Người ta thường nói “một bức ảnh đáng giá hơn ngàn lời nói”. Thật vậy, những bức ảnh sau đây sẽ khiến bạn phải suy ngẫm khi biết được câu chuyện đằng sau.

Cũng có thể, sau khi xem xong những bức ảnh này, bạn sẽ phải thốt lên rằng lòng nhân hậu của con người chính là thứ quý giá nhất.

{keywords}
Đây là bức ảnh chụp lại cảnh một người đàn ông di cư ngắm nghía một cuốn sách tại hiệu sách nơi ông từng tự học tiếng Anh hơn 60 năm trước. Quyển sách kia không chỉ là một quyển sách bình thường, đó là cuốn tiểu thuyết đầu tay của con trai ông. Bức ảnh cho ta bài học rằng không bao giờ được từ bỏ ước mơ.

 

{keywords}
Nếu thoạt nhìn, bạn sẽ thấy đây là một bức ảnh bình thường. Nhưng nếu bạn dành thời gian đọc dòng chữ được ghi trên tờ giấy dán trên cây, bạn sẽ phải nghĩ lại đấy. Trên đó viết: “Tưởng nhớ Roxy. Nó đã từng rất yêu công viên này. Nó thích chơi đuổi bắt. Hãy lấy một quả bóng ở rổ. Hãy chơi, đuổi lấy tình yêu như Roxy đã từng”. Người chủ muốn tưởng nhớ chú chó trung thành đã mất và họ dán tờ giấy trên đó, để dạy mọi người cách yêu thương như cách một chú chó yêu thích chơi đuổi bóng vậy.

 

{keywords}
Tham gia một buổi hòa nhạc ở San Francisco, trong biển người, chàng trai tật nguyền đã được đám đông tung hô, nhấc bổng lên để xem nghệ sĩ trên sân khấu rõ hơn.

 

{keywords}
Không quên ơn những người đã ngã xuống để bảo vệ cho đất nước, tại Hà Lan, vào ngày tưởng niệm Quốc gia 4/5, cứ đúng 8 giờ tối sẽ có 2 phút để tưởng niệm các anh hùng đã hi sinh trong thế chiến thứ hai. Dù mọi người có làm việc gì cũng đều dừng lại tỏ lòng thành kính, giống như anh chàng giao pizza trong ảnh.

 

{keywords}
Có lẽ đây chỉ là một bức ảnh selfie bình thường cho đến khi bạn biết câu chuyện đằng sau bức ảnh này. Cặp đôi trong ảnh sắp sửa kết hôn, nhưng hoàn cảnh họ gặp nhau lại không giống các cặp đôi khác. Chàng trai trong ảnh đã dũng cảm che chở cho cô gái trong một cuộc xả súng tại Las Vegas mặc dù lúc đó anh không biết cô là ai. Họ đã chứng minh rằng, tình yêu nảy nở ngay trong tình huống tàn khốc nhất.

 

{keywords}
Khoảnh khắc hiếm hoi của con người và những chú chó lang thang cùng trú bão trong một quán ăn ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

 

{keywords}
Vào mỗi sáng, cậu bé này lại dẫn chú hươu mù đi tìm đồ ăn. Bức ảnh đã chứng minh lòng nhân hậu của con người với động vật.

 

{keywords}
Tại thành phố Nara, Nhật Bản, vào một buổi sáng trời mưa như trút nước, có người bắt gặp hình ảnh cậu bé đi chung ô với một chú hươu. Chắc chắn nếu nhìn thấy khung cảnh này ngoài đời, trái tim bạn sẽ tan chảy ngay lập tức.

 

{keywords}
Trên tàu điện ngầm, anh chàng này không thể đứng vững để thắt cà vạt. Người phụ nữ tốt bụng này đã đề nghị giúp anh ta một tay.

 

{keywords}
Hình ảnh cậu bé nhường ô cho bạn bị liệt dưới trời mưa đã lấy đi không ít nước mắt của độc giả khi bức ảnh được đăng tải.

 

{keywords}
Chú chó trong ảnh đã bị thương ở cổ chân trong một lần leo núi với chủ. Khi được gọi đến cứu giúp, anh bạn thân của chủ nhân chú chó đã không ngần ngại cõng chú lên vai để xuống núi.

 

{keywords}
Người đàn ông này đã dựng lên túp lều nhỏ giữa lòng thành phố New York, Mỹ. Anh ta đưa cho người qua đường một tờ giấy trắng và hỏi họ chia sẻ những câu chuyện không thể kể bằng lời bằng cách viết lên giấy. Không những trở nên nổi tiếng, túp lều còn là nơi bí mật thầm kín được gửi gắm.

 

{keywords}
Một bác sĩ phẫu thuật người Trung Quốc dỗ dành bé gái sắp bước vào phòng phẫu thuật bằng cách mở phim hoạt hình lên cho cô bé xem.
Chiêm ngưỡng mùa hè tuyệt vời của người Mỹ những năm 1900

Chiêm ngưỡng mùa hè tuyệt vời của người Mỹ những năm 1900

Trở về những năm 1900 của thế kỷ trước, mùa hè của người dân Mỹ hiện lên sống động và chân thực qua ống kính của những nhiếp ảnh gia.

Bị vợ cũ sỉ nhục trong đám cưới, vợ mới đáp trả khiến ai cũng nể phục

Bị vợ cũ sỉ nhục trong đám cưới, vợ mới đáp trả khiến ai cũng nể phục

Tôi đã trải qua 2 cuộc hôn nhân. Cuộc hôn nhân đầu tiên với tôi quả là 1 bi kịch.

Du khách Mỹ bất ngờ nhận lại tài sản bị rơi ở Phong Nha - Kẻ Bàng

Du khách Mỹ bất ngờ nhận lại tài sản bị rơi ở Phong Nha - Kẻ Bàng

Nhặt được chiếc ví có chứa nhiều tiền của một du khách người Mỹ khi đang tham quan Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, anh Lê Minh Chiến và Võ Thành Đức đã tìm cách trả lại người mất.

Chuyện tình kỳ lạ trong ngôi nhà giữa rừng của vợ chồng người Australia

Chuyện tình kỳ lạ trong ngôi nhà giữa rừng của vợ chồng người Australia

Vượt hàng chục km đường cao tốc ngang qua những khu rừng trùng điệp chúng tôi mới đến được ngôi nhà. Ngôi nhà không lớn, không sang trọng nhưng chúng tôi đã tìm thấy nơi đây tình yêu thật thánh thiện và một tình người rộng mở...

Mỹ Linh (Theo Brightside, Troab)