Zhang Ziyu sống tại tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) đang là cái tên được nhiều người chú ý khi sở hữu chiều cao 2,1 m khi mới 11 tuổi.

Cuộc sống không rác thải của cặp đôi trẻ khiến nhiều người ngưỡng mộ

Hot girl nổi tiếng Sài Gòn 10 năm trước giờ ra sao?

Mới đây, nữ sinh Zhang Ziyu (sống tại Sơn Đông, Trung Quốc) được nhiều người gọi với cái tên "cô bé khổng lồ" vì chiều cao vượt trội của mình.

Mới 11 tuổi và đang theo học lớp 6, Zhang đã cao tới 2,1 m, nổi bật hẳn khi đứng giữa bạn bè đồng trang lứa. Thậm chí, cô bé còn có số đo nhỉnh hơn chiều cao trung bình của các cầu thủ bóng rổ.

Theo Globaltimes, Zhang có lẽ được thừa hưởng chiều cao này từ cha mẹ khi cả hai đều cao trên 1,80 m. Bên cạnh đó, mẹ của Zhang - cô Yu Ying - còn từng là cựu cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp trong đội tuyển quốc gia Trung Quốc, hiện là huấn luyện viên cho đội bóng rổ tỉnh Sơn Đông.

{keywords}
Zhang Ziyu cao tới 2,1 m dù mới 11 tuổi.

Tuy có chiều cao khác biệt, nữ sinh lớp 6 vẫn sinh hoạt, học tập bình thường. Ở trường, cô bé được thiết kế cho một chiếc bàn học riêng để phù hợp với thân hình. Theo lời giáo viên, Zhang còn rất giỏi trong học tập, âm nhạc và cả khiêu vũ.

{keywords}
Cô bé có chiếc bàn riêng trong lớp.

"Em thích chơi với Zhang vì bạn ấy rất cao, có thể nâng em lên", một bạn cùng lớp với "cô bé khổng lồ" nói.

Giống như mẹ của mình, cô bé 11 tuổi dành niềm yêu thích đặc biệt cho môn bóng rổ. Thần tượng của Zhang là ngôi sao bóng rổ NBA LeBron James (cao 2,03 m).

"Cả gia đình đều ủng hộ niềm đam mê bóng rổ của con bé", cô Yu Ying chia sẻ.

{keywords}
Dù có chiều cao vượt trội, Zhang vẫn sinh hoạt và học tập bình thường như bạn bè cùng trang lứa. 

Hiện nay, Sophie Hollins (12 tuổi, người Anh) được sách Kỷ lục Guinness công nhận là cô gái cao nhất thế giới với chiều cao ở mức 1,90 m, vẫn thấp hơn Zhang tới 20 cm. Nhiều người kiến nghị gia đình cô bé nên đăng ký để được xác nhận danh hiệu này.

Cô gái lập tức đồng ý sau màn 'lột áo' khoe cơ bụng của bạn trai

Cô gái lập tức đồng ý sau màn 'lột áo' khoe cơ bụng của bạn trai

Trong chương trình Bạn muốn hẹn hò tập 437, Nguyễn Thị Thanh Trang (24 tuổi, Ninh Thuận) đã được thoả ước mơ chạm vào chàng trai 6 múi.

Chàng trai Hà Nội giành giải nhất xăm hình tại Đài Loan

Chàng trai Hà Nội giành giải nhất xăm hình tại Đài Loan

Chàng trai Nguyễn Đức Hoàng (Sói Nguyễn) đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi Taiwan I Love Tattoo hạng mục Best Realistic với bức hình full back Narcos diễn ra tại Đài Loan.

(Theo Zing)