- Tối qua (22/4), tại Cung Hữu nghị Hà Nội đã diễn ra đêm nhạc “Trịnh ca - Lời huyền thoại”. Đêm nhạc quy tụ những ngôi sao của làng nhạc là Bằng Kiều, Hồng Nhung, Thanh Hà, Tùng Dương và Uyên Linh.

Đây là lần đầu tiên Thanh Hà - Tùng Dương hát song ca trên sân khấu, ca khúc “Cát bụi” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

{keywords}
Thanh Hà, Tùng Dương gửi tới khán giả bản song ca tuyệt đẹp "Cát bụi".

Đạo diễn Vạn Nguyễn cho biết, danh ca Thanh Hà có quãng trầm vô cùng tuyệt vời, với giọng khàn nhẹ sang trọng khi kết hợp này với giọng nam cao đầy ma mị Tùng Dương đã đem lại sự đột phá trong ca khúc Trịnh Công Sơn, đây là điều chưa từng có trên sân khấu nhạc Trịnh.

{keywords}
Đạo diễn Vạn Nguyễn và ca sĩ Thanh Hà.

Đã có nhiều đêm nhạc Trịnh diễn ra tại Hà Nội, nhưng phải nói rằng đây là đêm nhạc Trịnh đậm chất thơ, phiêu lãng và vô cùng nồng ấm.

"Trịnh ca - Lời huyền thoại" quy tụ ekip đáng giá, gồm ạo diễn ánh sáng Long Lighting, giám đốc âm nhạc âm nhạc Dương Hùng và đạo diễn Vạn Nguyễn, người nổi danh qua hàng chục show diễn của các nghệ sĩ Việt Nam và hải ngoại.

{keywords}
Thanh Hà

Đây cũng là chương trình có nhiều điều đầu tiên nhất. Điển hình như danh ca Thanh Hà chia sẻ, đây là show diễn đầu tiên chị hát live nhạc Trịnh. Bởi chính đạo diễn và ekip đã cho chị sự hưng phấn vô điều kiện và chị đã thổi hồn cho 5 ca khúc của đêm diễn.

{keywords}
Tùng Dương
{keywords}
Bằng Kiều

Trong khi đó ca sĩ Bằng Kiều cho biết, anh hát nhạc Trịnh từ rất lâu nhưng chưa bao giờ hát trong một show diễn chuyên về nhạc Trịnh hàn lâm như thế này.

{keywords}
Hồng Nhung

Và không thể không nói tới Bống Hồng Nhung, sự duyên dáng và khả năng kết nối khán giả với ca khúc đã giúp không khí đêm diễn sôi động và tình hơn bao giờ hết. 

{keywords}
Uyên Linh

Với Uyên Linh, cô được coi như 'người mới' của nhạc Trịnh Công Sơn, và chính sự mới đó dường như đã làm nhạc Trịnh say đắm hơn.

Chất thơ được khai thác tối đa từ sân khấu tới lời thoại của hai nghệ sĩ là NSUT Hoàng Lan và Dương Khánh trong vai Dao Ánh và cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Những lời thoại bằng thơ đã khiến nhiều khán giả như được sống lại với khung cảnh, thời gian mà cố nhạc sĩ đã trải qua. Chương trình còn có sự góp mặt của những nghệ sĩ trẻ ghi dấu ấn qua các cuộc thi âm nhạc như Quốc Huy, Thu Hường, Tiến Hưng...

{keywords}

NSUT Hoàng Lan và Dương Khánh trong vai Dao Ánh và cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. 

Có thể thấy sự đầu tư vô cùng kì công khi đạo diễn Vạn Nguyễn đã cho thực hiện "Cây huyền thoại" - một tác phẩm điêu khắc khổng lồ với trung tâm là hình ảnh cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, một bức chân dung rất có hồn và không dễ dàng thực hiện được. Được biết, "Cây huyền thoại" ngốn khá nhiều chi phí, lên tới gần 300 triệu đồng.

Sau thành công của đêm diễn này, đạo diễn Vạn Nguyễn sẽ tiếp tục đem "Trịnh ca" tới sân khấu âm nhạc tại các thành phố khác.

Song Anh