Gần một năm sau ngày con ra đi, cha mẹ của Braiden Prescott chia sẻ khoảnh khắc cậu bé đối mặt với cái chết trước khi lịm đi trong vòng tay cha khiến bao người xúc động.

Vào tháng 9 năm ngoái, cậu bé dũng cảm Braiden Prescott (7 tuổi, sống tại Anh) qua đời hai ngày sau khi được chẩn đoán mắc bệnh u nguyên bào thần kinh (tên tiếng Anh là Neuroblastoma) - một loại bệnh ung thư hiếm gặp.

Vào khoảnh khắc cuối cùng của cuộc đời, cậu bé Braiden đã gọi tên ông bà rất lớn, rồi nhẹ nhàng nói với đấng sinh thành: “Chụp ảnh nào ba mẹ ơi!”. Ngay sau đó, em ra đi mãi mãi trong vòng tay của cha.

{keywords}

Cậu bé dũng cảm Braiden Prescott qua đời sau hai ngày nhập viện vào tháng 9 năm ngoái

Gần một năm trôi qua, cha mẹ em - anh Wayne Prescott (38 tuổi) và chị Steph Prescott (26 tuổi) - chia sẻ bức ảnh cuối cùng của mình với con trai. Anh chị mong muốn nâng cao nhận thức của các bậc cha mẹ đối với căn bệnh ung thư hiếm gặp mà con trai mình mắc phải để không ai phải chịu nỗi đau mất mát như mình.

“Tôi ngồi túc trực bên giường của con suốt đêm, tới khoảng 3 giờ sáng, tôi bị đánh thức bởi tiếng gọi của con. Tôi liền gọi bác sĩ vào kiểm tra. Họ nói đã sắp đến giờ rồi. Tôi gọi Wayne dậy. Tôi muốn ôm con lần cuối, nhưng tôi không thể. Bác sĩ đặt con ngồi lên đùi Wayne. Trong khi Wayne ôm con, tôi ngồi bên cạnh nắm chặt tay con. Đột nhiên, thằng bé gọi tên ông bà rất lớn như thể biết rằng ông bà vẫn ở đây. 

Sau đó, con nói: ‘Chụp ảnh nào ba mẹ’ - Chị Steph (đến từ Manchester) chia sẻ giây phút cuối cùng bên con.

Chị Steph cho biết, khi căn bệnh bắt đầu nặng hơn, cậu bé đã không thể cười nói được nữa. “Tôi đã rất sốc khi nghe thấy lời đề nghị của con, nhưng tôi vẫn làm theo. Con đã không nói nhiều ngày nhưng rồi đột nhiên lại cất tiếng”.

{keywords}

Bức ảnh lưu lại khoảnh khắc cuối cùng của Braiden khi em lịm đi trong vòng tay bố.

Tuy nhiên, niềm vui chẳng kéo dài được bao lâu. Chỉ vài phút sau khi chụp ảnh, cậu bé Braiden ra đi mãi mãi trong vòng tay cha. “Khi con ra đi, chúng tôi đều rất sốc. Tôi không nghĩ là mình mất con nhanh đến thế. Nhưng rồi điều gì đến sẽ phải đến. Tôi lặng đi, còn Wayne sụt cân nhiều. Anh ấy đã không ăn uống suốt nhiều ngày liền” - Chị Stepth nói thêm.

Braiden được chẩn đoán mắc bệnh u nguyên bào thần kinh khi em mới 2 tuổi. Tuy nhiên, theo chị Steph, sức khỏe của em đã yếu đi ngay khi em mới 6 tháng tuổi. “Thằng bé được chẩn đoán mắc bệnh vào năm 2012. Nhưng 18 tháng trước đó, với bản năng của một người mẹ, tôi biết có điều gì đó không ổn. Con thường sốt cao liên tục, da mặt xanh xao và không ăn uống được gì” - chị Steph cho biết thêm.

Bé gái 6 tuổi, 1.000 ngày chiến đấu với ung thư

Bé gái 6 tuổi, 1.000 ngày chiến đấu với ung thư

Bị u não khi chưa đầy 3 tuổi; 3 năm sau bé Lưu Khánh Hà trải qua 3 cuộc đại phẫu.

Cậu bé ung thư nằm trên thảm chùi chân, chờ mẹ tắm rồi ra đi mãi mãi

Cậu bé ung thư nằm trên thảm chùi chân, chờ mẹ tắm rồi ra đi mãi mãi

Hình ảnh trước và sau của cậu bé ung thư nằm trước cửa nhà tắm đợi mẹ, được mẹ của em chia sẻ trên mạng xã hội mới đây khiến độc giả mạng rơi lệ.

Ngọc Anh (Theo Mirror)