- Cuốn sách “Nhời đàn bà” của học giả Nguyễn Văn Vĩnh (1882 -1936) dự kiến được NXB Phụ Nữ phát hành vào cuối năm 2017.

Cuốn sách “Nhời đàn bà” của học giả Nguyễn Văn Vĩnh (1882 -1936) dự kiến được NXB Phụ Nữ phát hành vào cuối năm 2017.

Được biết, đây là cuốn sách nằm trong bộ sách 14 tập, bao gồm tuyển chọn các bài viết cả bằng tiếng Việt và tiếng Pháp trong suốt 30 năm cầm bút của ông.

Chia sẻ với VietNamNet, ông Nguyễn Lân Bình, cháu nội học giả Nguyễn Văn Vĩnh, cho biết: “14 tập sách này tôi đăng ký với NXB Tri Thức, bên NXB Tri Thức đã xuất bản 1 cuốn. Đến cuốn “Nhời đàn bà” do nói về người phụ nữ nên tôi chuyển sang NXB Phụ Nữ xuất bản”.

{keywords}
Học giả Nguyễn Văn Vĩnh

Tên cuốn sách “Nhời đàn bà” lấy từ một đề tài được học giả - nhà báo Nguyễn Văn Vĩnh chính thức đặt ra trên mặt báo từ khi ông mới có 25 tuổi.

Điều đặc biệt là “Nhời đàn bà” đã trở thành chuyên mục trên "Đăng cổ tùng báo". Chương mục "Nhời đàn bà" trên tờ "Đăng cổ tùng báo" đã được Nguyễn Văn Vĩnh theo đuổi trong suốt cuộc đời cầm bút của mình (từ 1906 đến 1936). Kể cả khi bị cấm viết bằng chữ quốc ngữ, ông đã tiếp tục chuyên mục này bằng tiếng Pháp.

Tất cả những bài viết được dùng trong cuốn sách, đều được sao chép nguyên văn từ bản gốc. 

Đám tang rúng động miền Bắc, hàng chục ngàn người đưa tiễn học giả lớn

Đám tang rúng động miền Bắc, hàng chục ngàn người đưa tiễn học giả lớn

Thời điểm ông Nguyễn Văn Vĩnh mất, nhà cầm quyền hoàn thành việc tịch biên và phát mại tài sản của ông một cách chóng vánh, kéo theo đó là một cuộc chia ly đầy đau đớn trong gia đình.

Bước ngoặt kỳ lạ giúp 'cậu bé chăn bò' thành học giả lừng lẫy

Bước ngoặt kỳ lạ giúp 'cậu bé chăn bò' thành học giả lừng lẫy

Thuở nhỏ Nguyễn Văn Vĩnh phải đi chăn bò. 8 tuổi ông đi kéo quạt thuê tại trường Hậu bổ của Pháp ở Đình Yên Phụ… Từ đây cuộc đời ông bước vào một hành trình đầy thăng hoa mà cũng nhiều phần ai oán.

Thu Hà