Tôi không ngờ ngay tại tầng 3, nơi tôi dành phòng riêng cho nhân viên nghỉ ngơi lúc buổi trưa, lại là địa điểm chồng tôi cùng tình nhân hò hẹn.

Tôi năm nay 28 tuổi, đã kết hôn 4 năm và sinh sống tại Hà Nội. Ông xã tôi làm kinh doanh nên thu nhập khá tốt. Từ khi lấy chồng, tôi nghỉ việc để sinh con, sau đó mở một spa kiêm cửa hàng mĩ phẩm nho nhỏ gần nhà.

{keywords}


Lúc mới mở spa, tôi cũng không hề nghĩ công việc này sẽ khiến mình bận rộn như vậy. Thế nhưng, dường như số tôi có lộc trời, khách hàng kéo tới mỗi ngày một đông, người này giới thiệu người khác. Năm ngoái, khi bước vào những tháng cuối của thai kì, tôi quyết định phải tuyển cho nơi mình làm việc một quản lý. Người tôi tin tưởng không ai khác, chính là Thư, bạn thân tôi.

Thư không quá đẹp nhưng cao ráo, lại có kinh nghiệm làm quản lý cửa hàng. Từ ngày có Thư, cuộc sống của tôi vui vẻ và thuận lợi hơn. Thư không những khéo léo với khách mà còn chăm sóc tôi rất cẩn thận, khi thì cốc nước cam, khi thì gói bánh tự làm.

Sau khi sinh con, tôi quyết định giao toàn bộ spa cho Thư quản lý. Công việc và thu chi có vấn đề gì thì chồng tôi qua làm việc trực tiếp với Thư. Đôi lần tôi có thăm dò thái độ của chồng tôi với bạn thân song anh tỏ ra rất hờ hững. Anh còn chép miệng, cái Thư chắc ế vì người thô quá, chẳng có đường cong gì cả.

Sự việc chỉ vỡ lở ra khi tôi quyết định chọn ngày lành khai xuân sau Tết, cũng là ngày tôi trở lại spa làm việc sau 8 tháng nghỉ sinh. Chồng tôi trước nay không quan tâm tới việc vợ chăm sóc con như thế nào, giờ đây lại nằng nặc bảo vợ nên nghỉ ngơi ở nhà, quan tâm tới con cái thay vì đi làm việc. Chồng đưa ra những lý do rất khiên cưỡng khiến tôi không thể không đặt dấu hỏi. Lúc ấy, tôi chỉ nghi ngờ anh trăng gió bên ngoài, tôi không biết người bước vào cuộc sống gia đình tôi lại là Thư.

Tối hôm ấy, lựa lúc chồng ngủ, tôi lén lút mở điện thoại của anh. Tin nhắn và cuộc gọi hoàn toàn trong sạch, Facebook và email cũng vậy. Chỉ đến khi đăng nhập vào một ứng dụng chat trên điện thoại, tôi mới tìm thấy những thứ mình cần. Các tin nhắn đong đưa lả lơi, mà ban đầu Thư là người chủ động. 

Sự đáp lại dần dần nhiệt tình, rồi đến lúc cao độ của chồng tôi. Cay đắng nhất là, địa điểm họ hẹn hò và ân ái lại ngay tại tầng 3 của spa, nơi tôi dành phòng riêng cho quản lý nghỉ ngơi sau giờ làm việc. Những tin nhắn lúc ngọt ngào, lúc gợi tình khiến tôi đắng ngắt. Tôi không ngờ đời mình có ngày như vậy.

Hiện tại, tôi vẫn đang im lặng. Tôi muốn đợi sau ngày khai xuân để làm rõ mọi việc, cũng là để don dẹp một tương lai cho mình. Nếu chồng tôi ngoại tình với một người xa lạ, có thể tôi còn dễ dàng tha thứ. 

Nhưng anh ngoại tình với chính bạn thân tôi, làm sao tôi có thể quên đi cho được. Tôi có lẽ đành phải xin lỗi con mà cất bước ra đi, dù biết con sẽ khổ.

Đội mưa trước khách sạn, bắt quả tang vợ ngoại tình với bạn thân

Đội mưa trước khách sạn, bắt quả tang vợ ngoại tình với bạn thân

Hôm tôi ngồi chờ, gió rét, trời lại mưa lâm thâm. Cô bán nước năm lần bảy lượt muốn đuổi tôi đi để lấy chỗ cho khách mới vào. Thế nhưng, tôi chẳng để ý. Mắt tôi cứ chăm chăm nhìn vào cửa ra của khách sạn.

Sốc khi thấy người yêu tay trong tay với bạn thân

Sốc khi thấy người yêu tay trong tay với bạn thân

Minh Khôi choáng váng khi thấy người yêu cũ và bạn thân cặp kè ngay trong hội trại đêm.

Chồng cắn răng nhìn vợ và bạn thân chung giường

Chồng cắn răng nhìn vợ và bạn thân chung giường

Về đến nhà, tôi nghĩ rằng vợ đi làm chưa về nên định lên phòng ngủ một chút cho đỡ mệt. Thế nhưng, cảnh tượng hiện ra trước mắt tôi thật quá sức tưởng tượng...

(Theo Dân Việt)