Hàng ngàn biker đã góp mặt trong sự kiện Bikers Brotherhood kỷ niệm 5 năm thành lập “1st Saigon Free Chapter”. Đặc biệt,  có cả các biker vượt cả ngàn km từ Hà Nội để vào Sài Gòn để tham gia sự kiện chung.

Sự kiện đã diễn ra trong không khí vô cùng sôi nổi và cực chất với hoạt động tiêu biểu là các biker đã đồng loạt nổ máy xe Harley-Davidson và đại diện Ban Tổ Chức đã phất cờ để chính thức đánh dấu sự xuất hiện và khẳng định logo Bikers Brotherhood của hội.

{keywords}
 

“1st Saigon Free Chapter” là tổ chức nhóm các anh em có cùng niềm đam mê dòng xe Harley-Davidson tại Sài Gòn từ năm 2008. Tuy nhiên, đây là tên gọi được đổi mới từ năm 2014, còn trước đó hội có tên là Saigon Harley Owners Group (H.O.G).

Đây là tổ chức xã hội tự nguyện, tự do trong việc xây dựng định hướng của mình, tạo sân chơi lành mạnh cho các biker tại Việt Nam trên tinh thần tôn trọng và chấp hành pháp luật, luật lệ giao thông, lái xe an toàn và tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Là tổ chức hướng đến giá trị gia đình, phi tôn giáo và phi chính trị.

{keywords}
 

“1st Saigon Free Chapter” là tổ chức Free Chapter đầu tiên tại Châu Á và cũng là đại diện phụ trách phát triển phong trào Free Chapter khu vực này. Tổ chức tập hợp những người từ mọi ngành nghề khác nhau trong xã hội như doanh nhân, bác sĩ, kiến trúc sư, luật sư, cảnh sát, quân đội, công chức, giáo viên… Tuy nhiên, ở họ có điểm chung là niềm đam mê lớn với xe moto phân phối lớn và đặc biệt yêu quý giá trị tình anh em gắn kết. Từ những con người khác nhau ở những công việc khác nhau nhưng họ kết nối và gắn bó lại ở điểm chung là niềm đam mê dòng xe Harley-Davidson.

 “1st Saigon Free Chapter” muốn hướng đến mục tiêu xây dựng một cộng đồng bao gồm toàn bộ các biker cả nước từ Nam chí Bắc để hội ngộ, giao lưu và gắn kết với nhau dưới mái nhà chung của đại gia đình Free Chapter. “1st Saigon Free Chapter” mong muốn tạo được giá trị gắn bó để cuộc sống thêm ý nghĩa hơn bởi “Con đường đi của bạn sẽ ngắn hơn nếu như có bạn đồng hành” mà đặc biệt là ở thú vui của những ai có chung sở thích và đang sở hữu dòng xe Harley-Davidson. Nếu trên đoạn đường đi chỉ đơn độc một mình mà không có những người anh em cùng chia sẻ, cùng trải nghiệm thì sẽ ít nhiều thiếu vắng đi những giá trị ý nghĩa và tốt đẹp trong cuộc sống.

{keywords}
 

Thành phần tham dự bao gồm toàn thể gia đình “1st Saigon Free Chapter”, những người sở hữu dòng xe Harley Davidsion trên cả nước. Và đặc biệt là các anh em bikers của HaNoi Free Chapter đã không ngại đường xá xa xôi, vượt qua cả ngàn km từ Hà Nội chạy vào Sài Gòn để hòa chung ngày vui chung của cả hội.
 “1st Saigon Free Chapter” nêu cao tiêu chí tôn vinh giá trị anh em, tình cảm gia đình, tôn vinh lối sống tự do có khuôn khổ, hướng đến xây dựng xã hội tốt đẹp hơn. Bằng chứng là trong suốt những năm hoạt động, hội đã thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng như xây dựng trường học ở Đồng Nai; xây dựng cầu ở Rạch Giá, miền Tây; tặng quà cho trẻ em và người nghèo ở Củ Chi và các tỉnh…. Hội mong muốn những nơi mình đi qua sẽ mang đến những giá trị thiết thực dù lớn hay nhỏ cho cộng đồng.

{keywords}
 

Về định hướng lâu dài, “1st Saigon Free Chapter” hy vọng sẽ tạo được sân chơi thường niên hàng năm cho những ai đang sở hữu dòng xe Harley-Davidson nói riêng và tất cả các biker nói chung. Không chỉ dừng lại ở phạm vi trong nước, “1st Saigon Free Chapter”cũng mong muốn sẽ đóng vai trò tiên phong trong việc tạo được sân chơi kết nối tất cả các biker ở cả ngoài nước quy tụ về Việt Nam để giao lưu đồng thời cũng là dịp tôn vinh văn hóa nước nhà với các biker nước bạn.

Lệ Thanh