Từ chàng sinh viên kinh tế, Lâm Thành Kim đã hiện thực hóa ước mơ sân khấu khi trở thành giám đốc sáng tạo cho show diễn của Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh. 

Đối với những người hoạt động nghệ thuật, Lâm Thành Kim là cái tên không quá xa lạ. Một trong những dấu ấn của chàng trai này là Diamond Show - buổi diễn để đời của Đàm Vĩnh Hưng, cùng không ít lần hợp tác với Thu Minh, Dương Triệu Vũ, Bảo Anh...

Ở độ tuổi 27, anh chàng điển trai đã trở thành giám đốc sáng tạo, đạo diễn, mở công ty giải trí mang tên mình và dần khẳng định bản thân qua các dự án nổi bật.

{keywords}
Lâm Thành Kim - nhân vật đừng đằng sau những show diễn thành công của Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh.3 tháng làm quản lý không công cho Dương Triệu Vũ

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê Sóc Trăng, Lâm Thành Kim sớm có niềm đam mê với sân khấu, nghệ thuật. Từ khi còn là một cậu bé, Kim đã miệt mài theo dõi những đoàn tạp kỹ, gánh hát về quê mình biểu diễn, không bỏ sót chương trình nào.

Năm 19 tuổi, anh lên Sài Gòn nhập học ngành Quản trị kinh doanh tại một trường đại học của Anh tại Việt Nam. Tuy nhiên, niềm đam mê thuở bé vẫn còn nguyên vẹn, nam sinh bắt đầu tìm kiếm cơ hội từ những việc làm thêm có liên quan đến nghệ sĩ, nghệ thuật như trợ lý ca sĩ, book show ca sĩ cho các quán bar rồi đến tổ chức các sự kiện nhỏ...

{keywords}
Từ khi còn là sinh viên, 9X đã làm nhiều công việc để theo đuổi đam mê sân khấu.

Vừa làm vừa học, nuôi dưỡng đam mê, cơ hội đến với Lâm Thành Kim khá tình cờ khi anh tổ chức sự kiện và mời ca sĩ Dương Triệu Vũ.

Thời điểm đó, Dương Triệu Vũ mới về Việt Nam và cần tìm một người quản lý hình ảnh. Chính Lâm Thành Kim - người chưa từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực này - đề xuất được làm việc 3 tháng không lương cho nam ca sĩ.

Nhìn về quá khứ, anh cho rằng các bạn trẻ nên hiểu rõ tiềm năng của bản thân để có thể tự tạo cơ hội cho chính mình.

"Việc đầu tiên là tôi biết chấp nhận bản thân đang ở vị trí nào để có thể định hướng con đường tới vị trí mà mình muốn. Sĩ diện chỉ khiến chúng ta chìm sâu trong ảo tưởng thôi", 9X chia sẻ với Zing.vn.

Có thể nói, Lâm Thành Kim là một trong những người đã góp phần đưa tên tuổi của ca sĩ Dương Triệu Vũ đến gần hơn với công chúng tại Việt Nam. Từ đó, chàng trai khiến Đàm Vĩnh Hưng ấn tượng.

Hiện bộ ba Đàm Vĩnh Hưng - Dương Triệu Vũ - Lâm Thành Kim gắn bó với nhau được hơn 5 năm.

Từ chàng sinh viên kinh tế đến giám đốc sáng tạo

Trong thời gian làm việc cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Lâm Thành Kim có cơ hội khẳng định mình thông qua 2 show diễn để đời của "ông hoàng nhạc Việt" là Diamond Show và Sài Gòn Bolero.

Được sự tin tưởng của Mr. Đàm, Kim lần đầu tiên giữ vai trò giám đốc sáng tạo trong Diamond Show - một liveshow khá hoành tráng.

Anh cho biết đã mất 6 tháng để có thể nghiên cứu và tìm kiếm vật liệu thích hợp cho buổi diễn. Lần đầu tiên, một buổi trình diễn phải dựng lều riêng để chứa gần 600 bộ trang phục. Với sự đầu tư công phu, kỹ lưỡng, liveshow đã mang đến cho khán giả màn trình diễn mãn nhãn và được đánh giá cao.

Thành công từ Diamond Show được xem như cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của chàng giám đốc sáng tạo trẻ. Không chỉ khẳng định được tên tuổi, nhiều lời mời tiếp tục đến với Lâm Thành Kim. Điển hình là liveshow Phượng Hoàng Lửa của ca sĩ Thu Minh.

Bên cạnh đó, 9X còn là người đứng sau sản phẩm âm nhạc để lại nhiều dấu ấn của ca sĩ Bảo Anh, có thể kể đến: Lần đầu, Trái tim em cũng biết đau, In the night...

