Tet Donation là sự kiện thường niên của tổ chức Hanoi Food Rescue nhằm mục đích quyên góp những đồ ăn, bánh kẹo,… còn sử dụng được sau Tết Nguyên đán cho những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn.

Mặc dù Tết Đinh Dậu vừa qua, nhưng những hành động nhân văn, nghĩa tình dành cho người có hoàn cảnh kém may mắn có một mùa xuân ấm áp hơn vẫn luôn tiếp diễn. Tet Donation 2017 - sự kiện quyên góp tới từ các bạn học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội là một trong số những hành động đẹp này.

{keywords}

Đây là sự kiện thường niên của tổ chức Hanoi Food Rescue nhằm mục đích quyên góp những đồ ăn, bánh kẹo,… còn sử dụng được sau Tết Nguyên Đán cho những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn, mang đến cho những người kém may mắn một mùa Tết đoàn viên tuy muộn nhưng đầy ấm áp và chan chứa yêu thương.

{keywords}

Hanoi Food Rescue là tổ chức tình nguyện bao gồm những học sinh đến từ nhiều trường phổ thông trên toàn Hà Nội. Tổ chức hoạt động với mục đích tận dụng nguồn đồ ăn thừa từ các nhà hàng, khách sạn, hộ gia đình... để chia sẻ cho những người có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời nâng cao ý thức của mọi người về tiết kiệm lương thực, thực phẩm.

Hiện tại, Tet Donation 2017 đang diễn ra tại trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam và trường THCS Ngô Sĩ Liên. Hoạt động ý nghĩa này sẽ kéo dài 1 tuần từ ngày 06/02/2017-11/02/2017.

{keywords}

“Sharing is caring - Cho đi để nhận lại nhiều hơn” là thông điệp mà Hanoi Food Rescue muốn gửi gắm đến các bạn trẻ.

Đồ ăn được quyên góp chủ yếu là đồ ăn khô vì tính chất dễ bảo quản và vận chuyển như: các loại đồ ăn đóng hộp, đóng gói, đông lạnh và còn hạn sử dụng ít nhất đến tháng 3/2017. Trước khi nhận đồ quyên góp, các thành viên Ban Tổ chức đều rất chú trọng đến chất lượng: đồ ăn có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, với mong muốn trao tận tay người nhận những món quà vẹn nguyên và ý nghĩa nhất.

Tham gia Tết Donation, các bạn trẻ được trải nghiệm hoạt động xã hội mới mẻ của Hanoi Food Rescue thông qua mô hình “Cứu trợ thực phẩm”.Thay vì bỏ phí những đồ ăn, bánh kẹo còn nguyên chất lượng vì không sử dụng đến, các bạn học sinh đều có thể quyên góp những món đồ ấy để quỹ Tet Donation tới những mảnh đời khó khăn thật sự cần chúng.

{keywords}

Mỗi bạn quyên góp sẽ nhận được phần quà lưu niệm do chính tay thành viên HFR chuẩn bị

{keywords}

Các em học sinh ở trường THCS Ngô Sĩ Liên hào hứng tham gia quyên góp

Thu An