Cô lúc này đã hiểu được lý do tại sao bố chồng nhất quyết đòi sửa đổi di chúc, muốn để lại tất cả số tiền một tỷ trong sổ tiết kiệm của mình cho người đàn bà tên Hương nào đó…"

Hoa hé cửa phòng ngủ của bố chồng, nhìn thấy một cảnh tượng thật đáng ghê tởm bên trong: Một người đàn bà đã luống tuổi nhưng vẫn đang làm mọi cách để khơi dậy chức năng đàn ông của người bố chồng đã ngót nghét 80. Bà ta dường như khiến bố chồng cô vừa thích thú vừa đau khổ tột cùng.

Hoa đứng bên ngoài, đóng cửa lại rồi mà vẫn cảm thấy thật sự buồn nôn trước những gì vừa chứng kiến. Mọi chuyện thì ra là vậy, cô lúc này đã hiểu được lý do tại sao trong buổi họp gia đình vừa rồi, bố chồng nhất quyết đòi sửa đổi di chúc, muốn để lại tất cả số tiền một tỷ trong sổ tiết kiệm của mình cho người đàn bà tên Hương nào đó.

Nghe đâu ông Vinh và bà Hương - người dù 60 nhưng thân hình vẫn chắc nịch, vạm vỡ và tràn đầy sức sống như lứa tuổi mới hồi xuân - đã vô tình gặp nhau khi cùng đi bộ lúc sáng sớm, rồi kết làm bạn bè. Và có vẻ như sau khi nghe chuyện về gia đình và khối tài sản còn lại của ông Vinh, bà Hương đã muốn làm bạn đến cuối đời với ông.

Âm thầm điều tra, vợ chồng Hoa biết được bà Hương vốn chẳng có chồng, nuôi một cô con gái lớn đã ra cửa nhà và nay đang sống một mình trong căn hộ cùng tòa nhà với mình. Tiểu sử cặp kè với hết người đàn ông này đến người đàn ông khác của bà Hương cũng được vợ chồng Hoa nắm rõ ngọn ngành. Nhưng khi về trần thuật lại cho ông Vinh nghe thì ông vẫn mặc kệ, coi đó là chuyện trong quá khứ của bà mà thôi.

Hoa với chồng nhìn nhau, thở dài, lại tiếp tục suy tính về kế hoạch cắt đứt mối quan hệ đáng hổ thẹn giữa ông Vinh và bà Hương. Họ không tiếc tiền, vì vốn kinh tế cũng ổn định rồi. Nhưng điều quan trọng là sau hai tuần quen với bà Hương, thì ông Vinh trở thành người nằm liệt giường thực sự. Ông không thể tự ngồi dậy ra ăn cơm cùng với con cháu được nữa, sau những lần bà Hương vội đến nhà rồi hai người khóa trái cửa để “tâm sự”.

{keywords}

Ảnh minh họa

Có vẻ như tất cả đều nằm trong âm mưu của bà Hương. Nhưng biết giải thích thế nào cho ông Vinh hiểu, khi ông cứ đinh ninh rằng mình thật mang ơn bề trên khi đến cuối đời rồi còn gặp được một người đàn bà sẵn sàng yêu chiều mình. Vợ chồng Hoa bất lực ngày qua ngày nhìn cảnh bố càng héo hon, trong khi bà Hương cứ qua lại thăm nom thường xuyên. Mỗi lúc bà ta đi về, ông Vinh lại càng mệt lả hơn.

Cùng bất đắc dĩ, vợ chồng Hoa tìm đến nhà bà Hương, đặt một chồng tiền lên trên mặt bàn, nói đủ lý lẽ: “Vợ chồng cháu xin bác hãy tha cho bố cháu. Chỉ xin bác nhận số tiền này và buông tha, đừng làm tội làm tình bố cháu nữa.” Nhưng bà Hương nhìn phần tiền chỉ tầm vài bà chục triệu thì cười khẩy: “Tôi với bố anh chị là yêu nhau thật lòng. Tôi sẽ chăm sóc ông ấy cho đến cuối đời. Anh chị cứ yên tâm!”

Nhận thấy giã tâm của bà Hương là muốn hẳn một tỷ mà bố chồng hứa tặng, Hoa liền bàn với chồng sẽ cho bà ta biết tay thật sự. Một lần, khi bà Hương lại đến nhà chơi, cô lặng lẽ để bà vào phòng ông như bình thường. Trước đó, cô đã bí mật đặt sẵn một chiếc máy quay phim ở góc tủ bên cạnh giường để có thể quay trọn những việc dơ bẩn mà bà Hương làm với bố chồng mình. Xong xuôi, khi tiễn bà Hương ra về, cô nhếch mép cười với bà: "Chiều nay chắc là cháu lại xin phép qua nhà bác chơi một tí ạ!”.

Đến chiều, Hoa đến tận nhà, đưa cho bà Hương xem lại đoạn phim về cảnh ân ái giữa bà và bố chồng mình. Mặt bà ta biến sắc, vội vội che đi, hỏi: “Cô muốn gì hả? Liệu mà xóa đi, không tôi sẽ nói với bố cô!”. Lần này đến lượt Hoa cười khẩy: “Bố cháu xem rồi, và còn cảm ơn cháu khi quay lại nữa kìa. Cháu chỉ định đưa những video này đến cho cô cháu gái mười tuổi của bác xem. Chắc là cháu nó sẽ thích thú và lưu giữ hình ảnh đẹp về bà ngoại trong suốt những năm tháng về sau đấy ạ.”

Nghe Hoa nói vậy, bà Hương liền thay đổi thái độ ngay: “Bác xin con, bác xin con đấy! Con làm ơn xóa nó đi, nếu không bác chết không nhắm mắt được. Bác chỉ có mình nó là cháu gái thôi. Bác thề là sẽ cắt đứt hoàn toàn với bố con ngay trong ngày mai.” Hoa mặt lạnh lùng, đáp lại: “Bác đã hứa thì làm ơn giữ lời giúp cháu! Bác hãy nói với bố cháu là mình phải chuyển đi sống cùng con gái và những ngày tháng qua chỉ là vui chơi qua đường thôi! Chỉ cần bác làm sai, video này sẽ xuất hiện ngay ở cửa nhà con gái bác.”

Ngày hôm sau, bà Hương đúng hẹn lại đến nhà ông Vinh chơi. Nhưng lần này ở trong phòng là tâm sự thật, là chia tay khi bà sẽ chuyển nhà đi nơi khác. Hoa như mở cờ trong bụng, vì cuối cùng kế hoạch của mình cũng thành công. Sau mấy ngày buồn nhớ người yêu, thì bố chồng cô cũng gượng dậy được vì không bị mất sức như những khi hẹn hò phòng kín với bà Hương nữa. Còn số tiền một tỷ trong sổ tiết kiệm của ông được bảo toàn, chắc chẳng để cho ai khác ngoài thằng cháu đích tôn của ông, là con trai của vợ chồng Hoa đâu!

(Theo Trí thức trẻ)