Không cần máy cày, công nông, xe tải… đám cưới của Nguyễn Nhung - Trí Đạt (sinh năm 1995, Bắc Giang) vẫn rình rang và thu hút sự chú ý của dân mạng.

{keywords}
Cô dâu được chú rể cõng về dinh thu hút sự chú ý của dân mạng

Không cần máy cày, công nông, xe tải… đám cưới của Nguyễn Nhung - Trí Đạt (sinh năm 1995, Bắc Giang) vẫn rình rang và thu hút sự chú ý của dân mạng. Hai nhà dâu rể cách nhau vỏn vẹn 300m, chú rể quyết định chẳng cần xe hoa, tự mình cõng cô dâu về nhà trong sự hoan hỉ của hai bên quan khách.

“Vừa ra khỏi nhà gái một đoạn, chồng mình ngồi xuống tay vỗ vỗ lên lưng. Không một ai hiểu gì, kể cả mình. Rồi chồng nói: “Lên lưng anh cõng về. 24 năm ở nhờ rồi, giờ về nhà mình thôi””, Nhung kể lại.

Suốt 8 năm theo đuổi tình yêu với anh hàng xóm, cuối cùng Nhung được “rước về” như thế. Cô nói, khoảnh khắc ấy cô hạnh phúc hơn cả được leo lên chiếc xe hoa tiền tỷ về nhà chồng.

{keywords}
Họ là hàng xóm, là bạn học chung trường, chung lớp, chung bàn...

Nguyễn Nhung - Trí Đạt chung trường, chung lớp từ thời cấp ba. Thậm chí, họ còn được xếp chung một bàn, nhân duyên cũng vì thế mà nảy nở.

Nhung nhớ khi mới bước chân vào lớp, cô liền để ý cậu bạn ngồi bên cửa sổ, đôi mắt bé tí nhưng lúc nào cũng nhìn xa xăm. Cô ghét Trí Đạt từ đó, chỉ vì cậu có đôi mắt nhỏ.

Nào ngờ, cô giáo lại xếp hai người chung bàn, ngày ngày chạm mặt nhau. Đạt thích cô bạn hàng xóm từ lâu, nên bỏ mác lạnh lùng, chủ động bắt chuyện. Ngày qua ngày tíu tít chuyện trò, họ yêu nhau lúc nào không biết.

“Chồng mình hiền lắm, ai cũng khen là hiền và biết quan tâm người khác. Đối với mình anh lại càng chăm chút, còn thường pha trò cười. Mỗi ngày đến lớp vì thế mà vui hơn hẳn”, Nhung kể.

{keywords}
... và giờ đây đã chung nhà, chung giường

Chuyện tình cảm của Nhung và Đạt bị gia đình hai bên phát hiện. Bố mẹ Nhung ngăn cấm dữ dội vì sợ con gái mải yêu quên học. Cặp đôi hứa với gia đình chỉ xem nhau như bạn nhưng vẫn lén lút yêu nhau.

Mỗi ngày, họ tranh thủ hẹn hò sau giờ học, chỉ đơn giản là đạp xe quanh hồ hoặc đi uống trà sữa. Quãng đường đi học về cùng nhau lúc nào cũng kết thúc ở điểm cách nhà 1 cây số, người bước trước, kẻ bước sau vì sợ gia đình phát hiện.

Suốt 3 năm trời, Nhung và Đạt yêu nhau như thế, mặc cha mẹ ngăn cấm vẫn chưa một lần gây áp lực lên đối phương. Chuyện học hành của họ cũng được đảm bảo, Nhung thi đỗ vào trường Học viện An Ninh, còn Đạt học trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp.

{keywords}
Hai bên quan khách đều phấn khích trước màn rước dâu thú vị này

4 năm tiếp theo, tình yêu của cặp đôi có nhiều sóng gió hơn. Họ được tự do yêu đương hơn nhưng vì cuộc sống mới nhiều áp lực nên nảy sinh cãi vã.

“Anh ấy vẫn chăm chỉ bắt xe buýt sang ăn trưa, ăn tối với mình rồi đưa mình đi chơi nhưng cũng có lúc mình chán nản nên gây sự. Được cái, anh ấy chẳng bao giờ chấp nhặt tính trẻ con của mình nên cãi nhau chưa bao giờ quá 1 tuần”, Nhung kể.

Đến Tết năm 2016, bố mẹ Đạt sang nhà Nhung xin phép cho cặp đôi qua lại. Hai người chính thức được “cởi trói” và có thêm động lực gắn bó với nhau. Vì là hàng xóm, cả hai bên gia đình đã biết nhau nên ngay từ khi bắt đầu Nhung và Đạt đã nghiêm túc với tình yêu này.

Và giờ đây, cặp đôi đã “về chung một nhà”, hai bên nội ngoại cách nhau vỏn vẹn 300m. Nhung nói, đó là món quà quý giá mà cô đã dùng cả 8 năm thanh xuân theo đuổi tình yêu với anh hàng xóm đổi lại được.

Ca sĩ Quang Dũng bất ngờ xuất hiện trong đám cưới xa hoa ở Vinh

Ca sĩ Quang Dũng bất ngờ xuất hiện trong đám cưới xa hoa ở Vinh

Quan khách tham dự không chỉ choáng ngợp trước không gian tiệc cưới sang trọng, hoành tráng mà còn thích thú vì có sự xuất hiện của nam ca sĩ Quang Dũng.

Những màn hát, nhảy 'bá đạo' trong đám cưới

Những màn hát, nhảy 'bá đạo' trong đám cưới

Những nam thanh, nữ tú này đã mang đến cho đám cưới phần trình diễn vô cùng sôi động, khiến cô dâu chú rể phải... 'câm lặng'.

Đám cưới đầy vàng và kim cương của con gái thương gia giàu có

Đám cưới đầy vàng và kim cương của con gái thương gia giàu có

Đám cưới được tổ chức linh đình, quan khách ăn cỗ suốt 3 ngày. Cô dâu thay liên tục các mẫu áo dài và đeo trên người vô số vàng, kim cương…

(Theo Dân Việt)