- Cuối tuần qua, nhóm thiện nguyện Hà Nội cùng bạn bè đã dự lễ khánh thành điểm trường Phiêng Mẹng B, trường tiểu học Đon Sài, xã Mông Ân, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.

Với tinh thần tương thân tương ái, nhóm đã hoàn thiện việc xây dựng điểm trường,  bàn giao tới thầy cô và học sinh tại đây 2 phòng học cho cấp mẫu giáo, 3 phòng học cho cấp tiểu học, 2 phòng học đa năng trang bị đầy đủ bàn ghế, đồ dùng học tập và sinh hoạt, 1 nhà vệ sinh và khu vực sân chơi ngoài trời.

Cũng trong lễ khánh thành điểm trường, nhiều phần quà thiết thực được chuyển đến các em học sinh vùng cao.

{keywords}

Lễ khánh thành điểm trường Phiêng Mẹng B, trường tiểu học Đon Sài, xã Mông Ân huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.

Ngoài ra, do điểm trường ở xa trung tâm, chưa có nguồn điện lưới, nhóm đã trang bị thêm máy phát điện năng lượng mặt trời, các đồ dùng nấu bếp để hỗ trợ thầy cô  nấu bữa trưa cho các em.

Để đến được điểm trường, thầy cô và các em học sinh đã phải trải qua quãng đường dài từ đường quốc lộ, đi qua các quả đồi cao, lội qua suối vất vả, do đó, nhóm cũng đã tiến hành nâng cấp cả đoạn đường dốc lên tới điểm trường mà trước đó rất gập ghềnh khó đi.

Nhóm từ thiện.

Đại diện nhóm thiện nguyện chia sẻ: "Được tận mắt chứng kiến điểm trường khang trang hơn, nhìn ngắm những gương mặt bừng sáng của các em học sinh vùng cao, nhóm thiện nguyện và những người bạn cảm thấy thật hạnh phúc vì đã phần nào làm vơi nỗi khó khăn trong cuộc sống, đồng thời, động viên khuyến khích các em tiếp tục đến trường trong hoàn cảnh còn nhiều thiếu thốn".

Lê Thảo