Tôi không ngờ rằng, chỉ vì 1 chút lơ là, cô gái kia đã cướp luôn chồng tôi chỉ để đỡ mất tiền thuê nhà trọ.

Trước khi kể câu chuyện này, tôi nói sơ qua về cuộc sống của vợ chồng tôi. Chúng tôi ra sức phấn đấu, lại làm kinh tế giỏi nên chẳng bao lâu đã tích góp được số vốn kha khá. 

Trước đây, chúng tôi sống nhờ nhà bố mẹ chồng, ông bà có 1 căn tập thể cũ cho vợ chồng tôi ở. Sau này, ông bà về quê nên giao lại toàn quyền cho vợ chồng tôi quản lý.

Sau khi tiết kiệm được số tiền kha khá, vợ chồng tôi mua 1 căn chung cư mới rộng hơn, đẹp hơn để tiện sinh hoạt. Và căn chung cư cũ chỉ chừng hơn 40m2 tôi cho thuê để có thêm chút tiền mỗi tháng. Cũng coi như để người ta ở cho bớt hỏng nhà.

Cách đây 6 tháng, gia đình thuê căn hộ của chúng tôi chuyển đi do đã tìm mua được ngôi nhà mới. Tôi bận bịu công việc nên bảo chồng đăng tin trên các diễn đàn cho thuê. 

Chồng tôi đồng ý. Mấy hôm sau, anh bảo có 1 cô gái gọi điện cho anh, ngỏ ý muốn thuê lại căn hộ tập thể. Cô ấy sống 1 mình, vì giá tiền hợp lý, lại ở gần chỗ làm nên cô ấy thuê ở lâu dài và chỉ sống 1 mình mà thôi.

Ban đầu, tôi không thích lắm, vì tôi vẫn muốn cho hộ gia đình ở hơn là các cô gái, chàng trai độc thân. Họ có quá nhiều điều phức tạp mà đôi khi mình không hiểu, cũng không quản lý được. Nhưng năm lần bảy lượt, cô ta gọi điện cho chồng tôi rất tha thiết, vậy là tôi cũng mủi lòng.

Ngày hôm sau, cô gái ấy chuyển đồ tới và đặt tiền, làm hợp đồng. Tôi vốn bận công việc cơ quan, lại làm hành chính nên không tiện tới. Chồng tôi đi thay vợ. Chuyện cũng thường tình vì anh làm kinh doanh tự do, thời gian linh hoạt hơn tôi nhiều.

Tới tối, anh đưa cho tôi số tiền 12 triệu đồng, là tiền đặt cọc và 3 tháng tiền nhà của cô gái nọ. Kèm theo đó là hợp đồng, có chứng minh thư phô tô. Tôi liếc nhìn qua, cô gái khá xinh xắn, nhanh nhẹn nhưng không để ý gì nhiều.

Mọi chuyện cứ thế trôi qua, thỉnh thoảng, cô gái lại gọi điện phàn nàn với chồng tôi về tường nhà đã có phần hỏng, khi thì chuyện đường ống nước, lúc lại là chuyện liên quan đến hàng xóm… Những chuyện này, tôi thấy khá phiền hà nên nhờ chồng tới giải quyết hộ.

Dạo rồi, công việc chồng tôi có vẻ khá bận. Anh đi sớm, về khuya hơn thường lệ, nhiều lần còn ngủ bên ngoài, lúc về nhà thì điện thoại, tin nhắn liên miên. Chúng tôi dù là vợ chồng, nhưng đã có thỏa thuận từ trước là tôn trọng quyền riêng tư của nhau, nên tôi không có ý định kiểm tra điện thoại của chồng. Chỉ thấy biểu hiện của anh khác thường, tôi cũng hơi chột dạ.

{keywords}

Cô gái trẻ cặp kè với chồng tôi để... đỡ tốn tiền thuê nhà (ảnh minh họa)

Tới tối, khi chồng đi ngủ sớm, tôi lén rút điện thoại xem trộm của anh. Cuộc gọi và tin nhắn khá nhiều, từ một số lạ, anh không lưu tên. Tôi sinh nghi, vì đơn giản nếu là đối tác, công chuyện mà gọi nhiều như thế, chắc chắn anh đã lưu tên cùng chức vụ của họ. Có thể, anh đang che giấu bí mật nào đó của mình mà thôi.

Bỗng nhiên, tôi thấy số điện thoại quen quen, nhưng thực lòng lục trí nhớ vẫn chưa nhớ ra số của người nào đó. Tôi lưu lại số điện thoại lạ hay gọi cho chồng trong máy mình và chuẩn bị ít giấy tờ. Ngày hôm sau, tôi có 1 việc quan trọng cần tới ngân hàng và phải mang theo một bộ hồ sơ.

Mở tủ lục mấy giấy tờ cần thiết, bất chợt hợp đồng thuê nhà của cô gái hôm nào rơi xuống, tôi cầm lên định nhét vào khe tủ thì bỗng nhiên không thể nào rời mắt khi thấy số đuôi điện thoại khá trùng khớp với số máy vừa nãy. 

