Ban ngày, đi làm ở công ty, chị là một phụ nữ vui vẻ, yêu đời nhưng hằng đêm khi cánh cửa phòng khép lại là lúc cơn ác mộng của chị bắt đầu…

Bác sĩ Hoàng Thúy Hải, công tác tại Sở y tế Hà Nội, Chuyên gia tư vấn sức khỏe sinh sản, cho biết, sức khỏe sinh sản là vấn đề quan trọng trong hôn nhân nhưng chưa được các cặp vợ chồng Việt chú trọng.

Hiện nay có nhiều lớp học tiền hôn nhân. Tuy nhiên các lớp học này hầu hết tập trung vào kỹ năng nội trợ, kỹ năng quản lý tài chính, kỹ năng ứng xử… nhưng kỹ năng về sức khỏe sinh sản, tình dục chưa được quan tâm đúng mức.

“Trong quá trình tư vấn cho các bạn trẻ, chúng tôi luôn khuyên họ khám sức khỏe sinh sản trước khi kết hôn. Bởi đời sống tình dục có vấn đề sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc hôn nhân”, nữ bác sĩ cho biết.

Gần 20 năm phụ trách công tác tư vấn chương trình “Cửa sổ tình yêu”, bác sĩ Thúy Hải chia sẻ, không hiếm các cặp vợ chồng đã phải cầu cứu chuyên gia khi đời sống tình dục của vợ chồng không được như ý.

{keywords}
Chuyên gia tư vấn - Bác sĩ Hoàng Thúy Hải.

Nữ bác sĩ nhấn mạnh, nguyên nhân thứ nhất dẫn đến vấn đề này là do các cặp đôi thiếu kiến thức về vấn đề tình dục. Thứ hai là do một trong hai người (chồng hoặc vợ) chưa sẵn sàng cho chuyện này.

“Với nguyên nhân thứ nhất, thiếu gì bổ sung nấy, các cặp vợ chồng nên chủ động tìm kiếm thông tin, giải tỏa khó khăn.

Ở nguyên nhân thứ hai nếu không có biện pháp xử lý phù hợp sẽ dễ dẫn đến hành vi bạo lực tình dục trong phòng ngủ.

Đây chính là một hình thức của bạo lực gia đình. Hậu quả cao nhất của tình trạng này là ly hôn”, bác sĩ Thúy Hải nói.

Nữ bác sĩ cho biết, trong quá trình tư vấn về sức khỏe sinh sản, chị từng gặp một câu chuyện đau lòng của một người phụ nữ liên quan đến vấn đề này.

Người phụ nữ đó vô cùng sợ chính người chồng của mình. Trong tuần đầu tiên, sau ngày kết hôn, sự thô bạo của anh đã khiến chị lo lắng.

Chị là một phụ nữ có nhan sắc, làm kế toán cho một công ty tư nhân ở Hà Nội. Tính cách chị nhẹ nhàng, có phần nhút nhát, khép nép. Chồng chị có vị trí khá cao trong một công ty nước ngoài. Trái ngược với vợ, anh là người đàn ông cởi mở, táo bạo và có nhiều ham muốn về tình dục.

Về ngoại hình, vị trí xã hội, kinh tế họ rất hợp nhau nhưng đời sống tình dục của họ gặp nhiều vấn đề.

Điều chị sợ hãi nhất là chồng chị có nhu cầu quá cao. Trong những lần vợ chồng gần gũi, anh có nhiều hành vi chỉ để thỏa mãn bản thân, không quan tâm đến cảm xúc của vợ.

Áp lực công việc khiến chị mệt mỏi tuy nhiên tối nào anh cũng “đòi hỏi”. Nếu chị không đồng ý anh tỏ thái độ, cưỡng ép vợ.

“Thậm chí có những ngày tôi đang làm việc ở công ty, anh ấy gọi về nhà có việc gấp. Tôi tất tả chạy về nhưng hóa ra chồng chỉ đề nghị “chuyện ấy”. Ban đầu tôi nghĩ do mới cưới, chồng nhiều ham muốn nên cắn răng chịu đựng nhưng…”, chị chia sẻ với chuyên gia.

Việc này kéo dài khiến chị khủng hoảng tâm lý. Chị tìm cách trốn tránh chồng. “Hằng đêm tôi tìm cớ đi sinh nhật bạn, đi thăm chị bạn vừa sinh… chờ lúc chồng ngủ tôi mới dám về phòng.

Một lần, không tìm nổi lý do để từ chối, tôi phải chạy lên tầng 4 tránh mặt chồng. Ở đấy có một cái tủ thờ, quá sợ hãi tôi chui vào đó để trốn.

