- Trong căn nhà rách nát, tiếng khóc ngằn ngặt của đứa trẻ 7 tháng tuổi trên tay người đàn ông mù khiến nhiều người xót xa.

Xem video:

Mới đây, cộng đồng mạng chia sẻ đoạn video kể về hoàn cảnh bi đát của ông Nguyễn Văn Dương (63 tuổi), ở xã Bằng Doãn, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ.

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Dương bế người cháu của mình.

Theo đó, ông Dương dù bị mù nhưng vẫn một mình nuôi cô con gái không may bị mắc bệnh tâm thần suốt nhiều năm qua. Bây giờ, ông lại tiếp tục nuôi thêm cháu ngoại.

Sinh con ra, người mẹ mắc bệnh tâm thần không biết chăm con, ông Dương lại phải thức ngày, thức đêm để chăm cháu.

Mấy hôm trước, đứa trẻ không may bị ốm. Ông phải lo lắng túc trực trong bệnh viện. Khi cháu đói, ông mò mẫm pha sữa cho cháu. Ông đổ vào bình một thì chảy ra bên ngoài hai. Đứa bé khát sữa khóc ngằn ngặt.

Sau khi xem đoạn chia sẻ trên, nhiều người vô cùng xót xa, thương cảm về hoàn cảnh của ông. Một số nhà hảo tâm đã tìm đến gia đình để động viên, giúp đỡ.

Trao đổi với PV, ông Dương chia sẻ: “Năm 15 tuổi, tôi bị mù vĩnh viễn. Lúc ấy, cuộc đời tôi tưởng chừng như chấm dứt thì bố mẹ và những người hàng xóm xung quanh có làm mối cho tôi với một cô gái ở xóm trên. Năm 30 tuổi, tôi và bà ấy chính thức làm đám cưới.

{keywords}
Một góc nhà của ông Dương

Lúc đầu, hai vợ chồng tôi lo lắng không muốn sinh con nhưng rồi nghĩ đến chuyện có đứa con cho vui cửa vui nhà nên năm 1974, chúng tôi quyết định sinh con đầu tiên. Tuy nhiên, khi cháu lớn lên thì không may mắc bệnh tâm thần".

Người đàn ông khốn khổ chia sẻ thêm: "Giữa những đau đớn đó, tôi nghĩ rằng không nên tiếp tục sinh con nữa nhưng những người xung quanh lại động viên rằng, đứa đầu không may bị bệnh thì sinh đứa thứ hai sau này nó sẽ lo cho hai vợ chồng. 

Vậy là năm 1980, chúng tôi lại sinh cháu thứ 2, Nguyễn Thị Cúc (người con gái hiện đang ở cùng ông). Tuy nhiên khi cháu Cúc được 2 tháng, mẹ cháu bỏ đi còn bản thân cháu cũng mắc bệnh tâm thần giống chị.

Từ đó đến nay, dù mù lòa nhưng tôi vẫn cố gắng nuôi con. Vậy mà năm ngoái, cháu Cúc đi chơi rồi bị ai đó lừa có bầu. Mắt tôi mù không biết được, thấy người làng bảo con gái tôi bụng to như có chửa, khi đó mọi người mới bắt đi ra trạm xá siêu âm thì phát hiện đã có bầu hơn 4 tháng. Lúc ấy, thai nhi đã quá to nên không thể bỏ được”, ông Dương cho biết.

{keywords}
Chị Cúc - con gái ông Dương.

Ông Dương tiếp tục: “Khi con gái tôi sinh cháu ra không có lấy một giọt sữa. Tôi lại một mình pha sữa cho cháu.

Người ta chỉ tôi lấy 3 thìa sữa thì tôi cứ đếm được 3 thìa thì dừng lại, sau đó rót hai chén nước sôi, 1 chén nước nguội pha vào với sữa bột.

Trước khi cho cháu uống, tôi nếm thử ngọt nhạt, bỏng nguội rồi mới đưa vào miệng cháu. Có nhiều lần, thấy cháu khóc nên vội vàng, tôi làm đổ cả sữa ra ngoài. Có lần khác, tôi còn dội cả nước sôi vào tay, rát lắm”, ông Dương cho biết.

Ông Dương cũng chia sẻ, từ khi sinh ra, cháu ông cũng nhiều lần phải đi bệnh viện. Vì vậy, ông lại tất tả một mình lo cho cháu. Cảnh mù lòa đã khổ, nay chăm cháu nhỏ bị ốm càng khổ hơn.

“Hiện nay, cả gia đình 3 người chúng tôi đều sống bằng số tiền trợ cấp ít ỏi hàng tháng của nhà nước. Vì vậy đến hơn nửa đời người sống mù lòa chăm con, chăm cháu khiến tôi như kiệt quệ”, ông Dương nói.

Chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình ông Dương, đại diện lãnh đạo xã Bằng Doãn (huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) nhấn mạnh: “Gia đình ông Nguyễn Văn Dương là hộ nghèo nhiều năm nay. 

Bản thân ông cùng các con đều bị tật nguyền, có vấn đề về thần kinh nên luôn được sự quan tâm hỗ trợ của địa phương.

Tuy nhiên, mới đây gia đình ông có thêm một cháu nhỏ nên điều kiện kinh tế lại càng khó khăn hơn. Vì vậy, chúng tôi rất mong mọi người chung tay chia sẻ, động viên giúp đỡ”.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Ông Nguyễn Văn Dương (63 tuổi), ở khu 3, xã Bằng Doãn, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ. Số ĐT: 0164 701 2753

Hoặc chị Nguyễn Thị Nguyệt, ở khu 3, xã Bằng Doãn, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ. Số ĐT: 0961123537

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS2017.238 (ông Nguyễn Văn Dương).

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội.

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

Đưa vợ mình 2 triệu cũng khó khăn, cho vợ bạn 10 triệu không tiếc

Đưa vợ mình 2 triệu cũng khó khăn, cho vợ bạn 10 triệu không tiếc

Mua bộ đồ trang điểm 2 triệu, chồng tôi không tiếc lời mắng tôi hoang phí, trong khi với bạn bè, thậm chí là vợ bạn, anh ấy vung tay không tiếc tiền.

'Mỗi lần xem tivi, thấy ai quá khó khăn là tôi lại ghi địa chỉ rồi hôm sau tới thăm hỏi họ'

'Mỗi lần xem tivi, thấy ai quá khó khăn là tôi lại ghi địa chỉ rồi hôm sau tới thăm hỏi họ'

Từ đôi bàn tay trắng, chị Trần Thị Loan, 57 tuổi (ngụ tại ấp Bưng Lương, xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) đã vươn lên làm giàu bằng nghề bán tạp hóa, từ đó giúp đỡ các hoàn cảnh kém may mắn xung quanh mình.

Câu chuyện với cụ già lúc sáng sớm của người bảo vệ khu phố

Câu chuyện với cụ già lúc sáng sớm của người bảo vệ khu phố

Với cái bao trên vai, tay cầm cây gậy có gắn nam châm, ông lầm lũi đi dọc theo bờ sông Vàm Thuật nhặt từng nắp chai, vỏ lon bia... 

Cụ già gốc Việt quét rác nuôi cháu khiến người Mỹ khóc nghẹn

Cụ già gốc Việt quét rác nuôi cháu khiến người Mỹ khóc nghẹn

Cụ bà 67 tuổi gốc Việt làm công nhân quét dọn đường phố ở San Francisco để nuôi 3 đứa cháu nhỏ được báo Mỹ làm phóng sự.

Nhật Minh