- Cô vợ trẻ người Ê Đê đã khiến 2 MC và cả khán phòng "Vợ chồng son" ngạc nhiên khi chia sẻ về tập tục 'bắt chồng' trong đám cưới của mình.

Video: MC ngạc nhiên nghe chuyện 'bắt chồng' của cô vợ trẻ

Vợ chồng son

Video: Cuộc hôn nhân của cặp đôi sau buổi "bắt chồng"

vợ chồng son

Xuất hiện trong chương trình Vợ chồng son số 221, cặp đôi H'Ngoan Nie (29 tuổi, nhân viên chăm sóc khách hàng, Đăk Lăk) và Luân Thanh Giang (29 tuổi, nhân viên công ty thực phẩm, Bình Dương) đã khiến khán giả ngỡ ngàng vì câu chuyện 'cưới rể' độc đáo.

Nie chia sẻ, theo truyền thống của người Ê Đê, khi cặp đôi yêu nhau, nhà gái sẽ sang nhà trai để xin rể và chịu sự thách cưới từ phía gia đình nhà trai. Tùy theo gia đình nhà trai mà chú rể có "giá" khác nhau. Có nhà thách cưới bằng bò, bằng dê, có nhà thách cưới bằng tiền, nhưng giá “bắt chồng" đều khoảng 40 triệu đồng.

Là người Ê Đê nên Nie cũng không ngoại lệ. Khi làm đám cưới với Thanh Giang, cô phải lo toàn bộ chi phí cho đám cưới. Chồng của Nie là hiền lành, chân chất.

Sau khi kết hôn, mọi việc cơm nước, dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ quần áo, anh đều lo liệu hết. Nie không phải động chân tay vào những việc này. Tuy nhiên cô chỉ phiền lòng vì chồng cô không nhanh nhẹn, lại là người cộc tính, hay nói trống không trong khi Nie là người thích ngọt ngào…

Thanh Giang ngồi nghe vợ nói chuyện, anh chỉ cười trừ. Đến khi được 2 MC khuyến khích anh mới trải lòng. Thanh Giang cho biết, vợ anh làm công việc chăm sóc khách hàng. Mỗi khi cáu giận không thể mắng khách, Nie lại nhắn tin để… chửi chồng.

Ban đầu bị mắng vô cớ, anh thấy rất khó hiểu nhưng sau đó thì quen. Anh chỉ nhắn lại hỏi han vợ chứ không dám không trả lời. Theo Thanh Giang, nếu không trả lời anh sẽ bị vợ… chửi tiếp.

Trước câu chuyện của cặp đôi, MC Hồng Vân đã khuyên nhủ Nie nên nhìn nhận rõ vấn đề của gia đình, bởi theo tập tục, cô gần như là trụ cột của mái ấm nhỏ nên cũng phải chấp nhận người chồng chỉ làm tốt vai trò của mình.

Bên cạnh đó, nữ MC cũng khuyên Thanh Giang nên cố gắng 'nhập gia tùy tục', chấp nhận yêu một cô gái Ê Đê thì sẽ sống sao cho hợp với truyền thống và phong tục nhà vợ.

Sỹ quan không quân đeo kính đen đi hẹn hò vì lý do không ngờ

Sỹ quan không quân đeo kính đen đi hẹn hò vì lý do không ngờ

Lần gặp đầu tiên sau 3 năm yêu qua mạng, Như Nguyên bị đau mắt, anh đeo một đôi kính đen khiến Quỳnh Trang hoang mang và định… bỏ chạy.

Tục đổi con sau đám cưới ở Bắc Ninh khiến Quyền Linh bất ngờ

Tục đổi con sau đám cưới ở Bắc Ninh khiến Quyền Linh bất ngờ

Trong chương trình, MC Quyền Linh bất ngờ nghe mẹ chồng, nàng dâu tiết lộ về tục lệ sau đám cưới của mình.

Vợ đòi ly hôn vì... chồng làm hết việc nhà

Vợ đòi ly hôn vì... chồng làm hết việc nhà

Người vợ 28 tuổi ở Ai Cập đang đệ đơn ly hôn chỉ sau có hai tuần làm đám cưới bởi vì chồng cô làm hết việc nhà và không cho ai giúp cả.

Minh Anh