Việt Trinh chia sẻ: “Bản thân tôi cũng có con nhỏ, nên nhìn thấy bé Thanh Hưng bị như vậy tôi thấy đau đớn lắm. Lúc mọi người hỏi thăm bé về sức khỏe, có lẽ bé tủi thân, mặc cảm vì vết bớt của mình nên khóc nức nở. Nhìn cảnh đấy ai trong đoàn cũng xót xa"...

Mới đây, diễn viên Việt Trinh đã chia sẻ trên trang Facebook của mình câu chuyện đáng thương về bé K’sor Thanh Hưng (6 tuổi), bố người dân tộc Ê Đê, mẹ người dân tộc Châu Ro, ở thôn Lồ Ô, xã Đá Bạc, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khiến nhiều người không khỏi rơi nước mắt.

Xem Video:

Theo nữ diên viên "Người đẹp Tây Đô", trong dịp đi làm từ thiện cùng ca sĩ Quách Tuấn Du và mạnh thường quân vào cuối tháng 4 vừa qua, chị vô tình biết đến trường hợp của bé K’sor Thanh Hưng nên đã cùng đoàn ghé qua nhà thăm bé.

{keywords}
Diễn viên Việt Trinh đến thăm cậu bé K'sor Thanh Hưng bị bệnh tim bẩm sinh và chàm đen loang khắp lưng. 

Mặc dù đã 6 tuổi, chuẩn bị vào lớp 1 nhưng bé Hưng có thân hình gầy gò, còi cọc so với các bạn cùng trang lứa.

Trên lưng bé có vết bớt đen, lan rộng kèm theo lớp lông dày, xoáy vào nhau như lưng trâu nên dân gian hay gọi đây là 'bớt trâu'.

{keywords}
Vết bớt trên lưng bé K'sor lan rộng hết lưng và cổ khiến cậu bé mặc cảm khi giao tiếp với mọi người. Ảnh: Diễn viên Việt Trinh

Việt Trinh cho biết thêm, ngoài lưng thì cả người và mặt bé đều có những đốm đen lấm tấm nhỏ bằng đầu ngón tay. Gia cảnh bé Hưng vô cùng khó khăn, trong nhà không có một tài sản gì đáng giá.

Nữ diễn viên chia sẻ: “Bản thân tôi cũng có con nhỏ, nên nhìn thấy bé Thanh Hưng bị như vậy tôi thấy đau đớn lắm. Mới có ít tuổi mà bé phải chịu quá nhiều thiệt thòi.

Bé ở nhà với bố mẹ có thể không sao nhưng khi đến trường, đến lớp liệu ai khẳng định đuợc bé sẽ không bị bạn bè trêu trọc. Tôi mong có một phép màu nào đó có thể chữa lành vết bớt này cho bé…” .

Chia sẻ với phóng viên báo VietNamNet, chị Đào Thị Ý Liên, sinh năm 1987, mẹ ruột bé K’sor Thanh Hưng cho biết: “Cháu Hưng là con đầu lòng của vợ chồng tôi. Lúc lọt lòng mẹ, cháu đã bị bệnh tim bẩm sinh và vết bớt trâu.

Lúc nhỏ, vết bớt bé bằng lòng bàn tay nhưng lớp da dưới lưng rất dày, càng lớn vết bớt càng lan rộng lên tận cổ, xuống vùng eo của bé Hưng. Trên mặt và những vùng khác của Hưng cũng có những nốt nhỏ hơn khiến Hưng luôn tự ti với bạn bè”.

Chị Liên cho biết thêm, trong lần đi khám và điều trị bệnh tim bẩm sinh, bác sĩ kiểm tra, nói bé Hưng bị bệnh nhiễm sắc tố da, y học hiện đại có thể làm phẫu thuật ghép da cho bé.

Bác sĩ hướng dẫn gia đình đưa bé xuống bệnh viện da liễu để khám, sau đó mới có hướng điều trị chính xác hơn.

Chị Liên tâm sự: "Trước đây ca phẫu thuật tim của bé hết 80 triệu đồng, vì gia đình điều trị cho bé trái tuyến nên chi phí gia đình phải chịu toàn bộ. 

Nhưng có một tổ chức từ thiện nói sẽ giúp đỡ chúng tôi một nửa kinh phí, số còn lại gia đình tự lo. Tuy nhiên thấy gia đình tôi đi vay mãi không lo được nên tổ chức đó đã giúp đỡ toàn bộ chi phí cho ca phẫu thuật tim lần trước của bé”.

Trước khi phẫu thuật, bác sỹ cho biết ca phẫu thuật này rất phức tạp. Một cuộc phẫu thuật bình thường mất khoảng 3 giờ đồng hồ là xong nhưng ca phẫu thuật của bé Hưng kéo dài suốt 5 tiếng với những triệu chứng như rách màng tim, hẹp hở van hai lá...

{keywords}
Hai mẹ con chị  Đào Thị Ý Liên

Bản thân chị Ý Liên cũng bị bệnh tim bẩm sinh và liệt nửa người, di chứng sau trận sốt bại liệt lúc 3 tháng tuổi. Giờ chị không có khả năng lao động nhưng thuốc vẫn phải dùng đều. 

Chị Liên cho biết thêm, bốn miệng ăn và các loại thuốc men bệnh tật đều phụ thuộc vào đồng lương làm thuê làm mướn, mỗi ngày 100 nghìn đồng của anh K’sor Thịnh, sinh năm 1988 - cha bé Thanh Hưng, nên gia đình không có điều kiện đưa bé Hưng đến bệnh viện da liễu khám.

Hiện tại, gia đình anh Thịnh, chị Liên gặp rất nhiều khó khăn. Công việc của anh K'sor thì bấp bênh, hôm nào có việc thì vợ con có gạo ăn, không có việc thì gia đình đành ăn cháo trắng qua ngày.

Dù rất muốn con trai được đi thăm khám và phẫu thuật ghép da để con bớt tự ti trước bạn bè, nhưng đôi vợ chồng trẻ đành chờ đợi, vì điều kiện kinh tế chưa cho phép.

Về phía chính quyền địa phương, ông Đào Thái Bình An, trưởng thôn Lồ Ô, xã Đá Bạc, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: "Gia đình anh Thịnh - chị Liên thuộc diện hộ nghèo của xã. Hoàn cảnh kinh tế khó khăn, mỗi tháng đều có khoản tiền hỗ trợ hộ nghèo nhưng số tiền đó không đáng là bao so với tiền thuốc men của hai mẹ con cháu Hưng".

'Sự cố' tái mặt trong lớp học của cô gái ở tuổi dậy thì

'Sự cố' tái mặt trong lớp học của cô gái ở tuổi dậy thì

Trẻ tự kỷ khó kiểm soát được cảm xúc và hành vi của bản thân. Có lần theo bản năng, H.C hồn nhiên vén áo lên, xoa ngực ngay giữa lớp học...

Hành vi của chàng trai 18 với cô gái đẹp khiến người mẹ hoảng hốt

Hành vi của chàng trai 18 với cô gái đẹp khiến người mẹ hoảng hốt

Chia sẻ về những khó khăn của trẻ tự kỷ, ca sĩ Thái Thùy Linh đã kể câu chuyện của Nguyễn Trung H. (18 tuổi, Hà Nội). H. gặp khó khăn về giao tiếp và lúc nào cũng phải có người thân đi cùng để giám sát.

Diệu Bình