm 2000.

Sinh thời, chia sẻ về nghề, Trần Viết Duy từng đùa rằng mình chỉ "nổi tiếng" chứ không "nổi hình" bởi khán thính giả nghe giọng anh rất "quen" nhưng ít người biết mặt anh. 

Ở tuổi 32, Viết Duy bất ngờ mắc phải căn bệnh u não. Theo chia sẻ của chị Ngọc, vợ anh, anh phát bệnh được 5 tháng, lúc này căn bệnh đã ở giai đoạn cuối.

{keywords}
Phát thanh viên Trần Viết Duy và vợ

Vợ anh không muốn nhắc nhiều về những ngày anh phải đấu tranh với căn bệnh hiểm nghèo nhưng chị vẫn mạnh mẽ vượt qua nỗi đau, chấp nhận hiện thực, coi như anh đã "trả nợ" xong cho cuộc đời.

Trên trang cá nhân, chị Ngọc trải lòng: "Duy béo của em! Em yêu béo 7 năm mới cưới. Chúng mình ở với nhau đã 6 năm rồi, đã có hai mặt con. Đắng cay, ngọt bùi đã trải qua cả, em với béo chưa một lần to tiếng, chưa một lần xô xát".

Chị viết tiếp: "Vậy là đủ với em rồi, béo đi rồi đừng quay đầu lại, em vẫn ổn. Anh ra đi thanh thản, ở trên đó có linh thiêng phù hộ cho em và hai con. Mỉm cười và nhắm mắt anh nhé!".

Chia sẻ trên trang facbook cá nhân, ông Phạm Trung Tuyến, Phó giám đốc kênh VOV Giao thông Quốc gia - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV), cũng cho biết: "Viết điếu văn cho đứa em, đồng nghiệp kém tuổi mình đúng tròn một giáp, mình chợt thấy cuộc đời thật phù du. 

Mình chợt thấy thời gian sống của mình quá nhiều lãng phí khi mãi chần chừ những việc nên làm, chỉ vì những điều vớ vẩn".

{keywords}
Viết Duy và BTV Phương Hiền - người chị đồng nghiệp của anh trong nhiều chương trình phát thanh

Chia sẻ với VietNamNet, BTV Phương Hiền - đồng nghiệp gắn bó với Trần Viết Duy trong nhiều số phát thanh cho biết, tối 20/2, VOV Giao thông thực hiện chương trình phát thanh trực tiếp "Kết nối yêu thương", trong đó, có một phần chương trình các đồng nghiệp cùng chia sẻ về Viết Duy và nói lời tạm biệt anh. Chương trình được phát sóng lúc 20h15' đến 21h30' trên tần số FM 91mhz.

Bức thư vợ viết cho chồng khiến đàn ông, phụ nữ đều ‘đau tim’

Bức thư vợ viết cho chồng khiến đàn ông, phụ nữ đều ‘đau tim’

Chồng yêu, nói một cách nghiêm túc thì em không cần anh. Và thực tế là em sẽ vẫn sống tốt dù không có anh!

Clip người cha loay hoay che nắng cho con gái ngủ trên ghế

Clip người cha loay hoay che nắng cho con gái ngủ trên ghế

Hình ảnh một ông bố cầm tấm bìa loay hoay tìm cách che nắng cho con gái đang say giấc trên chiếc ghế dài trong khuôn viên của bệnh viện khiến dân mạng xúc động.

Mẹ để lại socola Valentine cho 5 con thơ rồi tự tử

Mẹ để lại socola Valentine cho 5 con thơ rồi tự tử

Một bà mẹ ở nước Anh viết tâm thư và gửi socola cho 5 con nhân ngày Lễ Tình yêu rồi bỏ các con ra đi mãi mãi.

Minh Anh