Một lẵng hoa tươi thắm chỉ với vài bước đơn giản sẽ là món quà tinh tế gửi tặng thầy cô nhân ngày của các thầy cô 20-11 này.

Một giỏ hoa đẹp tự tay bạn cắm mặc dù sẽ tốn thời gian của các học trò, nhưng nó lại chứa đựng nhiều tình cảm, công sức của người tặng dành cho người nhận.

Cùng học cách cắm hoa đẹp tặng thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, nhớ kèm theo một tấm thiệp nhỏ có chứa những lời chúc 20-11 ý nghĩa nhất nhé!

Cách cắm hoa hồng vàng ngày 20-11

Chuẩn bị:

- 1 giỏ hoa bằng mây đan

- Hoa hồng vàng, hoa đồng tiền vàng

- Lá dương xỉ Pháp.

- Miếng mút cắm hoa, kéo

Cách làm:

Bước 1: Đầu tiên bạn cắt miếng mút sao cho vừa với kích thước bên trong giỏ hoa. Bạn nên ngâm cho miếng mút chứa nhiều nước như vậy khi cắm hoa được tươi hơn. Đặt miếng mút cố định trên giỏ hoa.

Bước 2: Bạn dùng kéo cắt chéo 3 cành hoa hồng và cắm vào giữa giỏ hoa, bạn cắm 3 bông hoa trải đều trên giỏ hoa nên để khoảng cách giữa những bông hoa với nhau.

{keywords}
Chỉ vài bước đơn giản bạn đã có một lẵng hoa thật đẹp dành tặng thầy cô

Bước 3:Tiếp tục bạn cắt chéo 7 cành hoa hồng vàng với độ dài khác nhau và bạn cắm hoa hồng rải rác chạy dài về bên trái sao cho tạo 1 góc chéo như trong hình.

Bước 4: Dùng hoa đồng tiền với độ dài khác nhau và cắm xen kẽ vào hoa hồng vàng. Bạn cắm hoa tạo độ xoải dài làm giỏ hoa được tự nhiên hơn.

Bước 5: Cuối cùng bạn cắm lá dương xỉ cảnh xen kẽ với hoa làm giỏ hoa thêm hài hòa và cân đối.

Chỉ với 5 bước không quá phức tạp là bạn đã có một giỏ hoa đẹp và ý nghĩa trong hội thi và làm quà tặng thầy cô vô cùng nghệ thuật.

Cách cắm một lẵng hoa rực rỡ

Nguyên liệu cần có

- Hoa Liberu màu hồng

- Hoa cẩm chướng màu đỏ, trắng, hồng

- Hoa hồng

- Những cành lá nhỏ

- Giỏ mây

Xốp cắm hoa, dao, kéo, dây ruy-băng

Cách thực hiện

Bước 1

Đầu tiên bạn lấy tấm ni lông lót vào giỏ mây để nước chảy ra từ miếng xốp không làm ướt chiếc giỏ. Đem miếng xốp đi ngâm nước rồi cho vào giỏ, dùng kéo cắt những cành lá cắm xung quanh miếng xốp.

Bước 2

Cắt hoa Liberu cắm vào phía bên phải giỏ mây, cắm hoa hướng ra ngoài. Dùng kéo cắt 9 cành hoa cẩm chướng đỏ, cắm 3 hoa giữa giỏ, 3 hoa ở mép phải, 3 hoa ở mép trái giỏ.

Bước 3

Dùng kéo cắt hoa Leberu cắm mép trái giỏ xen kẻ với những bông hoa cẩm chướng màu đỏ. Cắt thêm 6 bông hoa đồng tiền màu đỏ, cắm 3 hoa bên trái và 3 hoa bên phải cạnh hoa Liberu.

Bước 4

Tiếp đến bạn sẽ cắm hoa cẩm chướng hồng vào cạnh chân quai giỏ.

Bước 5

Quay mặt sau của giỏ lại, dùng kéo cắt hoa cẩm chướng màu trắng cắm vào cạnh chân quai giỏ thứ hai.

Bước 6

Dùng kéo cắt thêm vài cành hoa hồng cắm xen vào giữa những bông hoa trong giỏ, lấy dây ruy băng buộc thành nơ trang trí cho giỏ hoa.

{keywords}
Chỉ với 6 bước đơn giản bạn đã có một lẵng hoa thật đẹp

Minh Giang (tổng hợp)