H’Hen Niê tham dự “Lễ phát động chiến dịch K=K”, một chương trình ý nghĩa nhằm mang lại hy vọng và thay đổi cuộc đời với những người nhiễm HIV/AIDS.

H'Hen Niê thay mặt các nghệ sĩ phát biểu kết thúc sự kiện: 

Lễ phát động chiến dịch K=K do Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS TP HCM (gọi tắt là PAC) phối hợp cùng CDC Việt Nam (Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ tại Việt Nam) tổ chức tại quận 3, TP HCM.

Đồng hành cùng ban tổ chức là Mạng lưới người sống với HIV Việt Nam (VNP+) với sự hỗ trợ kỹ thuật của Tổ chức Hợp tác Phát triển Y tế tại Việt Nam thuộc Đại học Y Khoa Harvard, Hoa Kỳ (HAIVN).

{keywords}
Hoa hậu H'Hen Niê rạng rỡ tại sự kiện...

 

{keywords}
... và nhận được sự hoan nghênh từ các chuyên gia, đại diện cơ quan chức năng tại TP HCM.

Sự kiện thu hút sự tham gia của phóng viên báo, đài; đại diện của cộng đồng người sống chung với HIV cùng các đại biểu, khách mời. Nhiều văn nghệ sĩ như NAG Phạm Hoài Nam, NTK Sĩ Hoàng, diễn viên Hồng Ánh, Hoa hậu H’Hen Niê, Nữ hoàng trang sức Mỹ Duyên, Á hậu Biển Phương Khánh, Hoa hậu Thái Nhiên Phương, diễn viên Bá Thắng, siêu mẫu Đức Vĩnh... cũng tham gia sự kiện với mong muốn góp phần tuyên truyền thông điệp đến cộng đồng và xã hội.

K=K (“Không phát hiện=Không lây truyền”) là chiến dịch nhằm truyền thông thông điệp: "Nếu người sống chung với HIV uống thuốc ARV hàng ngày theo chỉ định của cơ sở y tế, đạt được và duy trì tải lượng virus dưới ngưỡng phát hiện sẽ thực sự không có nguy cơ lây truyền HIV sang bạn tình âm tính”.  

{keywords}
Các văn nghệ sĩ tham gia Lễ phát động Chiến dịch K=K.

Thông điệp này dựa vào bằng chứng khoa học từ thực nghiệm gần 70.000 hành vi quan hệ tình dục đồng tính và dị tính của hàng nghìn cặp tại nhiều quốc gia. Kết quả, tỉ lệ lây truyền HIV từ người dương tính sang bạn tình âm tính bằng 0 nếu họ đạt được ức chế virus ổn định. Chiến dịch này được công nhận bởi CDC vào cuối tháng 7/2017; cùng hơn 700 tổ chức, cơ quan ở 75 quốc gia trên thế giới.

Thông điệp K=K mang lại hy vọng thay đổi cuộc đời cho những người sống chung với HIV. Nếu tiếp cận điều trị sớm, tuân thủ điều trị và duy trì được tải lượng virus dưới ngưỡng phát hiện, họ có thể sống khoẻ mạnh, sinh con và không phải lo sợ về lây truyền HIV cho bạn tình.

Hoa hậu H’Hen Niê đại diện các văn nghệ sĩ phát biểu kết thúc sự kiện. Cô thừa nhận rằng mình đã từng có những hiểu biết hạn hẹp, sai lầm về cộng đồng người sống chung với HIV tại Việt Nam. Vì thế, hoa hậu muốn bù đắp bằng cách góp một phần sức để đưa thông điệp của chiến dịch K=K đến cộng đồng. H’Hen Niê mong muốn đóng góp của mình sẽ làm giảm tình trạng kỳ thị và xa lánh người sống chung với HIV trong tương lai. 

Gia Bảo

Làm sao để nói được với bạn trai đồng giới rằng tôi mang HIV?

Làm sao để nói được với bạn trai đồng giới rằng tôi mang HIV?

Tôi mang HIV từ cách đây 5 năm. Sức khỏe tôi vẫn tốt, nhờ điều trị kháng virus mà lượng virus trong cơ thể tôi ở mức không phát hiện được. Điều này cũng có nghĩa là tôi không truyền virus cho mọi người.

Bạn tình điều trị HIV, quan hệ không an toàn có lây bệnh?

Bạn tình điều trị HIV, quan hệ không an toàn có lây bệnh?

Bạn tình mắc HIV, đang điều trị bằng thuốc thì có khả năng lây nhiễm không khi quan hệ tình dục không an toàn?

Kết luận vụ 10 Cảnh sát bị nghi phơi nhiễm HIV khi bắt đối tượng ngáo đá

Kết luận vụ 10 Cảnh sát bị nghi phơi nhiễm HIV khi bắt đối tượng ngáo đá

Kết quả kiểm tra nhanh kẻ nghiện ma túy đá cố thủ trên nóc chùa An Phú (quân 8, TP Hồ Chí Minh)  cho thấy âm tính với HIV làm 10 chiến sĩ bị thương trong quá trình giải cứu thở phào nhẹ nhõm.

Chế độ dinh dưỡng cho người nhiễm HIV/AIDS

Chế độ dinh dưỡng cho người nhiễm HIV/AIDS

Bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS rất cần một chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất. Tùy thuộc người bệnh có bị suy dinh dưỡng không, có đang mang thai không... sẽ có chế độ dinh dưỡng khác nhau.

Chuyện tình của giang hồ đất Cảng và người vợ mang HIV

Chuyện tình của giang hồ đất Cảng và người vợ mang HIV

Sau những năm tháng tăm tối nhất của cuộc đời, họ đã nỗ lực hàn gắn vết thương lòng và chống chọi với bệnh tật. Sự đồng cảm đã nảy sinh giữa hai tâm hồn chịu nhiều thương tổn.