Dù có sự chênh lệch về tuổi tác nhưng những cặp đôi này vẫn cùng nhau viết nên câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích giữa đời thường.

Chuyện tình của cặp đôi chồng kém vợ 13 tuổi ở Thanh Hóa

Chuyện tình của chú rể Bùi Ngọc Đức (SN 1992, Thanh Hóa) và cô dâu Phan Phương Ngọc (SN 1979) được xem là chuyện tình đặc biệt và kỳ lạ nhất từ trước đến nay. Thời điểm làm đám cưới, chú rể mới bước sang tuổi 26 còn cô dâu đã 39 tuổi.

Chia sẻ về chuyện tình đặc biệt của mình, anh Đức không giấu nổi xúc động cho biết đó là “duyên số”. Cả hai có thời gian tìm hiểu và yêu nhau 3 năm mới quyết định đi đến kết hôn.

{keywords}
Chuyện tình của chú rể Bùi Ngọc Đức (SN 1992, Thanh Hóa) và cô dâu Phan Phương Ngọc (SN 1979) từng gây xôn xao dư luận bởi sự chênh lệch tuổi tác

Theo đó, vào năm 2014, khi còn là sinh viên trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, anh Đức có thời gian thực tập tại một xưởng ô tô ở ngoại thành Hà Nội. Thời gian này, Đức có thuê phòng trọ ở Định Công và vô tình ở cùng xóm trọ với chị Phan Phương Ngọc. Thấy người phụ nữ trung tuổi hiền lành lại ở một mình, nên Đức hay bắt chuyện, bông đùa.

Đặc biệt, cả hai cùng theo Phật nên hay dành thời gian đi lễ chùa và làm việc thiện nguyện. Chính sự hiền lành, chân chất của Ngọc đã khiến Đức nảy dần nảy sinh tình cảm.

“Ban đầu chỉ là thương, sau đó yêu từ lúc nào không biết. Bản thân mình cũng cảm thấy bất ngờ bởi chưa bao giờ nghĩ sẽ yêu và lấy người hơn nhiều tuổi đến vậy”, Đức trải lòng.

{keywords}
Thời điểm làm đám cưới, chú rể vừa bước sang tuổi 25 còn cô dâu 39 tuổi.

Sau 3 tháng quen nhau, Đức mạnh dạn ngỏ lời với Ngọc: “Nếu không chê em ít tuổi thì làm vợ em nhé”. Bất ngờ trước lời tỏ tình của chàng trai kém mình nhiều tuổi, chị Ngọc phải mất một thời gian mới lấy lại được bình tĩnh. Không tin vào tai mình, người phụ nữ trung tuổi liên tục hỏi đi, hỏi lại: “Em đã suy nghĩ kỹ chưa?”. Thấy Đức nghiêm túc lại chân thành chị Ngọc sau đó cũng xuôi dần và nhận lời cầu hôn.

Tháng 12/2017, đám cưới của cả hai được tổ chức linh đình sau gần 3 năm tìm hiểu và yêu đương.

Chuyện tình chồng kém vợ 10 tuổi, cưới xong vẫn xưng hô “chị - em”

Mới đây, mạng xã hội lại được phen xôn xao trước chuyện tình “chị - em” của cặp đôi ở Hải Dương. Chị Nguyễn Vân Khánh (SN 1989) và anh Phạm Dương (sinh năm 1998), họ kém nhau đến 10 tuổi nhưng lại vô cùng hạnh phúc.

{keywords}
Mối tình "chị-em" nhận được sự chú ý của nhiều người

Trò chuyện với PV, chị Vân Khánh cho biết: “Từ năm 2013 tôi làm ở Vườn sinh thái Thanh Bình (Hải Dương) nên thi thoảng tôi có dẫn cậu con trai nhỏ ra đó chơi và Phạm Dương đã để ý tôi từ đó.

Nói thật, tại chỗ tôi làm ai cũng biết tôi ly hôn từ năm 2009 vì có một cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, nhưng Dương không ngại ngần điều đó. Dương bắt chuyện nhưng tôi từ chối, sau đó Dương đã xin số điện thoại từ em gái tôi để nhắn tin cho tôi”.

Thời gian đầu, chị Vân Khánh cho rằng cậu em sinh năm 1998 này chỉ nhắn tin trêu đùa nên ít khi hồi âm lại, có chăng cũng chỉ nói với nhau đôi ba câu là thôi.

{keywords}
Đám cưới của cặp đôi được tổ chức trong sự ủng hộ của 2 bên gia đình.

“Đến năm 2004 Dương nhắn cho tôi một tin 'em yêu chị' và ngỏ ý muốn đưa tôi về nhà chơi. Tôi giật mình vì sự nghiêm túc của Dương. Cảm nhận được sự chân thành của Dương nên tôi đã theo Dương về nhà chơi.

Điều làm tôi bất ngờ nhất là mẹ Dương rất quý tôi, bà không nghĩ đến tuổi tác, nghĩ tới việc tôi đã từng đổ vỡ trong hôn nhân, chỉ cần tôi yêu Dương thật lòng”, chị Vân Khánh tâm sự.

