Video ghi lại khoảnh khắc hàng trăm học sinh khóc nức nở giữa sân trường khi nghe thầy giáo giảng về công ơn cha mẹ và cách ứng xử với thầy cô đang thu hút sự chú ý, quan tâm của nhiều người.

Video: Trích đoạn bài giảng của thầy Nhân 

Sau vài giờ đăng tải, đoạn video này được hàng triệu lượt xem và chia sẻ. Bất cứ ai khi theo dõi video đều không giấu nổi sự xúc động dâng trào.

{keywords}
Thầy giáo Nguyễn Thành Nhân

Bằng chất giọng truyền cảm, thầy giáo nói: “Đừng bao giờ để bố các bạn chết rồi, các bạn mới quỳ bên cạnh cái quan tài, khóc bù lu bù loa, bố ơi con xin lỗi bố. Đừng nói câu đó, ông ấy không nghe được nữa...

Bố mẹ các bạn sáng nay đưa các bạn đến trường, hay các bạn tự đi, thì ở đâu đó vẫn nhớ tới các bạn. Không có cớ gì mình làm sai mà không xin lỗi. Ai đó làm sai với giáo viên, cuối giờ hãy chạy tới phòng hội đồng, nói cô ơi con xin lỗi cô ạ. Mọi lỗi lầm đều được hoá giải. Tại sao, lời xin lỗi dễ như vậy nhiều người không nói?”.

"Con xin lỗi bố, xin lỗi mẹ". Lời xin lỗi không khó nhưng các bạn không chịu nói ra, các bạn coi mình là cái rốn của vụ trụ và không quan tâm đến những phiền muộn mà bố mẹ mình phải chịu...

Những lời giảng sâu sắc này của thầy giáo khiến nhiều học sinh bật khóc giữa sân trường.

Được biết, thầy giáo trong video là thầy Nguyễn Thành Nhân - Nguyên giám đốc Trung tâm thanh thiếu niên miền Nam.

Chia sẻ với phóng viên, thầy Nguyễn Thành Nhân cho biết, bài giảng này diễn ra vào ngày 8/1 trong hơn 1 tiếng tại trường THCS Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Thầy Nhân bày tỏ hi vọng, qua bài giảng, các em nhỏ sẽ thấy được tình cảm thiêng liêng mà bố mẹ dành cho mình và giúp các em phá vỡ được khoảng cách mà mình đã tạo ra cho bố mẹ...

"Tôi không dạy các em bằng những lời lẽ giáo điều mà bằng chính những cảm xúc từ trái tim và kinh nghiệm tôi đã trải qua trong cuộc đời. Điều đó khiến các em thực sự thấu cảm và sống hướng thiện hơn” - thầy Nhân bộc bạch.

Thầy Nguyễn Thành Nhân cho biết, điều khiến ông hạnh phúc nhất không phải là sự lắng nghe, chăm chú của học trò mà chính là sau mỗi bài giảng của ông, các em biết nói câu cảm ơn và xin lỗi với bố mẹ mình.

“Hãy yêu thương bố mẹ khi còn có thể. Hãy trân trọng những gì mà mình đang có. Người luôn cho ta những bài học trong cuộc sống - đó là bố. Người luôn cho ta biết tình yêu thương bao la - đó là mẹ. Hãy dành tặng cho bố mẹ mình một lời cảm ơn và lời xin lỗi” - thầy Nhân nhấn mạnh trong bài giảng.

Nữ cấp dưỡng tái mặt vì sự cố trong nhà tắm tạm của công nhân

Nữ cấp dưỡng tái mặt vì sự cố trong nhà tắm tạm của công nhân

“Hôm đó, sau khi nấu ăn trong khu lán, Hương chuẩn bị đi tắm. Trong lúc cô tắm thì đã gặp sự cố…”, chị Lò Thị Mai (39 tuổi, quê Yên Bái) kể lại.

Bất ngờ với 'phòng hạnh phúc' dưới tầng hầm chung cư cao cấp

Bất ngờ với 'phòng hạnh phúc' dưới tầng hầm chung cư cao cấp

Đưa tay chỉ về phía tấm ri đô hoa sờn cũ màu hồng, anh Trung cho biết : “Chúng tôi che tấm ri đô này, quây lại thành phòng tân hôn cho cặp vợ chồng mới cưới"...

Cảnh sống trong giá rét của công nhân khu chung cư triệu đô

Cảnh sống trong giá rét của công nhân khu chung cư triệu đô

Không có nước sạch, bếp ăn cạnh nhà vệ sinh hay ngủ cùng gián, chuột…là những gì đang diễn ra ở một số lán tạm của công nhân trong những khu chung cư triệu đô giữa mùa đông Hà Nội.

Nhật Linh