- Sau khi con trai mất, bà Cửu muốn con dâu tìm được người đàn ông tốt và đi bước nữa.

Video: Xúc động người vợ kể chuyện chồng qua đời đột ngột

Video: Lặng người trước tâm nguyện mẹ chồng mong con dâu đi bước nữa

Xuất hiện trong tập 13 Mẹ chồng nàng dâu là bà Nguyễn Thị Cửu (58 tuổi, giáo viên về hưu, ở TP.HCM) và chị Trịnh Thị Diễm Hương (29 tuổi, kinh doanh mỹ phẩm). Chị Hương làm dâu được hơn 7 năm và có một con trai 6 tuổi.

Lần đầu tiên con trai dẫn người yêu về ra mắt, bà Cửu thấy con trai mình xưng hô chị - em với bạn gái (chị Hương hơn chồng 2 tuổi). Trong suy nghĩ của bà, hai người chỉ là chị em kết nghĩa nhưng bà rất có cảm tình với cô gái này.

Về phía chị Hương, lần đầu gặp mẹ chồng, chị nghĩ bà khá khó tính, gặp bạn gái của con trai chỉ im lặng quan sát. Chị Hương và chồng vẫn giữ lối xưng hô chị - em cho đến khi lấy nhau. Bà Cửu bảo thay đổi, lúc đó cặp đôi mới gọi nhau là vợ - chồng.

Khi về làm dâu, chị Hương gặp rất nhiều khó khăn. Chị chia sẻ, do chị là con nuôi, mẹ ruột mất từ nhỏ nên không được ba mẹ dạy những điều nhỏ nhặt.

Đến lúc lấy chồng chị vẫn chưa biết nấu nướng, chưa biết làm việc nhà, bởi vậy mẹ chồng phải hướng dẫn con dâu từng li từng tí trong mọi việc.

Hai vợ chồng chị lấy nhau, ở với nhau vỏn vẹn được 18 tháng thì chồng chị Hương mất…Từ lúc chồng mất chị trở thành con gái của bố mẹ chồng.

Kể về ngày con trai đột ngột qua đời, bà Cửu chia sẻ: “Ngày hôm đó, nó đưa hàng ra cho vợ rồi về tắm. Tôi nghĩ lúc tắm, con mở máy lạnh lạnh quá. Đến khi tôi về thì con mất rồi, mất cách đó khoảng nửa tiếng”.

Ngày hôm đó, chị Hằng đang bán hàng ngoài nhà mẹ nuôi. Trước đó một ngày, hai vợ chồng chị còn giận nhau vì những điều linh tinh, vu vơ, chồng gọi chị Hương không nghe máy.

Nên khi nhận được điện thoại mẹ chồng gọi, chị nghĩ bà muốn làm lành cho hai vợ chồng như mọi lần. Thấy chị Hương chưa về, bà Cửu gọi tiếp cuộc thứ hai. Lần này bà Cửu báo cho con dâu việc con trai bà đã qua đời.

Chuyện xảy ra đột ngột, chị Hương không kịp gặp chồng lần cuối. Chị tâm sự, suốt hơn một năm sau đó, chị vẫn chưa chấp nhận việc chồng qua đời mà chỉ nghĩ mình đang mơ. Đến ngày làm giỗ đầu cho anh, chị mới chấp nhận sự thật là chồng mình đã mất.

MC Quyền Linh và MC Lê Lộc khi nghe chia sẻ của hai mẹ con chị Hương đã lặng người vì quá bất ngờ.

Sau khi chồng mất, hai mẹ con chị Hương dọn về sống chung với mẹ chồng. Tâm nguyện của mẹ chồng lúc này là muốn chị Hương tìm được người đàn ông tốt và đi bước nữa. 

Chị Hương cho biết thêm, bố mẹ chồng chị cũng hay nhắc chị chuyện này. Ông bà xem chị Hương như con gái út của ông bà, nếu chị lấy chồng, bố mẹ chồng sẽ đứng ra gả chồng cho chị.

Ba cặp vợ chồng trong căn nhà chưa từng có tiếng cãi vã

Ba cặp vợ chồng trong căn nhà chưa từng có tiếng cãi vã

Đám cưới được tổ chức từ năm 1983. 34 năm trôi qua, hai vợ chồng họ chưa từng một lần cãi vã. Hiện tại, ba thế hệ với 3 cặp vợ chồng và 3 cháu nhỏ sống cùng nhau dưới một mái nhà...

Mẹ chồng bỏ đi lang thang khi giận con dâu khiến MC hoảng hốt

Mẹ chồng bỏ đi lang thang khi giận con dâu khiến MC hoảng hốt

Theo lời bà Châu, kể từ khi con trai lấy vợ, bà đã khóc và bỏ đi lang thang ngoài đường 2, 3 lần vì những mâu thuẫn. Thậm chí, có hôm, vì quá buồn con dâu, bà đi lang thang mà suýt bị xe đâm...

Diệu Bình