Tôi vội lấy máy kiểm tra, quả thực đúng là số của cô ta. Chẳng nhẽ, cô ta phàn nàn về chuyện nhà trọ mà gọi cho chồng tôi cả 2, 3 lần trong một ngày hay sao?

Là người điềm tĩnh và khôn ngoan, khi chưa có bằng chứng rõ ràng, tôi không muốn làm to chuyện. Tôi giả như mình không biết gì, hôm sau, trong bữa cơm, tôi bảo: “Em thấy cô gái mới thuê nhà phiền phức quá, có lẽ em sẽ thanh lý hợp đồng và đền bù tiền hợp đồng cho cô ta. Cứ dăm bữa cô ta lại đòi sửa cái này cái kia, mà gia đình ở trước họ đâu có phàn nàn điều gì. Em thấy vẫn nên cho các cặp vợ chồng thuê thì ổn hơn”.

Tự dưng, chồng tôi giãy nảy: “Ấy chết, sao lại thế? Mình làm vậy bất ngờ, họ không có chỗ ở cũng tội. Mà gia đình kia ở lâu, hỏng hóc nhiều, mình lại không tu sửa trước khi cho người mới thuê nên cứ hỏng đâu người ta lại đòi mình sửa cũng là chuyện đương nhiên. Chưa kể, cô ấy cũng sòng phẳng, chưa hết 3 tháng đã đưa anh tiền thuê nhà rồi đây”.

Tôi im lặng thầm nghĩ, gần 10 năm chung sống, anh rất ít khi có biểu hiện như hôm nay. Vậy là ngay ngày hôm sau, tôi tới khu tập thể cũ tìm hiểu sự tình.

Lâu lắm rồi tôi mới ghé lại nơi đã từng sinh sống. Một vài người quen vẫn còn nhớ tới tôi. Tôi chào hỏi và trò chuyện với họ.

“Cô Linh dạo này ít tới chơi thế, hôm trước chú Hải vừa tới đây sửa sang gì đó cho đứa cháu gái. Con bé xinh đáo để, mà nhà nó nghèo thế, cũng may có cô chú giúp đỡ”, bác Lan - người bán nước dưới khu tập thể bắt lời.

Tôi ngạc nhiên: “Cháu nào ạ, em có đứa cháu nào ở đây đâu?”.

“Thế cái cô gái thuê nhà không phải cháu vợ chồng cô sao? Thấy bảo người dưới quê nhà chú Hải mà. Nó uống nước vẫn kể với tôi là cô chú cho ở nhờ vì điều kiện nhà nó khó khăn, chú Hải cũng qua đây chơi suốt. Chú cháu ruột có khác, cũng tình cảm, quan tâm tới nhau hơn những người khác”.

Tôi điên tiết, thì ra mọi chuyện là thế, đưa gái về nhà ở rồi giả danh chú cháu à? Đã thế, tôi phải bắt tận tay, day tận trán cho chừa cái tội ngoại tình.

Tuần sau, tôi bảo với chồng: “Em đi công tác 3 ngày cuối tuần, em đưa con về nhờ ông bà ngoại chăm giúp. Anh tự lo cơm nước nhé”.

Thực chất, tôi sang nhà đứa bạn thân ở nhờ mấy ngày hôm đó. Ngày thứ 2 sau “chuyến công tác”, tôi cùng cô bạn thân tới căn phòng tôi cho thuê trọ. Kiên trì đợi tới tối, tôi thấy bóng dáng chồng ghé qua. Anh ta lên tầng, ghé vào căn hộ chúng tôi từng ở, rồi đóng cửa.

Tim tôi như vỡ vụn, vậy là mọi sự quá rõ. Vì có chìa khóa căn nhà, nên tôi nhẹ nhàng tra chìa vào ổ, tay run run đến mức không mở được cánh cửa. Cô bạn thân, người đi cùng tôi đề nghị để cô ấy làm việc đó.

Cửa hé mở, tôi chết điếng người khi thấy cảnh chồng tôi và nhân tình không mảnh vải che thân. Chồng tôi và “cô cháu” cũng hoảng hốt không kém cạnh, anh ta không nói được lời nào chỉ cúi gằm mặt xuống.

Qua lời anh ta thú nhận, tôi mới hay biết chính cô ả là người chủ động cặp kè với chồng tôi. Mỡ đến miệng, mèo nào chê, chồng tôi cặp kè với cô ta được 1 thời gian thì kiêm luôn việc trả tiền thuê nhà cho bồ nhí. Coi như cô ta có chỗ ở, còn chồng tôi cũng có chỗ “ra vào”.

Chuyện đến ngày hôm nay, một phần cũng do tôi quá tin tưởng chồng mình, phần nữa cũng do tôi quá bận rộn lơ là mọi chuyện. Dù đây là lần đầu tiên chồng tôi ngoại tình, anh ta cũng cam đoan là lần duy nhất và xin tôi cho anh ta 1 cơ hội. 

Nhưng tôi vẫn khó lòng bao dung. Niềm tin đã mất đi thì khó lòng lấy lại, tôi vẫn muốn giải thoát cho cả 2, chỉ có điều, nghĩ về các con, tôi lại đành lòng…

(Theo Dân Việt)