- Nhật Bản được đánh giá là một trong những quốc gia có phụ nữ trẻ và sống thọ nhất thế giới. Dưới đây là những bí quyết giúp phụ nữ Nhật có thân hình gợi cảm, không béo và sống thọ.

Bữa ăn cân bằng, đủ chất

Nhiều người cứ nhầm tưởng rằng người Nhật chỉ ăn sushi, trên thực tế bữa ăn của họ rất phong phú. Họ thích ăn cá, rong biển, rau xanh, đậu nành, cơm, hoa quả và trà xanh. 

Chế độ ăn của người Nhật khá linh hoạt và cân bằng dinh dưỡng, các loại thức ăn không chứa hàm lượng calo cao và không có đồ ăn nhanh.

{keywords}

Đối với phụ nữ Nhật, sử dụng thực phẩm tươi, theo mùa là rất quan trọng. Người Nhật luôn sử dụng những thực phẩm chín đúng mùa của nó. Cá cũng chọn loại đúng mùa. 

Yếu tố thời tiết cũng được họ cân nhắc khi lựa chọn thực phẩm. Người Nhật thường ăn thịt, cá, súp, đồ uống nóng để giữ ấm vào mùa đông. Ngược lại, họ thường ăn súp lạnh, hải sản, mì lạnh và salad vào mùa hè.

Phương pháp nấu ăn

Hầm, nướng, hấp hay chiên ít dầu là những cách nấu phổ biến của người Nhật. Các loại rau được thái nhỏ để trông hấp dẫn hơn và nấu cũng nhanh hơn. 

Điểm ưu việt của phương pháp nấu ăn này là thức ăn giữ được hầu như toàn bộ thành phần dinh dưỡng của chúng.

{keywords}

Canh rau là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm của người Nhật. Phụ nữ Nhật rất thận trọng khi sử dụng gia vị, họ luôn tính toán sao cho thức ăn giữ được vị vốn có của nó và không tác động đến dạ dày, gan, thận.

Điểm mấu chốt trong cách nấu nướng của người Nhật là làm sao giữ được vẻ đẹp, màu sắc và hương vị tự nhiên vốn có của món ăn.

Cách ăn

Cách ăn uống được xem như một nghi lễ ở Nhật. Họ ăn một cách chậm rãi với từng miếng nhỏ, mỗi loại một ít đựng trong các đĩa nhỏ. 

Họ cố gắng giữ được hương vị tự nhiên của món ăn nên họ ít khi trang trí món ăn.

{keywords}

Mỗi loại thực phẩm cần được để ở bát, đĩa riêng, họ không bao giờ để chung hai món vào một đĩa. 

Họ cũng không bao giờ để thức ăn đầy ắp đĩa. Với cách ăn như vậy, họ sẽ không bao giờ gặp phải tình trạng ăn quá no.

Ăn cơm

{keywords}

Cơm là một phần không thể thiếu trong bữa ăn của người Nhật. Cơm được nấu mà không cho bất cứ một thứ gì khác ngoài gạo, không muối, không bơ. 

Không dùng bột mì tinh luyện (như bánh mì) giúp người Nhật giữ được vóc dáng thon gọn, không bị béo phì.

Bữa sáng là bữa chính

{keywords}

Bữa sáng là bữa ăn không thể thiếu trong ngày của người Nhật. Đây chính là bữa ăn chính với nhiều loại đồ ăn khác nhau, thường là cá, cơm, trứng ốp la, súp miso, mầm đậu nành, rong biển và trà.

Không tráng miệng bằng đồ ngọt

{keywords}

Người Nhật ít khi dùng món tráng miệng, nếu có thì chỉ dùng một phần nhỏ. Họ hiếm khi dùng đồ ngọt, không bánh ngọt, không bơ. 

Họ thậm chí còn làm kem bằng gạo (mochi). Các món tráng miệng của họ đều ít chất béo, ít đường.

Tự làm mứt dừa thơm ngon đón Tết

Tự làm mứt dừa thơm ngon đón Tết

Dưới đây là những thông tin hướng dẫn bạn làm mứt dừa thơm ngon tại nhà với công thức cực kì đơn giản.

Tự làm trứng nướng phô mai thơm ngon

Tự làm trứng nướng phô mai thơm ngon

Món trứng nướng phô mai với những nguyên liệu đơn giản, chỉ chưa đầy 20 phút là bạn đã có bữa sáng thơm ngon, bổ dưỡng.

Nấu súp cua thập cẩm độc đáo cho ngày sum họp

Nấu súp cua thập cẩm độc đáo cho ngày sum họp

Món súp cua thập cẩm rất thích hợp làm món khai vị trong các bữa cỗ truyền thống, với hương vị đậm đà thơm ngon, lại không quá khó.

Kim Minh (Theo Brightside)