{keywords}
Lần đầu tiên làm giám đốc sáng tạo, chàng trai đã tạo nên show diễn để đời cho Đàm Vĩnh Hưng.

Với loạt sản phẩm ấn tượng và chuyên nghiệp, Lâm Thành Kim dần khẳng định mình. Không chỉ là chàng sinh viên kinh tế với đam mê sân khấu đơn thuần, anh đã biến tất cả thành hiện thực.

Theo Kim, nếu muốn tồn tại thì bắt buộc phải sáng tạo, đáp ứng được thị hiếu của số đông khán giả.

"Lớn lên trong môi trường bình dân, vì thế tôi mong muốn những sản phẩm mình làm ra phải gần gũi với đại chúng, thoả mãn được nhu cầu giải trí của số đông khán giả, văn minh nhưng không quá hoa mỹ, xa vời", anh nói.

Với công việc đòi hỏi tính sáng tạo cao, Lâm Thành Kim cho biết anh thường tìm cảm hứng từ việc xem các show diễn nước ngoài. "Tôi xem để học hỏi và biết mình đang ở đâu, cần phát triển những gì".

Chàng trai 27 tuổi có thể dành hàng giờ xem những show thú vị, cập nhật xu hướng và học hỏi nhiều thứ mới.

Đối với Kim, anh muốn mỗi show diễn đều mang một màu sắc khác nhau, mỗi sản phẩm làm ra có sự thú vị. Nếu khán giả quan tâm, họ sẽ tìm hiểu ai là người làm ra chúng chứ không đặt cái tôi quá lớn của mình vào từng tác phẩm. Đó là cách tôn trọng người nghệ sĩ mà anh hợp tác.

Nhắc đến Đàm Vĩnh Hưng là 2 chữ 'biết ơn'

Có cơ hội làm việc với ông hoàng, bà hoàng trong showbiz, Lâm Thành Kim cho biết những áp lực chỉ là cảm xúc ban đầu.

"Chúng tôi gặp nhau là do cái duyên, nhưng để làm việc, gắn bó cùng nhau là nhờ vào năng lực, sự ăn ý. Khi làm việc với một ngôi sao, bạn phải xác định mình sẽ làm được gì cho họ để không bị áp lực", anh chia sẻ.

Không chỉ dừng lại ở mối quan hệ trên công việc, giữa Mr. Đàm, Dương Triệu Vũ và 9X còn có sự kết nối cả trong cuộc sống đời thường.

"Cuộc sống của người nghệ sĩ sau sân khấu vốn dĩ rất cô đơn. Nhưng may mắn giữa tôi, anh Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ có sự đồng điệu trong suy nghĩ nên luôn quan tâm, chia sẻ mỗi ngày như những người trong gia đình", Kim kể.

{keywords}
Lâm Thành Kim có mối quan hệ thân thiết với Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ.

Bắt đầu đến với nghệ thuật từ con số 0 tròn trĩnh, chàng trai Sóc Trăng dần tạo được mối quan hệ, khẳng định tài năng và đam mê của mình thông qua từng dự án. Người đã trao cho Lâm Thành Kim cơ hội đầu tiên không ai khác ngoài Đàm Vĩnh Hưng.

Nhìn lại chặng đường 5 năm đồng hành cùng người nổi tiếng, đối với 9X, Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ là những người có ý nghĩa đặc biệt.

"Nếu nói về Dương Triệu Vũ, đó là người đã cho tôi niềm tin đến với đam mê... Còn về anh Hưng, tôi chỉ có thể nói hai chữ 'biết ơn'.

Không có 2 người này, chắc tôi phải đi rất nhiều vòng mới có thể làm được những gì mình say mê từ nhỏ", anh tâm sự.

{keywords}
Lâm Thành Kim đã để lại nhiều dấu ấn trong những dự án mà mình tham gia.

'Em gái mưa' phiên bản Huỳnh Lập đạt gần 3 triệu lượt xem sau một ngày

'Em gái mưa' phiên bản Huỳnh Lập đạt gần 3 triệu lượt xem sau một ngày

Chuyện tình thơ mộng của em gái mưa với thầy giáo cùng giọng hát mượt mà của Hương Tràm đã bị "hài hước hóa" đến không thể nhận ra.

Cô nàng hot girl có thói quen 'kinh dị' được dân mạng lùng sục

Cô nàng hot girl có thói quen 'kinh dị' được dân mạng lùng sục

Tham dự Bạn muốn hẹn hò, cô gái Đắk Lắk cho biết cô có thói quen "kinh dị" là hay cáu giận và cắn người khác khi đói.

(Theo Zing)