'Không nên để các bạn trẻ nghĩ đơn giản rằng, công việc thiết kế thời trang chỉ cần học là làm được, hay chỉ cần may vài bộ trang phục là trở thành nhà thiết kế', Cường Bely nói.

Theo đuổi thời trang nhưng không ít lần khiến dư luận chú ý bởi các phát ngôn 'chê bai' lĩnh vực này, mới đây, hot boy Cường Bely đã chia sẻ thẳng thắn về những ồn ào mà anh cho là 'sự góp ý thẳng, thật' của mình.

{keywords}
Cường Bely: 'Không phải cứ may vài bộ đồ là thành nhà thiết kế'

Hoạt động trong lĩnh vực thời trang nhưng Cường Bely lại khiến nhiều người nghĩ rằng mình không thích công việc thiết kế và chê bai chính các đồng nghiệp, bạn có thể nói rõ về điều này?

- Tôi xuất phát là người mẫu chụp hình và theo đuổi đam mê thời trang vì thấy phù hớp với khả năng. Nhưng càng làm sâu trong nghề tôi càng cảm thấy cần phải tôn trọng danh xưng "nhà thiết kế".

Mặc dù tôi được đào tạo chuyên môn từ trường lớp đúng chuyên ngành nhưng thiết kế không phải công việc đơn giản, không phải cứ học xong là thành nhà thiết kế được. Nhiều người chỉ may lên vài bộ đồ cũng tự cho mình là nhà thiết kế. Ngay cả một số nhà thiết kế tên tuổi của Việt Nam, tôi thấy cũng chưa xứng với danh xưng "nhà thiết kế" đâu.

Cụ thể là bạn đang chê điều gì ở những người bạn cảm thấy không xứng với danh xưng "nhà thiết kế"?

- Họ luôn miệng nhận mình là nhà thiết kế. Nhưng tôi thấy những sảm phẩm của họ chỉ là cóp nhặt chi tiết của người này, người kia và biến nó thành của mình. Họ không lao động thật sự, như vậy có thể gọi là nhà thiết kế không?

Thời gian qua, bạn được giới văn nghệ sĩ đặt hàng và muốn bạn đồng hành trong các chương trình và sự kiện mà họ tham gia. Vậy bạn đã dám nhận mình là nhà thiết kế hay chưa?

- Tự bản thân tôi thấy mình chưa thể gọi là nhà thiết kế được. Tôi thích kinh doanh thời trang và bán những sản phẩm thời trang mà mình và ekip làm ra. Không nên để khách hàng cũng như các bạn trẻ hoang tưởng nghĩ công việc thiết kế thời trang chỉ cần học là làm được, nó đòi hỏi rất nhiều yếu tố đi kèm.

Các bạn cũng nên phân biệt rõ hai vấn đề. Một là người kinh doanh thời trang là người có nhóm thiết kế và họ là người định hướng cho nhãn hàng đó. Hai là nhà thiết kế là người có tài năng thật sự, đưa ra được những xu hướng và bán chính những sảm phẩm họ thiết kế ra.

{keywords}
"Cần phân biệt rõ, một là người kinh doanh thời trang (có nhóm thiết kế) và họ là người định hướng cho nhãn hàng đó. Hai là nhà thiết kế - những người có tài năng thật sự, đưa ra được những xu hướng và bán chính những sảm phẩm họ thiết kế ra".

Khi nói ra những điều này bạn không sợ đồng nghiệp không vừa lòng sao?

- Với khách hàng, tôi luôn chia sẻ về vấn đề này rất rõ nên tất cả khách quen của tôi đều hiểu. Còn đồng nghiệp thì kệ thôi, ai giỏi thì cứ cho mình là nhà thiết kế, còn ai không giỏi thì nên bớt "nổ" để khách hàng không bị lừa dối. Bạn cũng đừng nghĩ một thợ may giỏi là một nhà thiết kế.

Một người được gọi là nhà thiết kế là khi họ tạo được ra xu hướng thời trang, chất liệu đặc biệt khiến ai cũng muốn sở hữu chúng, ở Việt Nam rất ít người làm được điều này.

Bạn có ngưỡng mộ nhà thiết kế Việt nào vì tài năng của họ không?

- Có chứ ! Mình rất thích những sản phẩm của anh Võ Công Khanh và Lâm Gia Khang. Họ chính là những nhà thiết kế thực sự có tài.

Với Võ Công Khanh, anh luôn là người tạo ra những điều mới lạ từ màu sắc, chất liệu và đưa chúng ta thoát khỏi lối mòn, phân biệt giữa thời trang may đo và thời trang thiết kế.
Còn Lâm Gia Khang, anh ấy giúp mọi người cảm nhận rõ thời trang cần ứng dụng cao nhưng không phải đi copy một cách thô thiển.

Xin cảm ơn bạn!

Đám cưới xa xỉ không thua con nhà tỷ phú của nữ blogger thời trang

Đám cưới xa xỉ không thua con nhà tỷ phú của nữ blogger thời trang

Khi xem những bức ảnh cưới của nữ blogger thời trang Melissa Celestine Koh và chú rể James Chen, chắc chắn ai cũng phải sửng sốt vì sự “sang chảnh” từ váy cưới, đồ ăn, không gian cưới...

Thầy giáo 'một lần đò' bị dân mạng chỉ trích vô trách nhiệm với vợ con

Thầy giáo 'một lần đò' bị dân mạng chỉ trích vô trách nhiệm với vợ con

Từng có cuộc hôn nhân lỡ dở, thầy giáo 36 tuổi muốn tìm bạn gái qua Bạn muốn hẹn hò nhưng không ngờ bị dân mạng chỉ trích nặng về vì nghĩ thầy giáo vô trách nhiệm với vợ con...

Quần áo từ lá cây và rác thải của người chuyển giới Thái Lan 'gây sốt'

Quần áo từ lá cây và rác thải của người chuyển giới Thái Lan 'gây sốt'

NTK chuyển giới Thái Lan đã dùng các vật liệu tự nhiên và rác thải để tạo nên các trang phục độc đáo, thu hút sự quan tâm của độc giả mạng.

Hoài Anh