Con trai biến mất sau khi trượt tốt nghiệp đại học 9 năm trước, người mẹ bị ung thư giai đoạn cuối không muốn điều trị bệnh vì nghĩ không được gặp lại con.

năm trước, anh Dương Nhân Vinh, từ tỉnh Giang Tây, Trung Quốc vì thi trượt tốt nghiệp mà bỏ nhà đi không quay về mặc cho cha mẹ anh nhiều năm mong mỏi kiếm tìm con trai. Đến tháng 7 vừa qua, mẹ anh, bà Lưu được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tử cung giai đoạn cuối.

{keywords}
Bà Lưu từ chối điều trị ung thư nếu không được gặp lại con trai. (Ảnh: Weibo)

Với mong muốn được gặp lại con mình, bà Lưu đã công khai một bức thư tay với giới truyền thông, nói rằng bà sẽ từ chối việc điều trị bệnh tình nếu con trai không quay trở về.

Vài tuần sau đó, anh Dương, nay 32 tuổi, đang làm việc tại một khách sạn ở Tây An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc cuối cùng cũng biết tin và đã gọi điện cho mẹ mình vào thứ 2 (3/9).

Giữ trong mình lòng sự hối hận nhiều năm qua vì đã thi trượt tốt nghiệp, anh Dương chia sẻ với báo chí: “Tôi rất muốn về nhà thăm cha mẹ mỗi năm, nhưng lương tâm tôi lại không cho phép vì mình đã làm không tốt”.

Được biết, anh đã từng là niềm tự hào của cả gia đình khi đạt số điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh đại học ở quê nhà và đỗ vào trường Đại học Hàng không Vũ Trụ Bắc Kinh vào năm 2003. Khoảng thời gian mới vào đại học, anh vẫn thường xuyên liên lạc và về thăm nhà.
{keywords}
Anh Dương Nhân Vinh từng là niềm tự hào của gia đình bỗng dưng biến mất sau khi thi trượt tốt nghiệp. (Ảnh: Weibo)

Đến năm 2007, Dương thi trượt tốt nghiệp đại học và nợ ngân hàng một khoản tiền lên đến 30.000 tệ (hơn 100 triệu đồng) nhưng vẫn nói dối cha mẹ rằng mình đã ra trường và có công việc ổn định.

Cha mẹ anh nhanh chóng phát hiện ra sự thật, tuy nhiên họ quyết định không gây áp lực mà chỉ yêu cầu con trai phải ổn định việc học và việc làm. Khoản nợ ngân hàng cũng được cha anh thanh toán hết.

Thế nhưng vào tháng 3 năm 2009, anh Dương bỗng dưng gửi một tin nhắn cuối cùng cho cha mình và biến mất. Trong tin nhắn, anh có nói mình đang sống tốt ở Bắc Kinh và bảo cha mẹ không phải lo lắng cho anh.

Tính đến năm 2013, hai vợ chồng bà Lưu đã lên Bắc Kinh bốn lần nhưng vẫn không tìm ra tung tích của con. Thông tin gần đây nhất họ có được từ phía cảnh sát là anh Dương thường sử dụng thẻ căn cước chủ yếu ở Bắc Kinh cho tới tháng 4 năm ngoái trước khi anh đặt mua vé tàu một chiều đi Tây An.

Hiện tại, bà Lưu rất hợp tác với các y bác sĩ tại một bệnh viện ở Thượng Hải. Với sự trở về của anh Dương, bà vô cùng hạnh phúc và tỏ ra tích cực trong việc điều trị.

Phòng thay đồ dành cho trẻ thuộc giới tính thứ ba ở Trung Quốc

Phòng thay đồ dành cho trẻ thuộc giới tính thứ ba ở Trung Quốc

Quan niệm cho rằng phòng thay đồ chỉ dành cho nam và nữ nay đã trở nên "lạc hậu". Một công viên nước thuộc tỉnh Trùng Khánh (Trung Quốc) đã có một phòng thay đồ độc đáo dành cho những đứa trẻ đặc biệt.

Nhà sản xuất 'Vì yêu mà đến' gỡ bỏ tập phát sóng của Cao Vy

Nhà sản xuất 'Vì yêu mà đến' gỡ bỏ tập phát sóng của Cao Vy

Mới đây, nhà sản xuất vừa quyết định gỡ tập 9 game show "Vì yêu mà đến" có sự tham gia của MC Cao Vy và MC Quang Bảo trên kênh youtube chính thức của chương trình.

Chồng mê game hơn vợ, tôi phải làm sao?

Chồng mê game hơn vợ, tôi phải làm sao?

Chồng tôi có tật xấu là nghiện game online. Tôi 2 lần đề nghị ly hôn, dùng nhiều lời lẽ khuyên can nhưng vẫn không có kết quả.

Vũ Nguyên (Theo SCMP)