- H'Hen Nie, Đặng Thu Thảo, Triệu Thị Hà, Phạm Hương là 4 người đẹp có gia cảnh bình dị nhất trong số các hoa hậu của làng giải trí Việt.

Hoa hậu H'Hen Nie suýt phải nghỉ học và từng làm giúp việc vì nhà quá nghèo

Ngay sau đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, nhiều người ngỡ ngàng trước gia cảnh của tân hoa hậu H’Hen Nie.

{keywords}
Hoa hậu H'Hen Nie và bố mẹ

Người đẹp Ê-đê sinh ra trong một gia đình có 6 người con. Bố của tân hoa hậu làm nghề bốc vác cà phê, lương hàng tháng khoảng 2 triệu đồng, còn mẹ cô làm ruộng, cắt cỏ thuê để kiếm thêm thu nhập.

{keywords}
Ngôi nhà đơn sơ của gia đình hoa hậu ở Đắk Lắk

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên từ nhỏ H'hen Niê phải phụ giúp bố mẹ nhiều việc từ xách nước, cắt cỏ, chăn trâu, cấy lúa, hái cà phê... H’Hen Nie còn suýt phải bỏ dở việc học phổ thông.

Đến khi đi học cao đẳng, H’Hen Nie nhận rất nhiều việc làm thêm trong đó có cả nghề giúp việc.

{keywords}
Đồ đạc sơ sài trong nhà tân hoa hậu

Hoa hậu Đặng Thu Thảo 

Trước H’Hen Nie, hoa hậu Đặng Thu Thảo từng được biết đến là hoa hậu có cuộc sống vất vả và hoàn cảnh gia đình khó khăn.

{keywords}
Đặng Thu Thảo đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2012

Thu Thảo sinh ra và lớn lên ở miệt vườn Nam Bộ. Năm Thu Thảo đang học năm cuối Trung học phổ thông, gia đình cô gặp phải biến cố lớn.

Công việc làm ăn của cha gặp khó khăn, ông lại mắc bệnh tiểu đường nên gia đình hảo phải bán đi căn nhà đang ở để có tiền trị bệnh cho người cha. Thậm chí có thời gian, cả gia đình cô phải sống dựa vào trại tôm cá giống.

Thu Thảo đã phải tự bươn chải từ năm 18 tuổi. Cô làm đủ các nghề, từ bưng bê trong quán cà phê, đến làm nghề trang điểm... để vượt qua giai đoạn khó khăn.

Thời điểm Đặng Thu Thảo mới đăng quang năm 2012, tìm về nhà cô nhiều người không khỏi bất ngờ bởi căn nhà nơi bố mẹ hoa hậu đang ở quá đơn sơ và không hề có vật dụng giá trị. 

Tuy nhiên vượt qua tất cả, hiện tại, cô đã kết hôn và có cuộc sống sung túc, hạnh phúc với doanh nhân Trung Tín. Hoa hậu cũng đã hoàn thành ước nguyện xây dựng một căn nhà khang trang để dành tặng bố mẹ mình.

Hoa hậu hoàn vũ Phạm Hương

Phạm Hương đăng quang Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam năm 2015. Ít ai biết rằng Phạm Hương từng có một tuổi thơ đầy khó khăn.

Ngày bé Phạm Hương và cả gia đình sống trong một ngôi nhà nhỏ chỉ đủ để kê được chiếc giường. Bố cô thường nhường cho vợ con ngủ trên giường còn mình thì nằm đất.

{keywords}
Phạm Hương đăng quang Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam năm 2015.

Bố Phạm Hương từng làm nghề đánh cá, mẹ cô làm ruộng và buôn bán nhỏ. Khi sức khỏe yếu, không thể đi đánh cá được, bố Phạm Hương về nhà phụ đánh véc-ni cho các cơ sở làm mộc, còn mẹ cô thì theo nghề bán bảo hiểm.

Sau khi Phạm Hương nổi tiếng, gia đình cô mới có được căn nhà khang trang.

Hoa hậu Triệu Thị Hà 

Triệu Thị Hà sinh năm 1992, tại Cao Bằng. Năm 2011, cô đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam. Đằng sau hào quang lấp lánh của chiếc vương miện, ít ai biết gia đình Hà bình dị đến ngạc nhiên.

{keywords}
Triệu Thị Hà đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2011

Nhà Triệu Thị Hà là ngôi nhà cấp 4 mái pro xi-măng khá cũ kỹ, xập xệ nằm trên địa bàn xã Quốc Phong, huyện Quảng Uyên, tỉnh Cao Bằng. Căn nhà của cô rộng chưa đầy 40m2. Bên trong căn nhà chỉ có chiếc ti vi cũ được xem là đồ đạc giá trị nhất. 

{keywords}
Căn nhà nơi hoa hậu và gia đình sinh sống khi cô chưa đăng quang

Gia đình Triệu Thị Hà thuần nông. Bố Triệu Thị Hà lại đau ốm nên cuộc sống của họ vô cùng vất vả.

Được biết, khi đi thi hoa hậu, Triệu Thị Hà không hề xin một đồng kinh phí nào từ gia đình mà tự mình đi thi và đăng quang trong sự ngỡ ngàng của cả gia đình.

Hoa hậu H'Hen Niê từng khóc hết nước mắt khi phải cắt tóc ngắn

Hoa hậu H'Hen Niê từng khóc hết nước mắt khi phải cắt tóc ngắn

Khi bị yêu cầu cắt tóc tém, H'Hen Niê đã rất lưỡng lự. Cô van xin và khóc hết nước mắt để không phải làm việc này. Tuy nhiên, sự “cứng đầu” của H'Hen Niê đã không được chấp nhận.

H'Hen Niê: Từ cô gái nghèo, làm giúp việc đến hoa hậu truyền cảm hứng

H'Hen Niê: Từ cô gái nghèo, làm giúp việc đến hoa hậu truyền cảm hứng

Hoa hậu H'Hen Niê cho biết, ngày mới vào TP HCM, cô gặp rất nhiều khó khăn. Người đẹp Ê-đê từng phải đi làm giúp việc để lấy tiền ăn học. Những chia sẻ mộc mạc, chân thành của H'Hen Niê khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Chuyện ngược đời trong clip nóng bỏng của Hoa hậu H'Hen Niê

Chuyện ngược đời trong clip nóng bỏng của Hoa hậu H'Hen Niê

Trong đoạn clip nóng bỏng của tân Hoa hậu hoàn vũ H’Hen Niê, cộng đồng mạng nhận ra một chuyện ngược đời...

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam thuở tóc dài xinh như búp bê

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam thuở tóc dài xinh như búp bê

Có lẽ ít ai biết H'Hen Niê từng để tóc dài và mang vẻ đẹp cuốn hút đến thế này.

Minh Anh