Các nhà khoa học đã tiết lộ cách phần lớn mọi người sử dụng để tự ngăn họ khỏi cám dỗ ngoại tình.

Các nhà khoa học thuộc trường đại học New Brunswick, Canada, đã tiến hành một cuộc khảo sát với 262 người từ 19 đến 63 tuổi về cách tự ngăn mình khỏi cám dỗ ngoại tình. Kết quả cho thấy phần lớn mọi người sử dụng cách quan hệ tình dục nhiều hơn với bạn đời.

{keywords}
Kiềm chế bản thân khỏi ngoại tình là suy nghĩ về cảm giác tội lỗi và những mặt tiêu cực (Ảnh minh họa)

Cụ thể, 75% người tham gia cuộc khảo sát lựa chọn “cải thiện mối quan hệ với bạn đời” như là cách để tránh sa ngã vào cạm bẫy ngoại tình. Điều này bao gồm đưa bạn đời đi chơi, quan tâm và quan hệ tình dục nhiều hơn với họ.

Cách phố biến thứ hai là giữ khoảng cách với người quyến rũ, bao gồm tránh nói chuyện thân mật hay đụng chạm về mặt thể chất.

Phương án thứ 3 và cuối cùng được mọi người sử dụng để kiềm chế bản thân khỏi ngoại tình là suy nghĩ về cảm giác tội lỗi và những mặt tiêu cực của người đang quyến rũ họ.

Mặc dù vậy, các nhà khoa học phát hiện rằng các cách trên phần lớn không hiệu quả.

“Chúng ta có thể đưa ra những phương pháp này, nhưng chúng dường như không tạo ra nhiều khác việc trong việc ngăn chặn cám dỗ ngoại tình”, chuyên gia tâm lý học Alex Fradera nói.

 

Ngoại tình để trả đũa chồng cái kết khiến tôi hối hận

Ngoại tình để trả đũa chồng cái kết khiến tôi hối hận

Chỉ một tin nhắn tôi vô tình đọc được trong điện thoại của chồng lúc anh lơ là, cuộc đời tôi đã rẽ sang một bước ngoặt hoàn toàn khác.

Đàn bà ngoại tình kiểu 'bật nắp chai', đàn ông chọn 'lấp đầy'

Đàn bà ngoại tình kiểu 'bật nắp chai', đàn ông chọn 'lấp đầy'

Chỉ có 2 kiểu ngoại tình trên đời này, theo các chuyên gia nhận định. Đàn bà ngoại tình 1 kiểu, đàn ông ngoại tình 1 kiểu. Nhưng dù theo cách nào thì hậu quả cũng rất tiêu cực. 

Đến spa làm đẹp, vợ bắt gặp chồng ngoại tình với bác sĩ thẩm mỹ

Đến spa làm đẹp, vợ bắt gặp chồng ngoại tình với bác sĩ thẩm mỹ

Ở tuổi 40, thân hình bắt đầu sồ sề, tôi quyết định tìm đến các bện pháp can thiệp thẩm mỹ để giữ trái tim người chồng giàu có nhưng không ngờ đến đó tôi phát hiện anh ta ngoại tình với nữ bác sĩ.

 

(Theo Dailymail/ Dân Việt)