Có mặt tại ngày hội định cư và việc làm tại Úc được tổ chức ở Hà Nội sáng 15/4 là rất nhiều bạn trẻ. Những người trẻ này đều có chung một ước mơ được sống và làm việc tại Úc.

Anh Lê Văn Bình - nhân viên kiểm toán (SN 1989, Hà Nội) cho biết, anh đã từng đi nhiều nơi, từng có cơ hội sống và làm việc tại Úc, Mỹ và Nhật Bản. Tuy nhiên, đất nước Úc luôn khiến anh mơ ước.

“Tôi đã từng đến Úc và hiện tại, tôi đang có rất nhiều bạn bè ở Úc. Tôi cho rằng, đó là một đất nước đáng sống. Vì thế, tôi đang tính toán để có thể xin được thị thực đưa cả gia đình sang đó” - anh Bình nói.

{keywords}
Rất đông các bạn trẻ tài năng tìm đến Ngày hội để được tìm hiểu và tư vấn quá trình xin thị thực định cư tại Úc

Anh Phạm Quang Vinh kỹ sư IT với kinh nghiệm 5 năm làm việc tại Hàn Quốc và 5 năm làm việc cho một công ty nước ngoài tại Việt Nam cũng tham gia ngày hội này. Anh cho biết, Úc được biết đến là đất nước có một nền giáo dục rất tốt. Điều kiện sống, làm việc và môi trường ở đây cũng tương đối hoàn hảo. Do đó, cả gia đình anh đang tìm hiểu và tìm cách đến với đất nước này.

Với trình độ tiếng Anh được đánh giá đạt 7.0 điểm IELTS, anh Vinh cũng khá tự tin về trình độ IT của mình, anh hy vọng sẽ xin được thị thực định cư ở đất nước này. 

{keywords}

Ông David Whitehead, Chủ tịch tập đoàn Mavin Austfeed - Cựu phó chủ tịch phòng thương mại Úc 

Phát biểu tại ngày hội định cư và việc làm tại Úc, Ông David Whitehead, Chủ tịch tập đoàn Mavin Austfeed - Cựu phó chủ tịch phòng thương mại Úc cho biết, hiện tại cơ hội định cư tay nghề cao rộng mở đặc biệt cho công dân Việt Nam.

Ông David cũng cho biết thêm, tại Úc, cơ hội cho mọi người là như nhau, bất kể giới tính, tôn giáo miễn là bạn có khả năng. Lao động Việt Nam được đánh giá cao rất cao ở Úc.

Bà Trần Nhị Hà - Cựu quan chức bộ phận thị thực Đại sứ quán Úc tại Việt Nam cũng cho rằng, hiện tại, cơ hội cho người Việt có nhu cầu sang định cư tại Úc là rất cao. Riêng việc sang Úc theo diện lao động tay nghề cao có 13.000 xuất, chiếm 68% xuất định cư tại Úc hàng năm.

Việc xét duyệt hồ sơ yêu cầu trình độ tiếng anh IELTS ở tất cả các kỹ năng, mỗi kỹ năng nghe, nói, đọc, viết đều phải đạt từ 7.0 điểm trở lên. Điểm theo ngành được xét từ 60 điểm. Ngoài ra, người sang định cư tại Úc cũng cần có người, hoặc tổ chức bảo lãnh.

Vì thế, để đạt được hiệu quả cao nhất, bà Hà khuyên những người đang có nhu cầu và kế hoạch sang Úc định cư nên nhờ một tổ chức chuyên nghiệp làm công tác tư vấn hỗ trợ.

{keywords}
Với kinh nghiệm nhiều năm, bà Hà cho rằng, mọi người nên tìm đến một tổ chức chuyên nghiệp để được tư vấn, hỗ trợ quá trình xin thị thực định cư Úc để có hiệu quả cao nhất.

Tại Việt Nam, AIMS là đơn vị chuyên về tư vấn định cư, nhằm giúp khách hàng trở thành công dân thường trú tại các quốc gia khác trên thế giới, trong đó gồm Úc, Canada và New Zealand. AIMS được thành lập vào 11/2006 và hiện đã có mặt trên nhiều nước trên thế giới.

Được biết, người Việt Nam có thể được cấp thị thực định cư Úc theo hai diện, 1 là diện đầu tư, hai là diện tay nghề cao. Khi được cấp thị thực, người được cấp có thể mang theo vợ/chồng con cái cùng sang đất nước này.

Khi đến với Úc, họ sẽ được chính phủ hỗ trợ một phần tiền mua nhà, được hưởng các chế độ phúc lợi như những công dân Úc...

Hiện nay, các ngành nghề như kỹ sư, kiểm toán, kế toán, quản lý doanh nghiệp, maketing, nhân sự … đang là những ngành nghề có nhu cầu cao ở Úc.

MC Cát Tường hết hồn gặp cháu gái trốn đi thi 'Bạn muốn hẹn hò'

MC Cát Tường hết hồn gặp cháu gái trốn đi thi 'Bạn muốn hẹn hò'

Ngay khi vừa xuất hiện trong chương trình bạn muốn hẹn hò, cô gái Huế Hoài Thương đã bị MC Cát Tường kéo tay đuổi về… Tuy nhiên, MC Quyền Linh đã kịp thời xuất hiện và giải quyết tình huống bất ngờ này.

Sinh viên Hàn Quốc nhốt mình trong căn phòng siêu nhỏ để ôn thi

Sinh viên Hàn Quốc nhốt mình trong căn phòng siêu nhỏ để ôn thi

Nhiếp ảnh gia 29 tuổi người Hàn Quốc - Sim Kyu-dong - đã dành 3 năm khám phá cuộc sống ở trọ chật chội của các sinh viên, cũng như người có thu nhập thấp tại xứ sở kim chi.

Dân mạng 'dậy sóng' trước MV yêu đương của cặp đôi lớp 9

Dân mạng 'dậy sóng' trước MV yêu đương của cặp đôi lớp 9

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện MV cover “Muốn yêu ai đó cả đời” thu hút cả triệu lượt xem và chia sẻ, nhưng điều được chú ý hơn cả là chủ nhân của MV- cặp hotteen mới học lớp 9 tại Hà Nội.

Minh Anh