Mâm cơm chẳng còn gì để ăn, lại chỏng chơ bát đũa bẩn khiến nhiều người xót xa cho phận làm dâu.

Chuyện làm dâu dường như là một đề tài không bao giờ hết hot đối với chị em phụ nữ. Những mâu thuẫn nho nhỏ xung quanh cuộc sống chung với gia đình chồng chỉ những ai đã, đang trong hoàn cảnh ấy mới hiểu. Vậy nên, khi bà mẹ bỉm sữa có nickname N.N đăng tải dòng tâm sự buồn cùng mâm cơm thừa trên mạng xã hội, không ít người đã bày tỏ sự đồng cảm, xót xa.

{keywords}
Mâm cơm chỉ còn ít đậu đũa xào khiến bà mẹ trẻ uất nghẹn. Ảnh chụp màn hình

Theo như lời kể, N.N vừa dọn cơm ra cho cả nhà ăn thì đúng lúc con quấy khóc buồn ngủ. Chưa kịp ăn miếng nào, cô vội vã ru con ngủ để cả nhà ăn trước, mình sẽ ăn cơm sau. Đây cũng là chuyện thường thấy trong nhiều gia đình có trẻ nhỏ. Ấy vậy nhưng, khi con đã ngủ say, cả nhà đã ăn xong bữa, N.N quay ra chứng kiến nguyên một “bãi chiến trường” nồi xoong, bát đũa bẩn vứt la liệt. Thức ăn chẳng có gì ngoài ít cơm cháy khô khốc và ít đậu xào. “Nhìn mâm cơm mà không nuốt nổi”, người mẹ trẻ viết.

Ngay khi đăng tải, mâm cơm thừa của nàng dâu đã nhận được sự đồng cảm, quan tâm của hội chị em. Đặc biệt, rất nhiều người cho rằng đây là “chuyện thường tình” ở nhà chồng. Bởi hầu như lúc nào các nàng dâu cũng chịu chút thiệt thòi, tủi hổ.

{keywords}
Mâm cơm được để phần chỉ còn ít trứng rán. Ảnh chụp màn hình

Thành viên có nickname Hải An chia sẻ câu chuyện của mình: “Mình sinh bé thứ 2 cũng về nhà chồng ở một thời gian. Thực ra thì mình cảm thấy rất căng thẳng vì mẹ chồng mình bận rộn việc đồng áng, mình không giúp được nhiều thì cũng nên phụ việc nhà. Suốt 2 tháng liền bữa nào mình cũng nấu cơm cho cả nhà chồng, có bố mẹ và 2 em chồng ăn, lúc đó mình mới sinh được 2 tuần, chẳng kiêng cữ gì cả, việc gì cũng làm hết. Khi cả nhà ăn xong thì mới tới lượt mình ăn, ăn xong còn dọn dẹp luôn thể. Nhiều hôm chỉ còn lại ít đậu phụ và canh, mình cũng cố ăn cho qua bữa. Suốt 2 tháng đó, mình sút cả 4kg liền”.

Dù N.N không nhắc tới việc ở nhà chồng hay nhà đẻ, nhưng nhìn mâm cơm thành viên có nick Mẹ Bông khẳng định chắc nịch đây chỉ có thể là mâm cơm ở nhà chồng. “Nếu như bạn ở với nhà đẻ, chắc chắn sẽ không khi nào phải nghẹn đắng nhìn mâm cơm thừa như thế này. Mình trải qua rồi nên hiểu, chăm con đã vất vả, lúc được miếng cơm cũng chẳng ngon lành gì. Cố gắng một thời gian nhé, khi nào con lớn cũng đỡ cực hơn”.

{keywords}
Mâm cơm sau khi mổ đẻ. Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh đó, không ít bình luận tỏ ra bức xúc trước việc nhà chồng N.N không tâm lý khi để mâm cơm thừa cho con dâu ăn. “Không hiểu mọi người nghĩ gì mà để các mẹ bỉm sữa ăn uống như thế này. Đáng ra lúc ở cữ phải được chăm ăn cho đủ chất thì đây ngược lại... Nhìn mâm cơm không muốn nuốt, chẳng khác gì đồ bỏ đi. Không biết chồng bạn có ở nhà hay đi làm xa, chứ chồng ở cạnh mà để vợ ăn uống thế này thì thật đáng trách”.

Ngược lại, một số bình luận cũng cho hay, nhìn mâm cơm của thành viên N.N mới thấy mình là nàng dâu may mắn khi được gia đình chồng quan tâm hết mực. “Đẻ xong một tay mẹ chăm, cơm nước đầy đủ, đổi món liên tục, thậm chí mẹ đẻ mình còn chẳng bằng. Đúng là lấy chồng như canh bạc, may mắn không chỉ lấy được chồng tốt mà còn cả nhà chồng thương. Nếu không thì cuộc sống sẽ vô vàn mệt mỏi”, thành viên có nick Hoàng Anh viết.

Đây không phải là lần đầu tiên trên mạng xã hội xuất hiện mâm cơm đạm bạc được gia đình phần lại cho các nàng dâu. Nhìn những hình ảnh này quả thật ai cũng phải thở dài ngao ngán. Còn bạn, nếu rơi vào trường hợp này, bạn sẽ xử lý thế nào?

Mở cửa phòng ngủ, nàng dâu tức nghẹn chứng kiến cảnh khó tin

Mở cửa phòng ngủ, nàng dâu tức nghẹn chứng kiến cảnh khó tin

Tôi đi làm về giữa trưa, mở cửa ra thấy 6,7 người nằm la liệt mà cơn tức giận dồn lên tận não…

Hạnh phúc muộn của nữ giảng viên sau cái chết của người con duy nhất

Hạnh phúc muộn của nữ giảng viên sau cái chết của người con duy nhất

Ở tuổi 50, độ tuổi được y học khuyến cáo là không nên sinh đẻ nhưng nữ giảng viên đại học vẫn xin trứng, thực hiện phương pháp thụ tinh nhân tạo để mang thai sau cái chết của cậu con trai duy nhất.

Nhật Bản: Lập nhà ăn miễn phí ngăn tình trạng người dân ăn cơm một mình

Nhật Bản: Lập nhà ăn miễn phí ngăn tình trạng người dân ăn cơm một mình

Theo báo cáo phê duyệt bởi chính phủ Nhật Bản thứ 3 ngày 29/5, ngày càng nhiều người dân phải dùng bữa một mình.

Chuyện người đàn ông hơn 20 năm bán báo dạo ở Sài Gòn

Chuyện người đàn ông hơn 20 năm bán báo dạo ở Sài Gòn

Ông đi trên chiếc xe đạp. Ở giỏ trước là những xấp báo. Ông cứ rong ruổi như thế suốt cả buổi sáng trên những con đường náo nhiệt nhất Sài Gòn để giao và bán báo.

Chàng trai 31 tuổi lấy được vợ nhờ chăm bình luận 'dạo'

Chàng trai 31 tuổi lấy được vợ nhờ chăm bình luận 'dạo'

Chăm chỉ bình luận trên mạng xã hội, chàng trai Vũng Tàu bất ngờ thoát “ế” và có cái kết hạnh phúc với cô dược sĩ xinh xắn.

(Theo Dân Việt)