Thử thách Dương 2 năm, đến năm 2015 chị Vân Khánh mới nhận lời yêu Dương vì “mưa dầm thấm lâu”. Sự chân thành của Dương đã khiến chị Vân Khánh rung động, chị đã mạnh dạn bước chân vào tình yêu thêm một lần nữa.

Khi chúng tôi hỏi về cách xưng hô của hai vợ chồng thì chị Vân Khánh cười: “Từ trước đến giờ chúng tôi xưng hô 'chị - em'. Và đến bây giờ khi đã là vợ chồng, rồi có con, tôi bảo Dương thay đổi cách xưng hô nhưng Dương bảo không quen. Thi thoảng tôi hay trêu 'Em đi chợ đây' thì Dương quay lại cười 'chị để em đi cho'. Cứ thế, chúng tôi sống hạnh phúc bên nhau”.

Chuyện tình kỳ lạ của cô giáo với cậu học trò kém 8 tuổi

Chuyện tình của Như Ý (SN 1982) và Kim Long (SN 1990) được xem là câu chuyện tình đặc biệt, thú vị không chỉ bởi sự chênh lệch tuổi tác mà còn bởi cách họ đến với nhau và duy trì cuộc hôn nhân đẹp.

{keywords}
Chuyện tình của cô giáo Như Ý và cậu học trò Kim Long từng gây "sốt" dư luận bởi những tình tiết thú vị và đặc biệt.

Cách đây 12 năm, Như Ý từng là cô giáo dạy Hóa đồng thời là giáo viên chủ nhiệm lớp Long đang học. Vốn yêu mến cô giáo trẻ vui tính, có nụ cười duyên nên ngoài giờ trên lớp, Long vẫn thủ thỉ gọi “cô” bằng “chị”. Khi bị cô giáo mắng là “hỗn”, cậu học sinh cười xòa, bẽn lẽn: “Cô chỉ hơn em có mấy tuổi, gọi chị cho thân mật”.

Sau đó một năm, do áp lực công việc, Như Ý xin nghỉ dạy và chuyển ra ngoài làm việc cho công ty, tất cả mối liên lạc với học trò cũ vì thế cũng bị đứt quãng. Bẵng đi 6 năm, bỗng nhiên một ngày, Như Ý nhận được tin nhắn làm quen trên facebook với nội dung: “Cô có nhớ học trò không?”.

{keywords}
Dù cách biệt tuổi tác nhưng họ vẫn duy trì cuộc hôn nhân bền đẹp, hạnh phúc.

Thấy tên quen thuộc nhưng khi nhìn hình ảnh, Như Ý không nhận ra cậu học trò của mình năm nào. “Long trông chững chạc, người lớn chứ không giống với hình ảnh cậu học sinh nhỏ bé, có nước da đen năm nào”, cô cười nhớ lại.

Ngay sau đó, Long chủ động nhắn tin mời cô giáo đi uống nước. Thay vì xưng hô “cô – trò” như trước kia, cả hai gọi nhau bằng “chị - em”. Những cuộc nói chuyện tâm sự nhiều dần lên. Đêm giáng sinh năm đó, Long là người mở lời tỏ tình trước.

Khi bắt đầu công khai mối quan hệ, cả hai gặp phải sự phản đối của hai bên gia đình đặc biệt là bố mẹ của Như Ý. Việc phản đối kéo dài hơn một năm, nhiều lần khiến cả hai đau khổ và rơi vào bế tắc. Trái ngược với sự yếu đuối của Như Ý, Kim Long tỏ ra là một người đàn ông chững chạc có suy nghĩ chín chắn. Anh kiên trì chứng tỏ tình cảm chân thành, nghiêm túc của mình dành cho Như Ý đồng thời thuyết phục bố mẹ cô đồng ý với mối quan hệ của hai người. Cuối cùng sau nhiều khó khăn, cả hai cũng nhận được cái “gật đầu” của bố mẹ hai bên.

Ngày 6/6/2015, đám cưới của cả hai được tổ chức long trọng trong sự chúc phúc của gia đình hai bên. Đến nay, gia đình nhỏ của Như Ý và Kim Long đã có thêm một thành viên nhí. Kể từ khi có con, hai người thay đổi nhiều, tổ ấm cũng ngày càng rộn ràng hơn.

 

 
Cuộc điện thoại bất ngờ trong đêm khiến bác sĩ sản khoa xúc động

Cuộc điện thoại bất ngờ trong đêm khiến bác sĩ sản khoa xúc động

"Mãi đến một buổi đêm, khi tôi đang chợp mắt thì tiếng chuông điện thoại bỗng đổ dồn. Nhấc máy lên, tôi thấy giọng một người đàn ông thổn thức...",  PGS.TS Phạm Bá Nha nói.

Phản ứng của Hồng Đăng khi vợ bị chê 'trông không đứng đắn'

Phản ứng của Hồng Đăng khi vợ bị chê 'trông không đứng đắn'

Nam diễn viên "Người phán xử" đáp trả mạnh mẽ trước việc một số fan buông lời chê bai vợ anh.

 

(Theo Dân Trí)