Thậm chí mẹ chồng biết chuyện, thương con dâu, bà cho tôi vào phòng ngủ của bà để tránh. Chồng tôi nổi cơn điên mắng cả mẹ chồng. Anh ấy nói: “Là vợ tôi, tôi có quyền”.

Bác sĩ Thúy Hải nhấn mạnh: “Tình trạng này kéo dài khiến nạn nhân sợ hãi, căng thẳng dẫn đến lãnh cảm về tình dục.

Lời khuyên tốt nhất cho trường hợp này là người vợ cố gắng trò chuyện, trao đổi thẳng thắn với chồng. Khi không thể cải thiện, không thể chấp nhận được, chị không nên chịu đựng. Ly hôn là giải pháp an toàn nhất cho người này”.

Tuy nhiên người phụ nữ trong câu chuyện trên không thể cải thiện tình hình và cũng không thể ly hôn.

“Tôi không dám chia sẻ với ai vì đây là chuyện tế nhị. Tôi càng không dám ly hôn vì chúng tôi vừa cưới chưa bao lâu. Chồng tôi không đồng ý, tôi ra tòa với lý do gì?”, chị kể lại trong nước mắt với chuyên gia.

Tuy nhiên cuối cùng một sự cố đã xảy ra khiến cuộc sống chị rẽ sang một hướng khác.

Lần đó chị có thai. Chị nghĩ đây là điều may mắn bởi từ nay anh sẽ để yên cho chị. Tuy nhiên chồng vẫn không buông tha. Đỉnh điểm sự việc là chị bị sảy thai do chồng đòi hỏi quá nhiều và quan hệ thô bạo trong thời kỳ đầu của thai kỳ.

Lần này, chị đâm đơn ra tòa.

Một thời gian dài sau ngày cầm trên tay tờ phán quyết ly hôn, chị vẫn bị ám ảnh. Người phụ nữ ấy mắc chứng sợ nam giới. Khi nhìn thấy đàn ông, chị lại nghĩ đến chuyện cũ. Chị bị rối loạn về tâm thần thể hoang tưởng và phải nhập viện điều trị.

“Cặp đôi trên vướng phải vấn đề về tâm lý. Người vợ là mẫu phụ nữ truyền thống, khép nép trong khi người chồng quá thô bạo, thiếu kiến thức tình dục.

Cũng có thể người chồng mắc một dạng rối loạn về quan hệ tình dục dẫn đến hiện tượng bạo dâm. Bởi vậy điều mà các cặp vợ chồng nên làm trước khi kết hôn là ngoài việc chuẩn bị kinh tế còn là sự chuẩn bị về tâm lý, kiến thức đời sống vợ chồng”, bác sĩ Thúy Hải nhấn mạnh.

(Còn nữa)

Diễm Hương - mất tích bí ẩn và cuộc hôn nhân với chồng Việt kiều hơn 18 tuổi

Diễm Hương - mất tích bí ẩn và cuộc hôn nhân với chồng Việt kiều hơn 18 tuổi

Diễm Hương nổi danh trong làng giải trí Việt thập niên 90 bởi hình ảnh trong sáng, thuần khiết cùng tài năng được nhiều người công nhận. Tuy nhiên, thời kỳ đỉnh cao qua đi, cô khép mình và biến mất khỏi làng giải trí một cách bí ẩn

Mẹ đơn thân Việt kiều tay trắng nuôi 2 con sau sóng gió hôn nhân

Mẹ đơn thân Việt kiều tay trắng nuôi 2 con sau sóng gió hôn nhân

Nhiều lần mệt mỏi, chán nản quá, tôi định cầm dao lam rạch tay quyên sinh nhưng nhìn 2 đứa nhỏ, mình lại vứt dao xuống đất rồi òa khóc.

Ly hôn đã 5 năm vì hôn nhân không gối chăn, tôi vẫn không thể quên chồng cũ

Ly hôn đã 5 năm vì hôn nhân không gối chăn, tôi vẫn không thể quên chồng cũ

Mặc dù có cuộc sống hôn nhân không chăn gối nhưng sau ly hôn tôi vẫn nhớ thương chồng cũ da diết ...

5 điều cần chuẩn bị trước ngưỡng cửa hôn nhân

5 điều cần chuẩn bị trước ngưỡng cửa hôn nhân

Có công việc ổn định; một khoản tài chính nhất định và một hợp đồng bảo hiểm… là một số điều cần tân lang tân nương tương lai cần chuẩn bị.

Ngọc Trang - Vũ Lụa